2021 Bất động sản nổi sóng

Năm 2020 Covid hoành hành trên khắp Thế Giới nhưng chứng khoán toàn cầu vẫn có chuỗi ngày tăng điểm rực rỡ với DJ phá đỉnh lịch sử và VNI cũng không phải ngoại lệ khi nhiều cổ phiếu có mức tăng giá bằng lần, điều mà có nằm mơ cũng không ai nghĩ ra trước năm 2020.

Sau thắng lợi chứng khoán dòng tiền sẽ có xu hướng dịch chuyển sang thị trường BĐS với quan điểm an toàn, chắc chắn vẫn có lợi nhuận đều do đó BĐS đang có những dấu hiệu phục hồi trong quý cuối năm 2020, đồng thời dự báo sẽ tiếp tục diễn biến tích cực vào 2021 với sự xuất hiện một số yếu tố mang tính lực đẩy, giá cả tiếp tục tăng.

Thị trường BĐS Quý 4 diễn ra tích cực và sôi động hơn so với các quý trước đó. Có nhiều hơn dự án BĐS được mở bán trong thời gian gần đây khiến thị trường BĐS bớt ảm đạm.

Một số dấu hiệu tích cực đã xuất hiện trở lại. Đáng chú ý đó là thông tin Chính phủ vừa ban hành Nghị định 148 tháo gỡ vướng mắc cho hàng trăm dự án BĐS có đất công xen kẽ. Điều này sẽ giúp thị trường có nguồn cung dồi dào hơn.

Trong năm 2020, bất chấp dịch bệnh Covid – 19, thị trường khó khăn về nguồn cung song giá bán tất cả các phân khúc không có dấu hiệu giảm. Trái lại tăng và có những phân khúc tăng rất mạnh như phân khúc hạng sang, cao cấp là khoảng 20%.

Trong năm 2021, sự dịch chuyển thị trường của các chủ đầu tư tiếp tục xuất hiện. Trong đó, có xu hướng các chủ đầu tư tại TP Hồ Chí Minh sẽ di chuyển ra săn tìm quỹ đất tại Hà Nội và ngược lại các doanh nghiệp ở Hà Nội cũng “Nam tiến” thực hiện các dự án ở TP Hồ Chí Minh. Bên cạnh đó, xu hướng phát triển các dự án ở những thị trường vùng ven, thị trường ven biển vẫn tiếp tục phát triển như Hạ Long, Phú Quốc.

Do đó, năm 2021 thị trường sẽ có những yếu tố tích cực hơn rất nhiều, đặc biệt là sự phục hồi của những thị trường trọng điểm như TP Hồ Chí Minh hay Hà Nội nơi mà ở đó năm 2020 tuy chưa xuất hiện những con sóng lớn đồng bộ nhưng đã có nhưng cơn sốt cục bộ ghi dấu ấn của hạ tầng và chính sách mang tên Hoà Lạc, Thủ Đức…

Do đó nhà đầu tư có thể tham gia đầu tư đất nền hoặc ít vốn hơn có thể mua cổ phiếu của những doanh nghiệp bất động sản có quỹ đất sạch lớn vị trí đẹp, pháp lý rõ ràng đồng bộ có thể triển khai dự án là một phương án khả dĩ cho năm 2021.

3 Likes

Đại sóng thần cổ nhà đất ko thể thiếu HDC TDC. Cuối 2021 trên 100 hết nhé. Múc là giàu.

1 Likes