19/9 mua gì hôm nay?

, , , , , ,

VNINDEX điều chỉnh về quanh 1200 sau đó rút chân đóng cửa mốc 1211, dưới áp lực chính từ những CP trụ lớn (VHM VIC VCB). Điểm cộng là thanh khoản đang ngày càng siết lại, vol siết rồi giờ chỉ chờ CP dẫn dắt bùng nổ và đi lên thôi. Giai đoạn cổ mạnh tích lũy lại quanh vùng hỗ trợ

Nhìn vào thực tế, suốt 1 tháng vừa qua, VNindex gần như không có nhiều sự thay đổi, nhưng 1 tháng qua có lẽ là thời điểm chúng ta có hiệu suất đầu tư tốt bậc nhất trong cả năm nay, vậy thực sự các CP mạnh đã làm việc rất hiệu quả & mang lại lợi nhuận chứ không phải do TT chung.

Vnindex đang ở giai đoạn 50:50, chưa xác nhận tạo đỉnh, cũng chưa tìm thấy vùng cân bằng, vì vậy NĐT nên tập trung vào các nhóm CP dẫn dắt hiện tại. Chỉ cần 1 phần trong tất cả các CP dẫn dắt hôm nay “khỏe mạnh” qua đoạn rung lắc, sau đó đều hoàn toàn có thể trở thành những siêu cổ phiếu.
Lưu ý: tuần này có 2 sự kiện quan trọng. FED họp (20/9), đáo hạn HĐTL T8 (21/9)

KỊCH BẢN:
Kịch bản tích cực 70%: VNIndex dừng chân, cân bằng quanh 1200đ +/- các nhóm CP mạnh tiếp tục luân phiên.
Kịch bản tiêu cực 30%: chỉ số chung xuyên thủng mốc 1200-1190, xác nhận 2 đỉnh. Các CP dẫn dắt suy yếu. Vùng cân bằng có thể về 1150-1160

LIST CỔ PHIẾU MỞ MUA:
Những nhóm ngành ưu tiên nhất hiện tại, điểm lại để anh chị nắm được
Bán lẻ: DGW FRT
Thép: HSG NKG
Chứng khoán: SHS SSI VND
KCN: KBC
Khác: DGC TCH

HÀNH ĐỘNG:

  • Anh chị tiếp tục nắm giữ với những cổ phiếu leader, các dòng vẫn đang có sức mạnh tốt như Chứng - bán lẻ - thép,…
  • Với anh chị NĐT cầm nhiều tiền mặt: chúng tôi vẫn nói từ 2-3 ngày gần đây thăm dò 20% các cổ phiếu mạnh là cần thiết. Khi confirm vượt đỉnh, có thể mua gia tăng - mua đủ.