ACC - Triển vọng dài hạn

CTCP Đầu tư và Xây dựng Bình Dương ACC (HOSE: ACC)

  • Tiền thân là CTCP Bê tông Becamex được thành lập trên cơ sở cổ phần hóa 2 Xí nghiệp Bê tông nhựa nóng và Xí nghiệp cống bê tông cốt thép trực thuộc Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển Công nghiệp – TNHH Một Thành Viên (Becamex IDC Corp.) theo Quyết định số 631/QĐ-UBND ngày 05/3/2008 của UBND tỉnh Bình Dương.

  • Chính thức đi vào hoạt động từ ngày 01/7/2008.

  • Năm 2011, Công ty niêm yết cổ phiếu trên Sở Giao Dịch Chứng Khoán Tp.HCM (HOSE), ngày giao dịch đầu tiên trên HOSE là ngày 30/6/2011.

  • Ngày 10/05/2019 Đổi tên thành CTCP Đầu tư và Xây dựng Bình Dương ACC.

Lĩnh vực hoạt động kinh doanh

  • Sản xuất bê tông và các sản phẩm từ bê tông, xi măng và thạch cao.
  • Xây dựng công trình kỹ thuật dân dụng khác.
  • Bán buôn vật liệu, thiết bị lắp đặt khác trong xây dựng.
  • Xây dựng công trình công ích khác.
  • Cho thuê máy móc thiết bị và các đồ dùng hữu hình khác.
  • Đầu tư và kinh doanh bất động sản, sàn giao dịch bất động sản (Đặc biệt đây cũng là mảng kinh doanh mới bắt đầu thành lập từ ngày 15/5/2019)

Sơ lược về doanh nghiệp

  • ACC là công ty thuộc nhóm ngành sản xuất bê tông, xi măng thạch cao, xây dựng có mức lợi nhuận gộp/doanh thu cao nhất, trung bình 20-25%. Đặc biệt trong năm 2020, tỷ lệ này tăng từ 19% lên đến 27%. Tới nay đây vẫn là mảng đem về doanh thu chính cho ACC
  • Doanh nghiệp trước từ 2019 trở về trước chủ yếu hoạt động trong mảng xây dựng các công trình cầu đường, hoạt động theo dự án từ công ty mẹ là Tổng công ty Đầu tư và Phát triển Công nghiệp Becamex (BCM), ngoài ra còn có các dự án xây dựng của các công ty khác cũng trực thuộc hệ thống tổng công ty Becamex.
  • Cổ tức đều đặn duy trì ở mức trung bình 20% kể từ khi lên sàn, duy nhất chỉ có năm 2019 vừa rồi công ty chi trả 5% cổ tức. Nhưng cá nhân mình nghĩ điều này là hợp lý khi công ty đang có nhu cầu phát triển mạnh ở mảng mới, những sự thể hiện rõ rệt.
  • P/E: 3.5, EPS khoảng 5000.
  • Trong năm 2020 doanh nghiệp đặt kế hoạch doanh thu 595,1 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 48 tỷ đồng và mức cổ tức tối thiểu 5%. Như vậy, năm 2020, doanh nghiệp đã hoàn thành được 136,9% kế hoạch lợi nhuận.

Tăng vốn để tập trung cho mảng nào đó:

  • Bắt đầu từ năm 2019, Tổng công ty Đầu tư và Phát triển Công nghiệp Becamex (BCM) tiến hành bán toàn bộ cổ phiếu tại ACC, chuyển giao cho CTCP Kinh doanh và Đầu tư Bình Dương (ITC). Đây là một công ty mới cũng trực thuộc hệ thống Tổng công ty BCM. Được biết Becamex ITC là chủ đầu tư một số dự án như dự án KCN Việt Nam - Singapore Hải Phòng (quy mô 1.600ha), Khu phố thương mại Goldland ở Thành phố mới Bình Dương (quy mô 37,18ha), Khu đô thị Ngũ Tượng Khải Hoàn ở Mỹ Phước 4 (quy mô 81ha), khu đô thị Royal Town ở Bến Cát (quy mô 75ha) và nhiều dự án khác ở Bình Dương. Công ty này sở hữu một sàn giao dịch BĐS ITC Land, kỳ vọng có thể góp sức phân phối sản phẩm BĐS nếu ACC phát triển mảng này.

http://www.becamexitc.com/

Bán sạch hơn 7 triệu cổ phiếu, Becamex đã thoái hết vốn tại Becamex ACC - Ban sach hon 7 trieu co phieu, Becamex da thoai het von tai Becamex ACC | GD cổ đông lớn - Cổ đông nội bộ | | CafeF.vn

  • Phát hành thêm 20 triệu cổ phiếu và quyền mua với tỷ lệ 1:2, mệnh giá 10.000đ/cp.

Đầu tư và Xây dựng Bình Dương ACC chốt quyền phát hành quyền mua cổ phiếu tỷ lệ 200% (tinnhanhchungkhoan.vn)

  • Chào bán 1,3 triệu cổ phần cho 8 nhà đầu tư với mức giá ưu đãi để tăng thêm vốn lưu động.

Đầu tư và Xây dựng Bình Dương ACC (ACC) sẽ chào bán 1,3 triệu cổ phiếu cho 8 nhà đầu tư cá nhân (tinnhanhchungkhoan.vn)

  • Giảm bớt tỉ lệ cổ phần tại công ty con để huy động vốn. Theo đó, ngày 18/2, Đầu tư và Xây dựng Bình Dương ACC đã hoàn thành việc chuyển nhượng 17.918.400 quyền mua cổ phiếu tại CTCP Khoáng sản Miền Đông AHP (Mã chứng khoán: BMJ - UPCoM). Bên cạnh đó, ngày 25/2, BMJ đã hoàn thành đợt chào bán cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu, vì vậy tỷ lệ sở hữu của ACC tại BMJ giảm về 14,93% vốn điều lệ và không còn là công ty con của doanh nghiệp.

Đầu tư và Xây dựng Bình Dương ACC không còn là công ty mẹ của Khoáng sản Miền Đông AHP (BMJ) (tinnhanhchungkhoan.vn)

  • Kế hoạch phát hành 75 triệu cổ phiếu

Đầu tư và Xây dựng Bình Dương ACC lên kế hoạch phát hành 75 triệu cổ phiếu trong năm 2021 (tinnhanhchungkhoan.vn)

=> Tất cả các hoạt động của ACC gần đây và trong thời gian sắp tới đều tiến đến một mục tiêu chính là tăng vốn, nhưng động lực tăng vốn này là không nhỏ, khi công ty liên tục cần huy động vốn.

  • Tính đến Q4/2020, Tổng tài sản của ACC tăng 400 tỷ đồng, trong đó chủ yếu là tăng từ khoản mục hàng tồn kho và nằm ở mục chi phí sản xuất, kinh doanh dở dang tăng mạnh từ 50 tỷ lên tới 470 tỷ. Khoản phải trả người bán ngắn hạn ghi nhận 1 khoản phải trả lên tới 131 tỷ từ ông Nguyễn Ốc Tý - Đây cũng chính là người đăng ký mua 500.000 cổ phiếu trong đợt chào bán của ACC, có thể đây là 1 hình thức chi trả trước cho ông Ty của ACC. Chi phí thuê đất tăng 18 tỷ. Vốn tăng mạnh, đồng thời nợ vay cũng tăng, Tuy nhiên công ty không có thuyết minh về khoản mục hàng tồn kho này, đồng thời cũng chưa có thông tin công khai về chiến lược cũng như các dự án về mảng mới, việc tăng vốn mạnh mẽ như vậy báo hiệu một bước chuyển lớn đối với hoạt động kinh doanh của ACC.
  • Theo một số nguồn tin từ các diễn đàn, ACC đang tích cực đẩy mạnh đầu tư vào mảng kinh doanh nhà ở BĐS, đồng thời bao gồm cả BĐS KCN, với lợi thế là thành viên trong hệ thống các công ty thương hiệu Becamex. Nhưng do bắt đầu từ 2019, nên việc dây dựng các công trình BĐS sẽ là một câu chuyện đường dài, với những nhà đầu tư kỳ vọng, việc nắm giữ dài hạn trong khoảng thời gian 3-5 năm tới, ACC có tiềm năng lớn sẽ đem lại giá trị.

Đại hội cổng đông năm nay dự kiến có thể sẽ đề cập đến mảng kinh doanh mới này của công ty.

Phân tích kỹ thuật ngày 16/3/2021:

Volume duy trì tích cực trong 2 phiên ngày hôm qua và hôm nay, khối lượng mua tốt, khả năng cao ACC sẽ break được đỉnh cũ 17.86, nếu vượt, có thể đạt mục tiêu 18.x trong ngắn hạn

ACC - Triển vọng dài hạn (fhub.vn)
Tham gia trao đổi, chia sẻ cơ hội đầu tư tại room Nhóm: Chia sẻ đầu tư

Tư vấn mở tài khoản đầu tư - Phương (VDSC - 0962335630)

Kính mời các bác vào thảo luận, không biết hôm nay có bác nào lên tàu không

cho mình hỏi chủ tus nhé, cty k có vốn phải đi phát hành để có tiền trả nợ thì lấy tiền đâu mà làm bđs dân cư.

chưa biết là mảng gì rõ lắm bác, em chỉ dám nói khả năng cao là BĐS. Tuy nhiên ACC vốn là một công ty tốt, tỷ lệ cổ tức đều đặn thậm chí là cao so với mức giá, tuy nhiên có thể do nhu cầu mở rộng doanh nghiệp nên quyết định đầu tư thêm mảng BĐS, chưa nói đến việc là BĐS dân cư hay BĐS KCN, thường hầu hết các công ty thuộc nhóm Becamex đều làm theo những dự án lớn của Tổng công ty, với lượng vốn huy động lớn thế này, em nghĩ là nếu không có đầu ra công ty sẽ không đi huy động lượng vốn lớn đến vậy đâu ạ. Nợ tăng lên cao hơn nhưng khoản mục hàng tồn kho cũng đang tăng mạnh, có thể dự án đang triển khai cần vài trăm tỷ, nhưng do cần gấp nên ACC đã đi vay ngân hàng trước, và việc phát hành để đảm bảo vốn cho mảng kinh doanh mới này. Đầu tư là theo kỳ vọng, và kỳ vọng của em vào doanh nghiệp này phần nhiều là do những gì công ty đã đạt được trong quá khứ.

Công cụ đầu tư - Toàn diện nền kinh tế, mọi góc độ doanh nghiệp trong bài này có nói là BĐS KCN nhé bác

mình có 1 ít acc, mà múc vội dịnh bán đó hii. bạn đọc mấy cái kế hoạch sd vốn của acc thu được từ phát hành, trên cafef có đó. kế hoạch dùng cả 200 tỷ trả nợ ý. mình đọc cả bctc trước khi phát hành cũng thấy doanh nghiệp vụ tài chính là k ổn á.

ACC năm nay phải 3x

Vừa lên tàu 100cp há