7 lế vồ đầu tư chứng khoán cho một F0

7 “LẾ VỒ” ĐẦU TƯ CHỨNG KHOÁN, CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU.

Dạo gần đây AD nhận được khá nhiều inbox từ 500 ACE newbie f0 “chân rướt chân ráo”, về những vấn đề xoay quanh cho người mới. Đặc biệt sau cú sập của Vờ Ni vừa qua làm chứng sĩ te tua thảm khốc. Nên tút này AD tổng hợp lại 7 bước từ cơ bản tới nâng cao dần cho các investors mới bắt đầu thị trường nhé? Let’s go!!

  1. Bước 1: Để định hình được TTCK từ khái quát tới chi tiết, từ vi mô đan xen vĩ mô đến FA kết hợp TA…cách nhanh nhất là các bác nên tham gia một lớp đầu tư cơ bản, uy tín mà các bác tham khảo trên các forum, diễn đàn…Cái này Ad không PR cho các “thầy bà” gì xấc . Quan điểm của AD là việc kiến thức từ các khóa học đầu tư cơ bản là tối quan trọng đối với 1 nhà đầu tư mới khi bước chân vào thị trường. Hoặc đơn giản hơn là tìm cho mình một bạn Broker chuyên nghiệp, có đầy đủ chứng chỉ hành nghề, để nhờ họ hướng dẫn hỗ trợ sẽ đỡ mất nhiều time trong bước 1 này.

Những kiến thức tưởng như đơn giản như cách xác định khớp lệnh ATO, ATC như thế nào? Cổ phiếu, cổ tức, chia tách, phát hành thêm, ESOP ảnh hưởng như thế nào…? Giá trần, sàn, tham chiếu của 3 sàn…? Các chỉ số đánh giá doanh nghiệp cơ bản? Cách soi BCTC doanh nghiệp? Cả trăm kiến thức chúng ta sẽ được bổ trợ ở những khóa này, việc ace muốn tồn tại trên thị trường và xa hơn là kiếm lợi nhuận nhưng không chịu đầu tư vào kiến thức ban đầu giống như việc chúng ta đăng kí thi Đại học nhưng chưa tốt nghiệp tiểu học vậy.

  1. Bước 2: Song song với bước 1 các bạn nên tìm hiểu về việc mở tài khoản chứng khoán tại ít nhất 1 công ty chứng khoán. Tên các công ty các bạn có thể Google để tìm hiểu sâu thêm về tất tần tật mọi thứ từ: Phí giao dịch, lãi margin, broker hỗ trợ, các bản tin tư vấn…cái này tùy vào điều kiện và mong muốn của từng nhà đầu tư mình sẽ chọn mở tại công ty phù hợp nhất.

Sau khi mở xong thì ace có thể tiến hành bỏ vốn nhỏ nhỏ (trên dưới chục củ) rồi chiến thôi. Giai đoạn này xác định “mất mát để học hỏi” đừng quan tâm gì đến chuyện lỗ lãi cùng với đó theo kinh nghiệm của AD thì các bạn nên cần một broker hỗ trợ song hành thêm trong quá trình đầu tư của mình. Ngoài việc hỗ trợ tư vấn nhận định thị trường đôi khi các bạn ấy còn hỗ trợ những thứ linh tinh khác trong vấn đề nạp, rút tiền, đặt lệnh mua bán và những thứ loằng ngoằng khác nữa, đại khái là khá tiện cho ace nhà đầu tư bận rộn.

  1. Bước 3: Kết hợp đọc sách về kinh tế, thị trường chứng khoán, phân tích cơ bản kĩ thuật, nến và hoa…=)) Rảnh rỗi thì join group, forum…hóng biến chém gió cổ cánh. Cuối tuần thì lập team cafe thảo luận nâng cao trình độ. Quá trình này nâng LEVEL của các bác rất nhanh nếu bác nào chịu khó và có đam mê nhé . Cái đích cuối của quá trình này là hoàn thiện định hình về tư duy thị trường, kiến thức liên quan để các bác có thể tự tin giao dịch một cách vững vàng nhất :+1:

Tóm lại sau 3 lế vồ đầu tiên nếu ace làm theo đúng cũng như chịu khó đào sâu thì việc giao dịch cơ bản hoàn toàn không có gì khó cmn khăn nữa.
Nếu thấy bài viết hữu ích, có thể :+1::+1::+1: hay lan toả cho nhiều nhà đầu tư khác cùng tham khảo.

Mọi băn khoăn, thắc mắc ace cứ còm men bên dưới. Ad giải đáp ngay và luôn nhé :point_down::point_down::point_down:.