50 điểm chớp nhoáng vào tuần sau?

, , , , , ,

Thị trường dưới góc nhìn nến nhật: Ai cũng hô đỉnh liệu tới chưa
:point_right: Đầu tiên xin chúc mừng chúng ta đã thắng được 1 trận chiến khi VNINDEX đã lên vùng 1200 trong tiếng gào thét điều chỉnh liên tục của nhiều người khi thấy phân kỳ âm và quá mua, vậy thì trường còn khả năng lên không theo góc nhìn của mình là sẽ còn lên ít nhất là vùng 1260 trong giai đoạn tới, nhưng không phải trong 1 hay 2 tuần.
:point_right: Dưới góc nhìn nến Nhật VNINDEX đang như thế nào, trước tiên mình xin bỏ qua yếu tố về chart ngày vì rõ ràng ai cũng thấy RSI đang quá mua ở mốc cao lịch sử 3 năm trở lại đây. Mình sẽ nhìn trên 2 đồ thị nến tuần và nến tháng, mình cũng đã dùng nến Nhật để dự đoán đúng về thị trường sẽ kéo mạnh trong tháng 7 khi nến tháng 6 đóng trên 1115 bao phủ được hết cây nến giảm tháng 2.
:point_right: Trên nến tuần, VNINDEX đang tạo 1 cây nến doji đã có bóng trên và bóng dưới, khối lượng cũng đang duy trì ở mức cao, không có gì khá đặc biệt. Xét trên khía cạnh đường ma, có thể thấy VNINDEX khá nhạy với ma200 chart tuần, đợt vừa rồi vượt lên VNINDEX chưa có nhịp test lại nào nên khả năng test lại là hoàn toàn có thể, hiện ma200 đang ở quanh mốc 1130. Tương tự kịch bản hôm trước mình phân tích theo fibo sóng đẩy và fibo sóng hồi có nét tương đồng với giai đoạn 15/10/2020 -25/10/2020. ( Mọi người có thể đọc lại các bài viết trước của em để xem lại điều này)
:point_right: Trên nến tháng, còn 3 phiên nữa là kết thúc nến tháng và khả năng nến tháng sẽ đóng đâu đây quanh vùng 1k2 rồi và rõ ràng đây là 1 cây nến đẹp, thể hiện xu hướng tăng mạnh, vùng này đang tiệm cận ma20 nên khả năng sẽ chưa vượt được vùng ma20 1207 trong tháng này. Vậy có nghĩa là thị trường sẽ chưa điều chỉnh trong 1 2 phiên tới, nên chúng ta sẽ còn cơ hội để chốt lời ngắn hạn. Nếu nến tháng đóng như vậy, việc tháng sau VNINDEX có những nhịp test lại râu nến của tháng 5 6 7 năm 2022 cũng là điều hoàn toàn bình thường. Nhìn sâu hơn nữa, chỉ cần 2-4 cây nến tháng tiếp theo các cây nến không phá vỡ chân nến xanh tháng này vùng 1121 thì thị trường sẽ còn tăng tiếp được, vì vậy nếu có nhịp test về 1130 thì cũng hoàn toàn bình thường. Thị trường sẽ khó chỉnh sâu quá 1080 với điều kiện bối cảnh hiện tại.
:point_right: Tóm lại, 1 -2 phiên tới chúng ta sẽ vẫn còn cơ hội chốt lãi bảo vệ thành quả của trận đánh vừa rồi, đừng để khi thị trường về quanh 1140 -1150 mình không còn sức mua nha mn.
Mình vẫn chia sẻ tài liệu nến Nhật cho bác nào cần nhé.
P/S: Hiếu Hồ