Ae cầm dầu khí chú ý nhé!

, ,

Mới đây thì OPEC+ vừa họp xong khiến cho giá dầu châu á giảm nhẹ phiên ngày 30/06/2022, lý do là sự sụt giảm kho dự trữ dầu thô trên toàn cầu do nhiều quốc gia quyết định giải phóng kho dự trữ dầu mỏ chiến lược (SPR). Trong khi dự trữ xăng tăng vọt là do các nhà máy lọc dầu Mỹ đang hoạt động 95% công suất.

Tuy nhiên, Giá dầu thế giới có thể tăng lên mức “thảm hoạ” 250 USD/thùng nếu các biện pháp trừng phạt của Mỹ và Liên minh châu Âu (EU) dẫn tới việc Nga trả đũa bằng cách cắt giảm sản lượng khai thác dầu.

Nhóm 7 nước công nghiệp phát triển (G7) đang vạch ra một cơ chế phức tạp để áp đặt trần giá lên dầu thô Nga, nhằm siết nguồn thu ngân sách phục vụ cho chiến tranh Nga-Ukraine của Moscow. Nhưng với vị thế tài chính vững vàng của Chính phủ Nga hiện nay, nước này có thể hoàn toàn có thể cắt giảm sản lượng dầu thô về mức khoảng 5 triệu thùng/ngày mà không ra quá nhiều thiệt hại cho nền kinh tế.

Mỹ đã cấm vận dầu Nga, Châu âu đã giảm nhập khẩu dầu Nga. Tuy nhiên Nga lại bán được nhiều dầu hơn cho châu Á, nhất là Trung Quốc và Ấn Độ. Nhờ đó, kim ngạch xuất khẩu dầu Nga tăng thêm 1,7 tỷ USD trong tháng 5, đạt khoảng 20 tỷ USD – theo IEA. Con số này cao hơn nhiều so với mức bình quân 15 tỷ USD mỗi tháng mà Nga thu được trong năm 2021 nhờ xuất khẩu dầu.

Ở đây Mỹ muốn 1 mũi tên trúng 2 đích:

Vừa duy trì được nguồn cung dầu toàn cầu vừa hạn chế được nguồn thu của Moscow.

Theo nhà quản lý danh mục Darwei Kung của DWS, nếu Mỹ trừng phạt những quốc gia giữ mối quan hệ kinh doanh với Nga, thị trường dầu lửa sẽ trở nên hỗn loạn và giá dầu có thể vượt 200 USD/thùng, từ mức hơn 110 USD/thùng hiện nay. Đó chắc chắn là điều mà phương Tây không muốn, xét tới việc giá xăng ở nhiều nước đang cao kỷ lục.

Bởi vậy, Mỹ xem việc áp trần giá lên dầu Nga có thể là một giải pháp hữu hiệu. Tuy nhiên, câu hỏi đặt ra là liệu khi nào thì trần giá này được áp, và mức trần sẽ là bao nhiêu, cơ chế để thực thi là gì? Ngoài ra, một biện pháp như vậy sẽ đòi hỏi sự ủng hộ quốc tế rộng rãi để mang lại tác dụng như Mỹ mong muốn.

mn cần trả lời câu hỏi nào thì tham gia liên k.ết trên nha

1 Likes

anh em tự tin cầm dầu nhé, lướt hay hold thoải mái luônnn

1 Likes

G7 và EU đã thống nhất giảm dần nhập dầu Nga. Tuy nhiên, Moskva vẫn đang tăng xuất khẩu khi bán cho các khách mua với giá rẻ. Nga hiện thu về hơn 600 triệu USD mỗi ngày từ bán dầu.

https://www.bloomberg.com/news/articles/2022-07-07/oil-traders-in-panic-following-russia-order-to-halt-cpc-terminal

PVS, PVD ngủ thế thôi

Giá dầu thế giới đang giảm mạnh. Chia buồn với bác nào đang ôm PVD, BSR…

bác đừng nói thế, e vừa full hàng pvs=))

PVS-PVD =))) CE nào