14/3/2023- Mạnh giữ, yếu bán

XU HƯỚNG THỊ TRƯỜNG

Phiên tăng mạnh ngày 8/3 đã giúp VN-INDEX lẫn HNX-INDEX chuyển từ xu hướng GIẢM sang xu hướng TRUNG LẬP.

Tỉ trọng cổ phiếu đề xuất: 33-67%

VN-INDEX đang nằm trên MA20. Khối ngoại đã duy trì mua ròng sang phiên thứ 5 liên tiếp với cường độ tăng dần tuy nhiên chỉ số đang đi ngang 3 phiên liên tiếp chưa có sự bứt phá. Kháng cự gần nhất của chỉ số là vùng 1065-1070 tương đương với vùng cản chéo nối 2 đỉnh gần nhất của chỉ số.

Giữ tỉ trọng cổ phiếu phù hợp với xu hướng thị trường. Các diễn biến mua mới trong thời gian gần đây đang có sự phân hóa lớn. Sớm hạ tỉ trọng với các mã thể hiện kém (vi phạm nguyên tắc T5-10), giữ mã thể hiện tốt hơn tuy nhiên chú ý tỉ trọng phù hợp VN-INDEX. Theo dõi sát các thông tin vĩ mô quan trọng trong thời gian tới (CPI Mỹ 14/3, FED họp 22/3, ảnh hưởng của sự kiện SVB) và sức ảnh hưởng của thông tin lên thị trường.

TÍN HIỆU NỔI BẬT

- Loạt cổ phiếu trong mục khuyến nghị mua trong tháng 3 hiện chỉ có VPB (cổ phiếu top50),DHC (cổ phiếu tiêu chuẩn), POW (cổ phiếu LEADER) hiện đang có lãi trong khi các cổ phiếu khác đang đứng trước nguy cơ vi phạm nguyên tắc T5-T10. Cổ phiếu VPB sẽ có cơ hội kiểm định kháng cự gần nhất tương đương với vùng đỉnh tháng trước ở mốc 19.7 +/-. POW được khối ngoại mua ròng liên tục là 1 điểm sáng.

- Một số cổ phiếu có tín hiệu pullback trong 3-4 phiên trước như BCC-LCG (đầu tư công), SMC (thép)… retest đỉnh cũ không thành công và đã có phiên đóng cửa nằm dưới MA20, cho tín hiệu hạ tỉ trọng.


Bản quyền bài viết thuộc Finbox - Cố vấn đầu tư chứng khoán 4.0
Tác giả: Đậu Thế Vũ