26/7/2022- Nốt trầm thanh khoản

, , ,

TÍN HIỆU NỔI BẬT

  • Thị trường sẽ diễn biến phân hóa trong thời gian tới. Tại thời điểm này các hành động giá của thị trường tới nay vẫn là chấp nhận được. Thanh khoản tiếp tục thiết lập mức thấp kỉ lục. Vài ngày giảm ở nhiều cổ phiếu không đủ lớn để làm đảo chiều xu hướng tăng đang có.

Với các cổ phiếu đang nắm giữ, cần chú ý thêm thông tin từ KQKD cũng như cách cổ phiếu phản ứng với thông tin, nếu có các tín hiệu mua xuất hiện thì nên ưu tiên cho mã cổ phiếu đã có tin KQKD. Đây là giai đoạn thị trường đang định giá lại cổ phiếu sau các thông tin KQKD.

Sắp tới sự kiện đáng chú ý sẽ là việc FED phát ra thông điệp như thế nào trong lần tăng lãi suất sắp tới, các phát biểu đặc biệt có thể thay đổi trạng thái của thị trường. Có thể tiến hành chốt lời bớt trước các cổ phiếu trên đà tăng hoặc chưa có phiên tích cực trong phạm vi T+5 dự phòng một phần tiền mặt mang tính dự phòng.

  • Trong danh sách các cổ phiếu tiêu chuẩn cho tín hiệu mua trong tháng 7 thì có những cổ phiếu đang cho hiệu suất tương đối ổn tính tới thời điểm này là TNH, VGC, FTS, TLG trong khi những cổ phiếu khác đa phần đang vi phạm nguyên tắc T5.

  • Các cổ phiếu ngân hàng cho điểm mua luân phiên trong thời gian gần đây. Tuy nhiên xu hướng dòng tiền hiện tại đang tạm tránh những mã vốn hóa lớn mà tập trung vào các cổ phiếu trung bình có xu hướng giá rõ ràng khiến cho diễn biến giá các cổ phiếu trong nhóm này khá luẩn quẩn. SHB (13/7) tới nay chưa có diễn biến bứt phá trong phạm vi T8. TPB, ABB có tín hiệu mua trong phiên 20/7 cũng không khả quan trong phạm vi T3 trong khi LPB có tín hiệu mua trong phiên 21/7 sau khi ra thông tin KQKD nhưng không đủ để duy trì tới cuối phiên. Điểm sáng của cổ phiếu này tới từ KQKD khả quan và diễn biến mua ròng đều đặn của khối ngoại.


--------------------------
Tác giả: Đậu Thế Vũ Finbox

2 Likes

Số tài khoản mở mới thì rõ nhiều mà thanh khoản thì cứ thấp đi trông thấy :frowning:

mua con nào bạn ơi

Nay VGS cho tín hiệu mua pullback ( điểm mua điều chỉnh ) tại giá quanh 16 nha bác có thể tham khảo. Tỉ trọng bác giải ngân 1/3 klg dự kiến nhé!

Mọi người mở nhiều nhưng vẫn dè dặt giải ngân đoạn này do sợ fomo đó bác

nắm giữ tỉ lệ cp là 1 phần, quan trọng là có giữ được lúc tt xuống không :))

nay vcb cứu thanh khoản thị trường :)) không biết mai thế nào