15/12/2022- Phân hóa

XU HƯỚNG THỊ TRƯỜNG

VN-INDEX và HNX-INDEX hiện đang ở xu hướng TĂNG.

Tỉ trọng cổ phiếu đề xuất: 67%

Dòng tiền ngoại đang diễn biến khá thất thường. Tổng dòng tiền trên thị trường nếu chỉ duy trì ở mức thấp như hiện tại thì kịch bản khả quan nhất là VN-INDEX sẽ tích lũy thêm còn tổng thể thị trường rất khó để tăng mạnh (trừ cổ phiếu cá biệt). Điểm sáng là thị trường phân hóa về giá cổ phiếu. Diễn biến này tạo điều kiện cho ở nhóm cổ phiếu nào đó vẫn có cơ hội kiếm lợi nhuận. VN-INDEX có kháng cự gần nhất là MA10 quanh mốc 1053 +/-, tiếp theo là vùng cản 1076 +/-, hỗ trợ gần nhất là MA20 quanh mốc 1011 +/-.

TÍN HIỆU NỔI BẬT

- Các cổ phiếu LEADER cho điểm mua trong tháng 12 như FPT, BVH, VJC, diễn biến giá hiện tại vẫn phù hợp với việc nắm giữ.

- Có rất nhiều tín hiệu pullback xuất hiện trong phiên vừa qua tuy nhiên cũng cần chú ý về các quy tắc liên quan tới điểm mua pullback như biên độ an toàn, tỉ trọng, quy tắc T5…

- Cổ phiếu tiêu chuẩn VEA vượt đỉnh tuần/tháng cho tín hiệu mua tại mức giá thực hiện 39.6. Đây là cổ phiếu chiếm tỉ trọng lớn trong danh mục hiện tại của PYN Elite Fund.

- Cổ phiếu VGI vượt đỉnh tuần trong phiên T1 tính từ điểm mua pullback ngày 13/12. 1 cổ phiếu khác trong nhóm Viettel là VTP cũng có tín hiệu pullback vào ngày 14/12


Tác giả: Đậu Thế Vũ
Bản quyền bài viết thuộc *Finbox - Cố vấn đầu tư chứng khoán 4.0