ACG: Nhu cầu phục hồi, biên lợi nhuận cao củng cố triển vọng kinh doanh – Cập nhật

ACG: Nhu cầu phục hồi, biên lợi nhuận cao củng cố triển vọng kinh doanh – Cập nhật

  • Chúng tôi giữ khuyến nghị KHẢ QUAN cho CTCP Gỗ An Cường (ACG) vì chúng tôi vẫn lạc quan về vị thế thống trị của ACG trong ngành bề mặt gỗ của Việt Nam và sự phục hồi của thị trường nhà ở sẽ thúc đẩy nhu cầu trang trí nội thất.

  • Chúng tôi giữ nguyên giá mục tiêu vì (1) chúng tôi cập nhật giá mục tiêu từ cuối 2022 sang giữa 2023 và (2) nâng dự báo biên lợi nhuận gộp 2022-2024 nhờ quan điểm lạc quan hơn về khả năng của ACG chuyển chi phí đầu vào cao hơn sang khách hàng và cải thiện năng suất, ngược lại thì (3) dự báo sản lượng bán thấp hơn tương quan với tốc độ phục hồi nhu cầu từ lĩnh vực BĐS của Việt Nam và Mỹ.

  • Chúng tôi không còn bao gồm nhà máy sản xuất ván sợi MDF tiềm năng của ACG trong dự báo. Việc loại trừ này không ảnh hưởng tới định giá của chúng tôi đối với công ty vì chúng tôi tin rằng dự án sẽ có ROIC thấp do tình trạng dư cung trong ngành - điều này cũng khiến ACG xem xét lại kế hoạch.

  • Do ảnh hưởng của các yếu tố trên, chúng tôi giảm dự báo LNST sau lợi ích CĐTS giai đoạn 2022-2024 đi 3%.

  • Chúng tôi tin rằng ACG sẽ củng cố vị thế thống trị của công ty trong ngành bề mặt gỗ của Việt Nam nhờ (1) bộ sản phẩm và giải pháp chất lượng hàng đầu, cung cấp dịch vụ trang trí nội thất nhà ở trọn gói, giúp khách hàng tiết kiệm thời gian và chi phí, (2) thương hiệu hàng đầu và (3) mạng lưới phân phối rộng khắp.

  • Giá mục tiêu của chúng tôi tương ứng P/E năm 2022/2023 lần lượt là 17,4/14,6 lần, phù hợp với trung vị P/E trượt trung bình 3 năm của các công ty cùng ngành trong khu vực là 16,4 lần.

  • Rủi ro đối với quan điểm tích cực của chúng tôi: Thị trường bất động sản diễn biến kém tích cực có thể ảnh hưởng nhu cầu trang trí nội thất; những thay đổi về thuế quan và chính sách xuất xứ gỗ của các thị trường xuất khẩu có thể ảnh hưởng doanh thu xuất khẩu.
    Tổng hợp

Mở tài khoản Ưu đãi, Hỗ trợ giao dịch, tư vấn bám sát
Liên hệ: 097.522.8813
ID người tư vấn: 6626- Trần Đình Quân