9/8 phái sinh

9/8 phái sinh

Sự thật ít trader nói với bạn, nhưng chắc chắn là tiền đề cho một sự nghiệp giao dịch CÓ LỢI NHUẬN!
Bạn vẫn đang đi đúng hướng để đạt được các mục tiêu giao dịch của mình chứ? Hệ thống giao dịch của bạn có đáp ứng được tiềm năng back-testing và forward-testing không?

Nếu bạn cảm thấy thất vọng về hiệu suất của mình, đừng lo! Có thể bạn đã bỏ quên một vài sự thật cơ bản về trading.

Hãy cùng mình điểm qua một số sự thật mà không nhiều trader nói với bạn, nhưng chắc chắn sẽ giúp ích cho hành trình giao dịch của bạn nhé:

  1. Cần phải chi tiền để kiếm được tiền
    Mặc dù rất nhiều nhà giao dịch đã thành công khi bắt đầu với quy mô nhỏ, nhưng họ cũng phải đối mặt với những cạm bẫy liên quan đến việc giao dịch tài khoản nhỏ.

Ví dụ, việc giao dịch với các vị thế quá khổ và sử dụng đòn bẩy quá mức sẽ dẫn đến rủi ro bị margin call lớn hơn.

Việc tập trung vào kết quả P/L qua mỗi giao dịch của bạn cũng có thể khiến bạn mắc nhiều sai lầm về tâm lý giao dịch hơn là khi bạn có một tài khoản lớn hơn để bạn có đủ khả năng chấp nhận thua lỗ.

Đừng hiểu lầm ý của mình, bạn chắc chắn CÓ THỂ bắt đầu giao dịch chỉ với một số tiền nhỏ. Và những trader tệ thậm chí có thể thổi bay một tài khoản lớn cũng nhanh như một tài khoản nhỏ.

Nhưng trading không phải là một sở thích. Đó là một công việc kinh doanh. Và giống như hầu hết các công việc kinh doanh khác, bạn cần phải có vốn để kiếm được một lượng lợi nhuận đáng kể
3. Bạn sẽ sai. Rất nhiều!
Bởi vì không có hệ thống duy nhất nào có thể duy trì lợi nhuận thông qua TẤT CẢ các điều kiện giao dịch, nên ngay cả hệ thống cơ học đã được thử và kiểm tra của bạn cũng sẽ sai rất nhiều.

Vậy, làm thế nào để bạn vẫn kiếm được lợi nhuận ngay cả khi bạn sai?

Hãy nhớ rằng, một nhà giao dịch không nhất thiết phải có tỷ lệ thắng cao để có lợi nhuận. Một số nhà giao dịch có thể có lợi nhuận với winrate thấp nếu số tiền thắng trung bình của họ đủ cao.

Thay vì tập trung vào chiến thắng, hãy tập trung vào việc học nghệ thuật “cảm nhận” thị trường.

Trader nào có thể nhanh chóng xác định sự thay đổi trong điều kiện thị trường và ai có thể quản lý rủi ro của mình trong khi làm như vậy mới là một nhà giao dịch có thể duy trì lợi nhuận nhất quán.
4. Không có chén thánh trong trading
Trong trường hợp bạn bỏ lỡ 7749 lần cảnh báo trước đây, hãy để mình nhắc lại cho bạn:

Không có “chén thánh” hay một chỉ báo, phương pháp, chiến lược hoặc hệ thống nào có thể mang lại cho bạn 100% lợi nhuận trong trading!

Tuy nhiên, không phải vì không có chén thánh mà nó có nghĩa là bạn không thể kiếm được lợi nhuận. Nhiều trader đã giao dịch toàn thời gian và thậm chí nhiều trader còn kiếm được lợi nhuận nhất quán.

Điều quan trọng là kiểm soát rủi ro của bạn. Vì bạn không thể loại bỏ nó ra khỏi cuộc chơi, nên điều tối thiểu bạn có thể làm là kiểm soát nó bằng cách quản lý rủi ro thích hợp.

  1. Trading KHÔNG dành cho tất cả mọi người
    Có nhiều lý do khiến 95% nhà giao dịch mới cuối cùng cũng sẽ thất bại.

Điều đầu tiên là, cần có THỜI GIAN, NỖ LỰC và NHIỀU TRÍ TUỆ để trở nên có lợi nhuận ổn định. Những người không thể hoặc không sẵn sàng đáp ứng cả ba yêu cầu trên có khả năng sẽ tìm thấy mình trong số 95% trước khi năm giao dịch đầu tiên khép lại.

Hoặc, cũng có thể, họ không thích giao dịch. Bạn sẽ không thể ép ai đó tham gia quân đội hoặc chơi piano nếu họ không hứng thú hoặc không thích, phải không?

Tuy nhiên, bạn sẽ không biết liệu trading có dành cho mình hay không cho đến khi bạn đã cố gắng đủ lâu và nỗ lực đủ để cố gắng trở nên có lợi nhuận nhất quán!