ADS - Khác biệt độc đáo ngoài sơ sợi

Luận điểm đầu tư cổ phiếu ADS:

Thứ nhất, mảng bất động sản khu công nghiệp.

Sở hữu cụm công nghiệp An Ninh 75ha, trong đó: Đã bàn giao và hạch toán: 13ha/75ha. Còn lại 62ha tiếp tục bán/cho thuê trong đó khoảng 18-20ha sẽ cho thuê trong năm 2023 và còn lại sẽ tiếp tục bán/cho thuê trong năm 2024. Giá vốn rất thấp và hiện tại trục kinh tế bám tuyến cao tốc dự kiến triển khai Hải Phòng - Thái Bình- Nam Định - Ninh Bình giá Bất động sản KCN tăng liên tục, đón đầu làn sóng FDI từ Nhật, Hàn và đặc biệt từ Trung Quốc.

ADS được lựa chọn làm chủ đầu tư cụm công nghiệp Ninh An 75 ha dự kiến sẽ đi vào vận hành vào năm 2024. Nâng tổng quỹ đất Cụm Công Nghiệp (CCN) đang vận hành và phát triển lên gần 300 ha.

Chỉ riêng BDS KCN từ 2023-2026 đủ giúp ADS kiếm thêm những khoản lợi nhuận khổng lồ. Chưa tính rất nhiều ha BĐS KCN có trong kế hoạch mở rộng của ADS trong năm 2024. Với lợi thế là DN tiêu biểu của tỉnh và là thương hiệu lớn ở Thái Bình, việc này là trong tầm tay.

Thứ hai, sơ sợi và khăn xuất khẩu

Đã hoàn thiện và đi vào hoạt động nhà máy sợi An Ninh trong Q2/2023, nâng công suất từ 9.500 tấn/năm lên 12.000 tấn/năm → Nâng công suất khăn lên 3.000 tấn/năm với doanh thu chủ yếu xuất khẩu Nhật Bản.

ADS có công nghệ sản xuất tự động hầu hết các khâu, hoàn toàn sử dụng máy móc của Châu Âu, Nhật. Vì thế cho năng suất cao khá cao và tiết kiệm được chi phí nhân công (chỉ chưa đến 20 người cho năng suất trên).
image

Thứ ba, nhà ở xã hội : 1 dự án đã đủ pháp lý & dự kiến triển khai trong quý 4/2023.

CUỐI CÙNG LÀ KEY NĂNG LƯỢNG TÁI TẠO: (Tạo sự khác biệt cho ADS)

Sản xuất tấm pin mặt trời xuất khẩu đi EU và Mỹ, đã lắp máy, đang chạy thử nghiệm với công suất gói 1 của giai đoạn 1 khoảng 0,5GW, dự kiến chính thức khánh thành trong Q3/2023.

Phần 2 của giai đoạn 1 dự kiến 1 GW sẽ lắp đặt dây chuyền vào cuối năm 2023, nếu kịp tiến độ Q1/2024 sẽ chính thức vận hành đầy đủ giai đoạn 1 với năng suất 1,5 GW. Với năng suất của giai đoạn 1, nếu thuận lợi sẽ đạt doanh thu hàng năm khoảng 6500 tỷ(ADS sở hữu trên 51% DN này) , tương đương ADS hợp nhất thêm khoảng 3300 tỷ doanh thu.

Gần đây, ADS đã kí được 1 hợp đồng xuất khẩu pin.

Kế hoạch doanh thu 2023 tăng 76%, lợi nhuận tăng tối thiểu 27%–> LN sẽ tăng hơn kế hoạch.

Khuyến nghị mua mục tiêu dài hạn:

  • Giá mua hiện tại: quanh vùng 17 - 18
  • Cutloss: 16.5

Đăng ký mở tài khoản chứng khoán trực tuyến SSI

1 Likes

Rủi ro hiện tại đến từ tỷ giá tăng → những cổ phiếu xuất khẩu sẽ dễ thu hút dòng tiền và ngược lại doanh nghiệp nhập khẩu và có nợ USD sẽ rủi ro nhiều hơn.

Gần đây diễn biến cổ phiếu dệt may khá mạnh và nổi bật là sợi (STK giật trần), xơ sợi ADS tiềm năng do: Mảng sợi có khả năng duy trì biên lợi nhuận ổn định hơn may mặc, do chi phí phát sinh sẽ được chuyển cho khách hàng thông qua giá bán bình quân cao hơn trong khi áp lực cạnh tranh về giá bán đầu ra ít hơn

Kỳ vọng tăng trưởng từ mảng sợi cao cấp khi ADS khánh thành nhà máy Sợi EIFFLE hiện đại, chuyên sản xuất sợi CD chất lượng cao nâng công suất sản xuất Sợi lên đến 14.000 tấn/năm. Nhà máy được đầu tư máy móc công nghệ cao giúp tiết giảm hơn 50% chi phí nhân công, cho ra các sản phẩm sợi xuất khẩu chất lượng tốt với giá bán cao hơn.

1 Likes

Nhóm dệt may thu hút dòng tiền trong những phiên giao dịch gần đây trong việc hưởng lợi từ việc dịch chuyển nhà máy từ Trung Quốc sang Việt Nam tạo thành chuỗi cung ứng cho ngành

Key khuyến nghị ADS từ VCBS:

Ads lâu ra kqkd nhỉ, sản lượng tăng trưởng vậy kqkd chắc khả quan

1 Likes

chấm để đó.

1 Likes

Giá cotton đang tăng chứ nhỉ.

1 Likes

Giá Cotton đợt này kỳ vọng vượt 90 , tăng hơn 20% từ đáy

1 Likes

Dạ vâng ạ. Giá bông cotton đã tạo đỉnh từ 2022 và đến nay vẫn trong xu hướng giảm. Giá gần đây có tăng nhưng không đáng kể và vẫn tích luỹ ở vùng đáy.

1 Likes

Đang tăng mạnh trong ngắn hạn nhưng xu hướng vẫn đang sideway dưới đáy từ đầu năm đến giờ thôi b.

Lợi nhuận không phải đột biến, nhưng tăng 40% là quá tích cực so với các DN cùng ngành nhỉ?

ADS sau chia vẫn ngon, vừa hưởng được cổ tức 15% vừa hưởng chênh lệch giá nhỉ :smiling_face_with_three_hearts: :smiling_face_with_three_hearts:

1 Likes

Ads có đơn hàng pin nlmt tiếp theo hơn 200 tỷ xuất đi usa, thông tin ra là bay lên nóc luôn

2 Likes

Dạ chờ tin ạ :smiling_face_with_three_hearts: :smiling_face_with_three_hearts: :smiling_face_with_three_hearts:

ADS giờ chắc hàng trong tay lái nhiều, CP dư địa tăng trưởng Q3, Q4 cực kỳ tốt mà thấy ít người nắm giữ quá

1 Likes

ADS chạm MA20 bật tăng mạnh, VOL hôm nay khá ổn.

2 Likes

Chắc phải sideway tích luỹ thêm

ADS ổn định nhỉ :v ko tăng ko giảm ;p