AI của DATX đã làm gì trước phiên thị trường giảm mạnh chiều 15/4/2024?

, ,

AI CỦA DATX ĐÃ LÀM GÌ TRƯỚC PHIÊN THỊ TRƯỜNG GIẢM MẠNH CHIỀU 15/4/2024?

Cùng nhìn lại dữ liệu của AI trong thời gian vừa qua. Hiệu suất đầu tư của AI trong 1 năm vẫn trên 20% dù cho thị trường biến động mạnh.

Phiên ngày 15/04 thị trường giảm mạnh tới 60 điểm tương dương với 4.70% do những yếu tố tác động tiêu cực từ tỷ giá, tin tức chính trị, chiến tranh,… dẫn đến áp lực bán tăng cao ở hầu hết các nhóm ngành. Riêng sàn HOSE đã ghi nhận cả trăm mã giảm kịch sàn, tâm lý lo sợ bao trùm cả thị trường. Tình huống giảm sâu hoàn toàn bất ngờ và không có báo trước, kể cả những nhà đầu tư chuyên nghiệp thua lỗ trong phiên cũng không phải ngoại lệ khi mà thị trường trong phiên ngày thứ 6 trước đó đã trở nên rất tích cực.
Tuy nhiên, AI của DATX vẫn giữ được mức lợi nhuận cao hơn thị trường, đồng thời giảm thiểu rủi ro cho danh mục AI nhờ vào việc nhận biết và tổng hợp thông tin nhanh chóng, cùng với các bước lệnh chính xác sau thời gian dài học hỏi từ nhiều phiên giao dịch lên xuống thất thường của thị trường chứng khoán Việt Nam.

Ngay từ đầu phiên sáng, AI đã hạ tỷ trọng nắm giữ cổ phiếu xuống mức thấp, nâng tỷ trọng tiền mặt lên tới 58.84%, cash out hoàn toàn các mã cổ phiếu yếu và có mức giảm nhanh (hầu hết là các cổ phiếu thuộc nhóm bất động sản: NVL, IDC, TCH, NTL,…) và giữ lại hầu hết các cổ phiếu mạnh thuộc nhóm ngân hàng (VIB, CTG, TPB,…). Các cổ phiếu ngân hàng thường có mức giảm yếu hơn thị trường và khi thị trường hồi phục thì đây cũng là nhóm tích cực nhất. Vì vậy quyết định của AI là hoàn toàn hợp lý. Ngoài ra AI còn giữ lại 1 số mã cổ phiếu của nhóm ngành khác với tỷ trọng khoảng 20%.

Với hiệu suất đầu tư ổn định cùng với khả năng quản trị rủi ro tốt nhờ vào hệ thông 5 lớp của DATX. AI-Trading mang tới nhiều lợi ích cho nhà đầu tư kể cả khi thị trường điều chỉnh với những rủi ro bất ngờ.

Đăng kí tài khoản tại: https://datxvn.page.link/pzFD