AAA sóng thần 2022

Triển vọng cổ phiếu AAA năm 2021

Nhựa An Phát Xanh - công ty con chủ lực của APH được đánh giá gặp 4 lợi điểm chính trong năm 2021 gồm:

  • GDP Việt Nam năm 2020 tăng 2,91% - mức tăng trưởng ấn tượng và cao nhất trong khu vực trong bối cảnh đại dịch COVID-19 diễn biến phức tạp;

  • Giải ngân FDI ước đạt 19.98 tỷ USD - bằng 98% so với cùng kỳ song giá trị xuất khẩu hàng hóa khối FDI đạt 203 tỷ USD - tăng 13% cho thấy việc hạn chế đi lại do COVID-19 không cản được đà tăng trưởng của khối doanh nghiệp FDI, tạo tiền đề cho dòng vốn FDI quay trở lại sau khi dịch bệnh được kiểm soát;

  • Từ tháng 9/2019 đến nay, Ngân hàng Nhà nước đã liên tục thực hiện cắt giảm lãi suất điều hành nhằm hỗ trợ tăng trưởng kinh tế. Trong bối cảnh áp lực lạm phát năm 2021 ở mức thấp, NHNN được kỳ vọng sẽ duy trì chính sách tiền tệ nới lỏng, tác động tích cực tới hoạt động sản xuất, đầu tư trong năm nay; Nhiều hiệp định thương mại tự do (FTAs) đã được ký kết thúc đẩy thương mại giữa Việt Nam và các nước.

  • Kể từ năm 2019, AAA đã cho ra mắt dòng sản phẩm bao bì tự hủy sinh học và liên tục tăng công suất cho tới hiện tại. Việc sản xuất bao bì tự hủy hiện đang sử dụng các dây chuyền sản xuất bao bì có sẵn của AAA, có thể chuyền đổi linh hoạt mà không cần tốn thêm chi phí đầu tư mới. Tuy nhiên, Công ty vẫn tiếp tục đầu tư thêm nhà máy số 8 với công suất 9.600 tấn/năm sản xuất túi tự hủy để nâng cao năng lực cạnh tranh và đáp ứng nhu cầu về bao bì tự hủy liên tục tăng nhanh trên phạm vi toàn cầu.

Chứng khoán SBSI dự báo, doanh thu năm 2021 của AAA đạt 8.895 tỷ đồng tăng 19,7% trong đó năm 2021 mảng bất động sản tăng trở lại nhờ vào doanh thu diện tích An Phát Complex còn lại và dự án bất động sản An Phát 1 bắt đầu thương mại từ trong quý III - IV/2021.

Bên cạnh đó, sản lượng sản xuất bao bì nhựa tiếp tục tăng nhờ vào việc tối ưu năng suất thiết bị và đóng góp từ bao Jumbo của CTCP Nhựa và bao bì An Vinh.

Ngày 4/5/2021: Đấu giá 75 triệu cổ phiếu AAA với giá khởi điểm 14.000 đồng/cổ phiếu\ 638x187
Dự phóng kết quả kinh doanh của AAA đến 2024 (Đơn vị: Tỷ đồng) Nguồn: SBSI

Dựa trên 3 phương pháp là so sánh P/E, chiết khấu dòng tiền FCFE và định giá từng mảng kinh doanh SOTP, các chuyên gia phân tích của SBSI đưa ra mức giá 30.000 đồng đối với cổ phiếu AAA.

Dốt nát toàn copi tin cũ PR nhăng cuội ông có biết nếu giá dầu trên 90 usd duy trì trong thời gian dài thì AAA lõm nặng không ??? dầu thô được chiết xuất ra hơn 100 mặt hàng thiết yếu đâý … nguyên liệu đầu vào AAA là nhựa nhựa polyetilen (PE) và polypropilen (PP) được chiết xuất ra tư dầu thô WTI ông hiểu không ? Giá hiện nay là 90 usd / thùng đấy

2 Likes

Đánh chứng mà p/e thì 99.999 là cháy TK p /e là quá khứa rồi mấy chỉ số mà sách vở chuyên gia dạy vứt vào sọt rác thì đánh chứng mới thắng được nhé

1 Likes

Mình phản biện là mình ghét mấy píc lùa gà kiểu này thôi không có ý gì khác

Ông có biết giá nguyên liệu đầu vào là nhựa polyetilen (PE) và polypropilen (PP) tăng bao nhiêu % từ đầu năm không

■■■ sủa không cần quay đầu !
AAA - CTCP NHỰA AN PHÁT XANH

  • Công ty cổ phần Nhựa An Phát Xanh (HoSE: AAA) báo lãi cả năm 2021 ở mức 322,6 tỷ đồng (tăng 14% so với năm 2020) và có hơn 1.156 tỷ đồng tiền gửi ngân hàng không kỳ hạn.
    Công ty cổ phần Nhựa An Phát Xanh (HoSE: AAA) vừa công bố Báo cáo tài chính hợp nhất quý IV/2021 với doanh thu thuần gần 4.200 tỷ đồng, tăng 98% so với cùng kỳ năm 2020.
    Lợi nhuận gộp quý này đạt xấp xỉ 381 tỷ đồng, tăng 83% (tương ứng tỷ suất sinh lời 9%, giảm 0.7% so với cùng kỳ năm 2020).
    Chi phí tài chính và chi phí bán hàng của Nhựa An Phát Xanh trong quý cuối năm ngoái đều tăng so với cùng kỳ, trong đó chi phí bán hàng tăng gấp gần 3 lần, lên hơn 253 tỷ đồng.
    Công ty này báo lãi ròng quý IV/2021 xấp xỉ 70 tỷ đồng, tăng 16% so với cùng kỳ năm 2020 và luỹ kế cả năm ở mức 322,6 tỷ đồng (tăng 14% kết quả năm 2020).
    Ban lãnh đạo Nhựa An Phát Xanh cho biết, mức lãi tăng trưởng nêu trên chủ yếu do hoạt động thương mại và hoạt động về bất động sản của công ty tăng trưởng tốt so với cùng kỳ.
    Tính đến cuối năm 2021, tổng tài sản của Nhựa An Phát Xanh xấp xỉ 10.000 tỷ đồng, tăng 16,5% so với đầu năm trong đó, 53% là tài sản ngắn hạn.
    Doanh nghiệp này ghi nhận có hơn 1.156 tỷ đồng tiền gửi ngân hàng không kỳ hạn và hơn 830 tỷ đồng tiền gửi ngân hàng có kỳ hạn dưới ba tháng.
    Nợ phải trả của Nhựa An Phát Xanh đến cuối năm ngoái giảm nhẹ, về mức 4.533 tỷ đồng bao gồm hơn 3.347 tỷ đồng vay và nợ thuê tài chính.
    Trong năm, doanh nghiệp này đã trả nợ gốc vay 9.149 tỷ đồng đồng thời vay thêm 8.763 tỷ đồng.
    Nhựa An Phát Xanh có 9 công ty con với tỷ lệ nắm giữ từ 35,3% đến 99,9% vốn.
    Theo Báo cáo do Công ty chứng khoán Mirae Asset cập nhật đầu tháng 1/2022, Nhựa An Phát Xanh hoạt động chính trong lĩnh vực nhựa bao bì và hạt nhựa, phát triển hạ tầng khu công nghiệp, vận tải, …
    Hệ thống công ty bao gồm 7 nhà máy sản xuất bao bì màng mỏng với tổng công suất gần 120 ngàn tấn/năm, một nhà máy sản xuất bao bì công nghiệp (12 ngàn tấn/năm) và một nhà máy sản xuất phụ gia CaCO3 (96 ngàn tấn bột đá và 96 ngàn tấn phụ gia nhựa/năm).
    Ngành nhựa đang duy trì mức tăng trưởng doanh thu chung 16 - 18% giai đoạn 2016 – 2020. Mirae Asset kỳ vọng ngành nhựa tiếp tục duy trì nhịp tăng trưởng cao quanh 15%/năm trong những năm tới.
    Doanh nghiệp này đã đưa ra dòng sản phẩm sản xuất từ các vật liệu sinh học và có khả năng phân hủy 100% trong thời gian từ 6 đến 12 tháng.
    Đây là sản phẩm trọng tâm phát triển trong giai đoạn tới kỳ vọng sẽ thể nâng dần tỷ trọng và chiếm tỷ trọng doanh thu lớn mảng bao bì từ năm 2023.

Trong thị trường tài chính có 3 phương pháp phân tích:

  1. phân tích cơ bản

  2. Phân tích kỹ thuật

  3. Phân tích tâm lý thị trường.

Tất cả 3 phương pháp này đều có mục đích duy nhất là : TÌM RA XU HƯỚNG CỦA THỊ TRƯỜNG.

Và 3 phương pháp này dù hay đến đâu, tốt đến đâu thì khi đưa vào vận hành giao dịch thì mắt xích vận hành yếu nhất lại là con người.

Đó là sự thiếu kỷ luật, không quản lý vốn, quá cảm xúc,nghi ngờ, hoang mang, tham lam, sợ hãi, hưng phấn…

Vì vậy, sau 3 phương pháp phân tích trực quan trên, thì nên phát triển thêm phương pháp phân tích tâm lý giao dịch cá nhân để hoàn thiện hơn.

TẤT CẢ CHỈ LÀ XÁC SUẤT.
J

1 Likes

Nhận định thì thằng nào nhận định chẵng được Mấy thằng bên tư doanh lùa gà ngu rôi ông copi lên đây chứng tỏ ông mới vào nghề này thôi vớ vẩn thôi chào ông .

Khôn như chú quê Anh đầy ! Bye nhe

Ảnh NAV Để đây không nói gì

NAV coppy ở đâu chẳng được =))

Aaa đáng để đầu tư đấy anh em

3 Likes

Thị trường phải luôn có kẻ tư duy đánh lên và cũng luôn có kẻ có tư duy đánh xuống thì nó mới tạo ra đường giá. Lực mua, lực bán mới tạo ra market. Cớ sao ta luôn tranh cãi việc đúng sai khi người khác nhận định lên, và hằn học khi ai đó nhận định xuống. Trong khi người phán xét cuối cùng là Mr. Market ? :)))

Nhìn Tương lai bằng năm nhe AE
ĐHĐCĐ AAA: Mở rộng quỹ đất 2.000 ha tại Hải Dương để đón sóng BĐS KCN, muốn niêm yết tại thị trường Mỹ
16:09 | 29/06/2021

CTCP Nhựa An Phát Xanh (Mã: AAA) đã tổ chức Đại hội cổ đông thường niên năm 2021 theo hình thức trực tuyến với 19 cổ đông tham dự, đại diện cho hơn 125 triệu cổ phiếu, chiếm 56% số cổ phần có quyền biểu quyết. Đại hội đã thông qua tất cả tờ trình.

Năm 2021, AAA kỳ vọng tổng doanh thu tăng 21% so với năm ngoái lên 9.000 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế hợp nhất tăng gần gấp đôi lên 550 tỷ đồng.

[​IMG]
Nguồn: Tổng hợp từ báo cáo tài chính hợp nhất đã kiểm toán của AAA.

Về kế hoạch cổ tức, công ty dự kiến chia tỷ lệ 5% tiền mặt cho năm 2020. Sang năm 2021, mức cổ tức thông qua là 15% mệnh giá (1.500 đồng/cp).

Ngoài ra, đại hội cũng đã thông qua phương án phát hành thêm 29,6 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiệu hữu để tăng vốn cổ phần từ nguồn vốn chủ với tỷ lệ 10% (sở hữu 10 cp được nhận 1 cp mới). Nguồn vốn phát hành lấy từ thặng dự vốn cổ phần tính đến cuối năm 2020 (692 tỷ đồng).

Phía AAA cho biết, trọng tâm chiến lược phát triển năm 2021 của công ty vẫn là các lĩnh vực sản phẩm xanh, bất động sản khu công nghiệp (KCN).

Với chiến lược sản phẩm xanh, công ty sẽ tiếp tục đẩy mạnh tiêu thụ các sản phẩm nhựa sinh học thân thiện với môi trường ANECO tại các thị trường chiến lược như Mỹ, châu Âu, Nhật Bản, châu Úc và cả thị trường nội địa. Mục tiêu của AAA là vươn lên trở thành nhà sản xuất bao bì thân thiện với môi trường hàng đầu Đông Nam Á.

Theo kế hoạch, AAA có kế hoạch chuyển đổi một phần công suất các nhà máy hiện có sang bao bì tự hủy, đồng thời xây dựng thêm Nhà máy số 8 sản xuất bao bì tự hủy.

[​IMG]
Sản phẩm sinh học phân hủy hoàn toàn của AAA. (Ảnh minh họa: AAA).

Ở lĩnh vực bất động sản khu công nghiệp , công ty đặt mục tiêu nâng tỷ lệ lắp đầy tại KCN Kỹ thuật cao An Phát lên 100% trong năm 2021.

Ban Giám đốc cho biết, trong năm 2021, KCN An Phát 1 với diện tích 180 ha sẽ đi vào khai thác chính thức. Ngoài ra, công ty sẽ tập trung triển khai giải phóng mặt bằng và xây dựng hạ tầng cho KCN mới Quốc Tuấn - An Bình, đây là dự án mang tính chất trọng điểm dự kiến đem lại nguồn doanh thu, lợi nhuận lớn cho AAA trong các năm tới.

Theo kế hoạch phát triển đến năm 2030, công ty sẽ mở rộng quỹ đất KCN rộng hơn 1.000 ha, thu hút các nhà đầu tư nước ngoài trong đó có Mỹ chuyển dịch sản xuất từ Trung Quốc sang Việt Nam.

*Thảo luận:

Cổ đông hỏi: Định hướng phát triển của công ty vào KCN như thế nào? Vai trò của Quỹ đầu tư Actis?

Trả lời: Ông Phạm Ánh Dương, Chủ tịch HĐQT cho biết trong những năm tới, AAA sẽ phát triển các quỹ đất lớn tại Hải Dương lên 2.000 ha để phát triển bất động sản KCN.

[​IMG]
Ông Phạm Ánh Dương Chủ tịch HĐQT AAA. (Ảnh: AAA) .

Hiện AAA đã xây dựng hệ sinh thái bao gồm các công ty về bao bì, khuôn mẫu và mảng công nghiệp phụ trợ,… Nếu AAA phát triển bất động sản KCN, ngoài việc tạo nguồn thu từ cho thuê khi làn sóng FDI dịch chuyển, AAA sẽ có lợi thế hơn để phát triển mảng công nghiệp phụ trợ - một trong những mũi nhọn mà AAA sẽ phát triển trong thời gian tới.

Về Quỹ đầu tư Actis, đây là quỹ đầu tư tại Anh có lịch sử 20 năm, chuyên đầu tư mảng bất động sản KCN và đây là lần đầu tiên họ đầu tư vào mảng này tại Việt Nam.

Theo kí kết, quỹ Actis sẽ cùng với AAA tham gia đầu tư, liên doanh, xây dựng các khu công nghiệp cho thuê. Cụ thể, Actis sẽ sẽ đầu tư 250 triệu USD vào AAA.

Đối với mảng cho thuê nhà xưởng, đại diện là An Phát Complex đang hoạt động tốt và với việc kết hợp với quỹ ngoại, AAA có lợi thế khai thác bất động sản KCN.

Ông Đinh Xuân Cường, Tổng Giám đốc AAA cho biết, vừa qua, Actis đã tham gia vào 49% KCN An Phát 1, tương ứng khoảng đầu tư 20 triệu USD. Việc ghi nhận lợi nhuận với sự tham gia của Actis sẽ được công bố theo quy định dự kiến trong năm nay hoặc năm sau.

[​IMG]
Sơ đồ KCN An Phát 1. (Ảnh: AAA).

Tiến độ của dự án nhà máy mảng nguyên liệu xanh PBAT?

Theo thông tin đã công bố, nhà máy PBAT khi đi vào hoạt động sẽ nhà máy sản xuất sản phẩm nguyên liệu sinh học lớn nhất Đông Nam Á với công suất 30.000 tấn/năm tại Hải Phòng.

Chủ tịch AAA cho biết nhà máy dự kiến khởi công vào tháng 9/2021 và đến cuối năm 2023 sẽ hoàn thành. Hiện công ty đang làm các thủ tục cấp phép cuối cùng với phía UBND Hải Phòng.

Về nguồn vốn đầu tư, AAA sẽ phát hành cổ phiếu cho các cổ đông chiến lược là các nhà đầu tư nước ngoài để huy động vốn.

Sản lượng xuất khẩu của AAA sang Mỹ chiếm bao nhiêu % trong tổng sản phẩm xuất khẩu của công ty?

Chủ tịch AAA thông tin, hiện nhu cầu sản phẩm sinh học phân hủy hoàn toàn đang bùng nổ, nhất là tại thị trường Mỹ. Ông Dương cho biết sản lượng xuất khẩu sang Mỹ của AAA đang chiếm khoảng 10 - 15% (tùy loại sản phẩm) trên tổng sản lượng xuất khẩu. Mục tiêu của công ty sẽ nâng tỷ lệ này lên 30% đối với túi sinh học phân hủy hoàn toàn.

AAA có ý định niêm yết tại thị trường nước ngoài không?

Đại diện AAA cho biết đã nghiên cứu trong hai năm qua và khẳng định có chủ trương để đưa cổ phiếu niêm yết trên thị trường chứng khoán nước ngoài. AAA đã và đang làm việc với các nhà môi giới ở Mỹ có kinh nghiệm để trở thành doanh nghiệp đầu tiên của Việt Nam niêm yết trên thị trường Mỹ.

Về hình thức niêm yết, ông Phạm Ánh Dương cho biết có hai loại chủ yếu. Thứ nhất, thông qua chứng chỉ lưu ký tại Mỹ. Thứ hai là hình thức niêm yết gián tiếp.

Ước tính lợi nhuận của AAA trong hai quý đầu năm?

Đại diện AAA cho biết, lũy kế 6 tháng đầu năm, lợi nhuận đã tăng 45% so với cùng kỳ, chưa bao gồm số tiền chuyển nhượng KCN sắp tới. Nếu dịch COVID-19 được kiểm soát, AAA dự kiến lợi nhuận sẽ khả quan hơn.

Kế hoạch lợi nhuận 5 năm tới của công ty?

Theo kế hoạch đến cuối năm 2023, khi nhà máy sinh học phân hủy hoàn toàn tại Hải Phòng hoạt động, dự kiến sẽ đóng góp lớn cho AAA. Còn mảng bất động sản KCN dự kiến đem về 250 tỷ đồng/năm và mảng bao bì PPP sẽ góp 150 tỷ/năm cho AAA.

[​IMG]
Diễn biến giá AAA từ đầu năm đến nay. (Nguồn: TradingView) .

Việc xuất khẩu sản phẩm nhựa sinh học có tiềm năng như thế nào? Đâu là thị trường mục tiêu mà công ty nhắm đến? Dịch COVID-19 có ảnh hưởng như thế nào đến mảng xuất khẩu này?

Tổng Giám đốc trả lời, hằng năm, tốc độ tăng trưởng doanh thu của mảng xuất khẩu sản phẩm nhựa sinh học khoảng 10%/năm.

Đến năm 2023, khi nhà máy ở Hải Phòng đi vào hoạt động với sản lượng 30.000 tấn/năm, ước tính doanh thu của mảng sản phẩm nhựa sinh học sẽ tăng trưởng 40%/năm.

Ông Cường khẳng định tác động của dịch COVID-19 chỉ là yếu tố ngắn hạn và việc chuyển dịch sang sử dụng nhựa sinh học là điều tất yếu của xã hội. Đây chính là cơ sở để công ty tin tưởng sự phát triển của ngành này trong tương lai.

Thực tế, thị trường tiêu thụ sản phẩm của AAA tại châu Âu đang phục hồi sau và chiếm tỷ lệ khá lớn trong doanh thu xuất khẩu của AAA.

Dự kiến KCN sẽ đóng góp bao nhiêu vào lợi nhuận của AAA?

Đại diện AAA cho biết mảng bất động sản KCN sẽ bắt đầu ghi nhận lợi nhuận vào 6 tháng cuối năm nay. Lợi nhuận mảng này khoảng 50 tỷ đồng. Trong 5 năm tới, mảng bất động sản KCN ước tính sẽ đóng góp khoảng 250 tỷ đồng/năm.

Tỷ lệ lắp đầy tại KCN An Phát Complex hiện tại?

Đại diện AAA cho biết, về cơ bản, các hợp đồng tại KCN An Phát Complex đã ký kết xong, đồng nghĩa với việc AAA “đã khai thác hết KCN này”. Tuy nhiên do dịch bệnh nên có một số nhà đầu tư gặp khó khăn về thanh toán. Thời gian tới, công ty sẽ thu về khoảng 240 tỷ đồng.

[​IMG]Lợi nhuận nửa đ

1 Likes

Chủ nhật, 6/2/2022, 01:48 (GMT+7)

Bất động sản công nghiệp hứa hẹn tăng nóng năm 2022 Làn sóng dịch chuyển sản xuất mạnh mẽ suốt 2020-2021 được dự báo tiếp tục làm tăng nhiệt bất động sản công nghiệp năm Nhâm Dần. 2 năm qua, bất chấp đại dịch bùng phát làm ảnh hưởng nặng nề đến nền kinh tế và thị trường địa ốc, khu công nghiệp luôn đứng vững trong bão Covid và là điểm sáng ghi nhận tăng trưởng với nguồn cầu lớn, tỷ lệ lấp đầy cao. Đây được xem là phân khúc ngược dòng ấn tượng nhất so với phần còn lại của thị trường bất động sản giai đoạn 2020-2021 và dự kiến còn bứt phá trong năm 2022. Ông Chí Vũ, Trưởng bộ phận môi giới dịch vụ Khu công nghiệp Collier Việt Nam nhận định, năm 2022, nhiều khả năng bất động sản công nghiệp sẽ tiếp tục tỏa sáng khi đại dịch cơ bản được kiểm soát. Sự chuyển dịch sản xuất từ Trung Quốc cũng như một loạt Hiệp định Thương mại Tự do (FTA) được ký kết đã làm gia tăng nhu cầu về đất công nghiệp trên cả nước, thu hút không chỉ nhu cầu nội địa mà còn là thỏi nam châm hút vốn các nhà sản xuất nước ngoài. Bên cạnh đó, với đà tăng trưởng mạnh mẽ của thương mại điện tử, mảng dịch vụ logistics cũng hứa hẹn tiềm năng lớn trong 12 tháng tới. Dữ liệu của Collier cho thấy, trong năm 2022, TP HCM dự kiến sẽ có thêm 5 khu công nghiệp mới tham gia vào thị trường, cung cấp hơn 4.200 ha vào quỹ đất công nghiệp, trong đó, 4 khu công nghiệp tọa lạc tại huyện Bình Chánh. Sự tăng trưởng nguồn cung này nhằm đáp ứng nguồn cầu thuê đất, nhà xưởng công nghiệp rất lớn trên địa bàn thành phố trong bối cảnh quỹ đất công nghiệp tại đô thị này đang cạn dần. Trong khi đó, Bình Dương cũng hứa hẹn sẽ là điểm nóng trong năm 2022 khi địa phương này lần lượt thu hút các doanh nghiệp đầu tư vào bất động sản công nghiệp với sự xuất hiện của nhiều doanh nghiệp lớn như Vingroup, FLC, Becamex, HUD. Các thủ phủ công nghiệp khác ở phía Nam như Bình Phước, Đồng Nai và Long An sẽ là tâm điểm của thị trường này nhờ vào giao thông và kinh tế đều phát triển mạnh.

Buffett tin rằng, tâm lý bầy đàn sẽ chỉ mang lại kết quả tầm trung. “Bạn cần phải tách rời tâm trí của mình khỏi đám đông,” ông khẳng định. Điều này thực tế khá khó khăn nhưng để thành công, bạn phải thoát khỏi đám đông bằng cách phát triển chiến lược đầu tư riêng, dựa trên nền tảng kiến thức và kinh nghiệm của bản thân. “Tách mình khỏi nỗi sợ hãi và lòng tham của những người xung quanh.” chính là cách Buffett đã làm nhiều năm và luôn chiến thắng. Tuy nghiên, bạn vẫn cần cởi mở để đón nhận những lời khuyên bổ ích từ các nhà đầu tư có kinh nghiệm. Chỉ cần bạn hãy dành thời gian suy nghĩ về nó, phân tích kĩ lưỡng và thực hiện theo đúng bản năng của mình.

1 Likes

Gói lại là tuần này lên tàu thôi.

Đặt gạch hóng cùng các bác, em AAA 17.x :slight_smile:

Cám ơn bác thông não @Am-tham-yeu-em

1 Likes