ACB - Định giá vẫn hấp dẫn? - Bao giờ nên bán

  • Cho vay KH, dư nợ cho vay của ACB tính tới 31/12/2023 là 481k tỷ, chiếm 67% TTS và tăng 16% so với cuối năm 2022. Đây cũng là mức tăng trưởng tín dụng của ngân hàng. Thấy sự tăng trưởng tín dụng cũng có thể thấy doanh thu Q4 của ACB cũng sẽ có sự tăng trưởng.

  • Trong số 481k tỷ nợ của ACB thì 472k tỷ là nợ đủ tiêu chuẩn rồi còn lại nợ dưới tuần chuẩn, nợ nghi ngờ hay có khả năng mất vốn, chính là các khoản nợ xấu của công ty thì rất ít. Tỷ lệ nợ xấu chỉ có 1,2%, ACB là 1 trong những ngân hàng có tỷ lệ nợ xấu thấp nhất toàn ngành. Do ACB tập trung cho vay bán lẻ và tiêu dùng nên tránh được rủi ro của lĩnh vực bđs và trái phiếu nên chất lượng khoản nợ rất là tốt, đây cũng là bước đệm để ngân hàng đảm bảo tăng trưởng bền vững cả những năm tiếp theo.

  • Năm 2024 dự kiến sẽ thuận lợi cho nhóm banks hơn do lãi suất ở mức thấp, nền kinh tế được kỳ vọng phục hồi và tăng trưởng tốt hơn sau khi Mỹ bắt đầu lộ trình giảm lãi suất. Khi nhóm ngân hàng tăng trưởng thì ACB chắc chắn sẽ tăng theo vì đây là cp có chất lượng tài sản đứng đầu ngành, tỷ lệ nợ xấu chỉ có 1,2%. K phải xử lý nợ xấu nhiều như các ngân hàng khác nên ACB có thể tập trung mở rộng kinh doanh. ACB bắt đầu mở rộng cho vay sang doanh nghiệp lớn và hộ kinh doanh để đẩy mạnh tăng trưởng tín dụng. Chiến lược này sẽ phù hợp trong giai đoạn kinh tế phục hồi như hiện nay mà không quá lo ngại về nợ xấu

Phân tích chi tiết & định giá tại :point_down: