Ae mất hàng chưa?

, , , , , , , , ,

Chúng ta phải cùng nhận thức với nhau một điều như thế này. Năm 2022 thị trường điều chỉnh do kinh tế vĩ mô báo hiệu suy thoái. Ngân hàng nhà nước liên tục tăng lãi suất, một loạt các vụ án kinh tế được khởi tố. Thị trường quốc tế rơi sâu tác động đến tâm lý nhà đầu tư, kết quả VNIndex rơi xuống đáy rồi hồi phục cùng thế giới vào tháng mười một năm ngoái.

Quý 1/2023 những diễn biến của thị trường thế giới cũng tác động ít nhiều lên chỉ số VNIndex. Thị trường liên tục rung lắc sideway trong biên độ 100 điểm 1000-1100.
Sang quý 2/2023, một loạt tín hiệu tích cực từ quốc tế đến trong nước sẽ tác động mạnh tới thị trường chứng khoán. Thông tin vĩ mô tích cực kéo thị trường trong nhiều tuần lễ liên tiếp, chứ không thể 1-2 phiên như những nhận định chủ quan. VN index rơi sâu vì lý do nào, sẽ phục hồi bởi chính lý do đó.

10 phiên tăng liên tiếp trong nghi ngờ 2 tuần qua, chỉ bằng một phiên giảm trong thời kỳ Downtrend. VNIndex chắc chắn phải vượt qua vùng 1100, và vượt đỉnh quý 1/2023, hướng lên vùng 1200. Tất nhiên để lên tới đó cần có nhiều nhịp nghỉ ngơi, như mốc 1100, mốc 1120, hay trước mắt là cái ngưỡng tâm lý 1090.

Mọi chỉ báo kĩ thuật của VNIndex đều cho thấy dòng tiền đã trở lại thị trường. Những người bảo thủ nhất cũng phải thừa nhận thị trường đang chạy tốt, sớm kết thúc chu kỳ sideway trong quý 1, hướng về đỉnh mới 1200. Dòng chứng khoán có lẽ là chỉ báo chính xác nhất khi hầu hết các mã đã và đang vượt đỉnh 2023. Trước đó dòng bank cũng đã chạy. Nay thì dòng tiền sẽ lan tỏa kéo đều các dòng từ Penny midcap cho đến VN30.

Người nào còn ngồi ngoài sẽ ân hận. Lịch sử đã chứng minh không bao giờ có một tín hiệu rõ ràng trước uptrend. Những phiên tăng trong nghi ngờ rồi sập bất ngờ, rồi lại tiếp tục tăng trưởng, đỉnh sau cao hơn đỉnh trước, đáy sau cao hơn đáy trước, để rồi khi thoát ra khỏi vùng sideway chúng ta mới nhận ra đang uptrend. Tôi có cảm giác giai đoạn này giống tháng 8 năm 2020, dưới chân một cơn sóng lớn sẽ kéo dài nhiều năm tiếp theo.

Nền kinh tế Việt Nam vẫn được đánh giá là lành mạnh, thích nghi nhanh và rất năng động. Cho nên mức độ phục hồi kinh tế Việt Nam sẽ rất nhanh chóng. Điều hành của Chính Phủ hiện nay đã theo sát được diễn biến thị trường quốc tế, khác hẳn cách đây nhiều năm.
Tôi rất thích thị trường tăng chắc chắn như thế này. Luân phiên các dòng được kéo lên, rồi điều chỉnh trong phiên, rồi tiếp tục tăng trưởng một cách vững vàng. Đó cũng là lý do tôi quay lại mua thêm những dòng đã tăng mạnh khi có sự rung lắc. Và giải ngân hết tiền những dòng đang tích nền bền vững chờ bật mạnh. Thị trường quá dễ đánh, vị thế sẵn bán luôn chiếm 70 % bảng hàng thì việc gì phải lo sợ.

Ngày mai chắc chắn sẽ là một phiên bật theo đà, vùng hướng tới sẽ là 1090. Qua được vùng này chẳng có gì không dám mơ, chúng ta sẽ vượt đỉnh đầu năm để hướng tới vùng 1200, kết thúc quý 1 sideway. Đón chào quý 2 với những thông tin tích cực từ quốc tế cũng như trong nước. Fed sẽ hạ lãi suất, VND lên giá, ngân hàng NN tiếp tục hạ lãi suất điều hành đợt 3 trong quý 2 như dự lệnh. Đó sẽ là một tương lai tươi sáng chứ không phải một bức tranh u ám.

Nhà đầu tư luôn bị chi phối bởi truyền thông bất lương, được tài trợ bằng tiền của những công ty chứng khoán vô đạo đức. Họ muốn kiếm tiền từ thị trường phái sinh, để rồi phá nát thị trường cơ sở. Nhưng hồi kết bao giờ cũng có hậu, những kẻ gieo gió sẽ phải gặp bão, những đầu óc đen tối, thiếu đạo đức sẽ luôn thua lỗ và sớm muộn cũng bị thị trường đào thải.

3 Likes

Khối ngoại quay lại mua ròng 225 tỷ, tập trung HPG, VHM, CTG, NLG,… Phiên mai kỳ vọng sẽ gia tăng MUA ròng khi Fubon giải ngân trở lại (Do thị trường Đài Loan đóng cửa nghỉ lễ 01-05/04 nên quỹ Fubon FTSE Việt Nam không có giao dịch từ đầu tuần đến nay).

1 Likes

Thị trường phiên hôm nay mang đặc điểm của những phiên rũ bỏ kinh điển : chỉ số thường đỏ đầu phiên, trong phiên có những lúc giảm sâu rồi bất ngờ kéo lại cuối phiên để lại sự ngỡ ngàng với phe mất hàng.

1 Likes

VNINDEX bám dải biên trên Bollinger Band và đặc điểm trong giai đoạn đi lên kèm những cú rung lắc rũ bỏ. Xét về tính thời điểm, động thái này rất có chủ đích khi chiều nay là phiên hàng về bùng nổ 03/04, với những diễn biến hiện tại theo tôi là dấu hiệu tích cực, rũ bỏ để có thể tiếp tục đi lên bền vững. Từ vùng giá hiện tại đến vùng kháng cự quan trọng 1100 còn 20 điểm nên việc wash out và tích lũy trở lại là cần thiết để củng cố nhịp tăng

1 Likes
  • Ngân hàng Nhà nước phát tín hiệu đảo chiều chính sách tiền tệ: NHNN giảm lãi suất điều hành 2 đợt trong chưa đầy một tháng.
  • Tăng trưởng GDP của Việt Nam suy yếu trong Q1/23 do hoạt động sản xuất và xuất khẩu suy giảm. - Áp lực lạm phát hạ nhiệt: Chỉ số CPI giảm tháng thứ 2 liên tiếp.
  • Áp lực tỷ giá hạ nhiệt FED đưa ra thông điệp “ôn hòa” hơn về chính sách tiền tệ, kéo theo chỉ số DXY giảm.
  • Lãi suất thị trường giảm rõ rệt: Lãi suất tiền gửi đạt đỉnh vào cuối tháng 1/2023 và bắt đầu giảm kể từ giữa tháng 2/2023.

Oánh hàng chất, DBC

Nến tuần , nến tháng đều đẹp . Tháng 4 là tháng nói dối của e nào !

Tô màu cho dễ nhìn :smiley:

2 Likes

Tây xúc dòng, tự doanh xúc dòng, vol bên PS giảm bằng một nửa lúc trước, đô là suy yếu, chính sách có dấu hiệu quay xe từ từ, sợ gì mà ko múc :smiley:

1 Likes

Mai tăng mạnh

1 Likes

1100 thẳng tiến

1 Likes

Đánh giá về động thái hạ lãi suất điều hành 2 đợt trong tháng 3 vừa qua, VNDirect cho rằng đây là hành động “đi tắt đón đầu” của NHNN. Đồng thời, việc hạ nhiệt lãi suất là thông tin tích cực với chứng khoán, giúp giảm chi phí cơ hội khi đầu tư và giảm áp lực tài chính đối với các doanh nghiệp niêm yết. Tuy nhiên, lãi suất hạ mới chỉ là điều kiện “cần”, điều kiện “đủ” để triển vọng chứng khoán Việt Nam cải thiện rõ nét giai đoạn tới là thu nhập (earnings) của thị trường phục hồi và thị trường TPDN phục hồi.
vnd-1

2 Likes

bnhocker viết rõ rài

Thanks anh!