A Nờ Vê: 1000 cổ đáng giá 1 cây vàng

  • Tổng quan ngành trá ca: Giá diễn ra trong chu kỳ 3 năm tức. Ví dụ là giá cá tra tạo đáy từ quý 1 năm 2015 và bắt đầu phục hồi từ đó và đạt đỉnh cuối năm 2018. Tiếp tục chu kỳ tạo đáy cuối năm 2019 và bắt đầu tăng giá tăng giá vào giữa năm 2020.
  • Nhu cầu tiêu thụ, thu mua tăng mạnh nhưng nguồn cung sản xuất chưa kịp hồi phục theo sau thời gian giãn cách → Gap cung cầu thúc đẩy giá cá tra tăng mạnh. Cụ thể giá bán trung bình trong quý 4 năm 2021 của ANV đã tăng hơn 20% so với năm ngoái


    Cập nhật kết quả kinh doanh
  • Năm 2021 đạt 3939 ty đồng doanh thu, và 127 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế . Kết quả có sụt giảm đôi chút do dãn cách dịch bệnh, phí cước vận tải biển tăng cao , và chi phí phát sinh khi thực hiện 3 tại chỗ.
    Biên lợi nhuận gộp cải thiện nhẹ từ 14% lên 16% do công ty tăng tỷ trọng mảng Điện mặt trời (112 tỷ doanh thu, x 15 lần cùng kỳ). Biên lợi nhuận gộp từ điện mặt trời đạt 75%, chiếm 15% tỷ trọng lợi nhuận gộp của ANV. Chi phí bán hàng và quản lý doanh nghiệp tăng mạnh (+39% YoY) do chi phí vận chuyển tăng gấp đôi so với cùng kỳ.
  • Thị trường xuất khẩu của ANV hiện tại chủ yếu là Trung Quốc, hiện tại thì TQ cũng mới mở lại biên giới và từ đầu năm 2021 đã được hưởng lợi khi thuế xuất khẩu về = 0. Bán sang TQ sẽ bán được cao giá hơn khi bán cho Thái Lan. Do nhưng căng thẳng chiến tranh nên phía Nga đã cấm xuất khẩu cá minh long sang các thị trường như EU và Mĩ. Điều này là giá ca trả xuất sang các nước này tăng mạnh. Tuy nhiên tỷ trọng thị trường Mỹ và EU của ANV khá ít, trong năm nay họ đã và đang mở sang thị trường Mỹ ( dự là tháng 8 năm nay sẽ đẩy mạnh). Điều này sẽ cải thiện đang kể lợi nhuận gộp của doanh nghiệp.

Vì là xuất sang thị trường TQ là chủ yếu nên là tỉ tỉ lệ thành phẩm trên hàng tồn kho khá cao ( trong quý 4) không là vẫn đề vì khoảng cách địa lý khá gần. Chỉ sợ anh bạn bên kia thác Bản Giốc sáng nắng chiều mưa thôi Các ao cá của ANV đáp ứng hoàn toàn về nhu cầu về nguyên liệu đầu vào của cá trá. Điều này giúp doanh nghiệp phòng thủ tốt hơn khi giá nvl đầu vào đang đồng loạt tăng cao.
Khuyến nghị đầu cơ với vùng giá mục tiêu 54/ 1 cp.


Bài viết được thực hiện bởi Nguyễn Minh Trí - VPS - ID: R242
Contact; 0904563388

1 Likes