Ai nghĩ VN-Index "xấu" vào đây mà xem này?

Về mặt cung-cầu và mặt kỹ thuật thị trường diễn biến trồi sụt ở khu vực hiện tại là hết sức bình thường, hết sức dễ hiểu có thể được giải thích bằng một vài lý do sau đây:

1. Biến động giá: A/C Nhà đầu tư có thể nhìn trên đồ thị, giá đang chạm đường trendline phía dưới. Với đường trendline nhỏ này có 1 sai số nhất định nhưng chúng ta đều nhìn thấy rất rõ, hiện tại giá đang được hỗ trợ bằng trendline. Tại đường trendline này những gì đang xảy ra tượng tự như những phiên biến động rất mạnh của tháng 08/2023. Thị trường có những phiên giảm rất mạnh nhưng chỉ về đúng đường trendline nhỏ này và dừng lại.

Hai đường trendline này cho chúng ta cách nhìn là để lần đầu tiên phá đường chéo này nó thực sự khó, không hề đơn giản kể cả những người muốn xuống sớm, gặp đường trendline này phần nào phải chậm lại.

2. Về khối lượng: Nhà đầu tư có thể nhìn thấy vol ngay ở phiên đầu tuần đã tụt xuống dưới trung bình 20 phiên và ở mức quanh 15-16k tỷ đến tận hôm nay. Còn nhớ sau Tết từ ngưỡng khớp hàng ngày trung bình 30k tỷ xuống 26-27k tỷ rồi 23-24k tỷ và 4 phiên vừa rồi quanh 16k tỷ. Điều này chứng tỏ bên cung đã suy giảm nhiều. Đặt biệt là ở các phiên chiều kể từ đầu tuần chúng ta không còn thấy bên cung đủ mạnh để ép giá cổ phiếu giảm sàn hàng loạt hoặc đẩy thị trường rơi vào hoảng loạn.

Ở phiên thứ 6 tuần trước thực chất trước phiên ATC 5-7 phút thị trường chưa hề xấu, và phiên này được tính là nến đỏ chẳng qua là do vào phiên ATC lực bán bất ngờ mạnh lên làm Nhà đầu tư có chút e ngại, kéo quán tính giảm điểm sang phiên kế tiếp. Nếu tính cả phiên ngày hôm nay, về cơ bản bên cung chỉ là tìm cách cân bằng với bên cầu chứ không hề đủ sức để lấn lướt. Những đợt bán trước phiên ATC ít phút vẫn lặp lại cho đến tận hôm nay, nhưng thị trường đang cho thấy khả năng rất cao là bảo vệ đường trendline này.

3. Đường trendline lớn: Nhìn lại các nhịp rung lắc từ đầu tháng 03 thì chúng ta vẫn đang nằm ở phía trên đường trenline lớn kéo dài từ tháng 08/2022. Vị trí của VN-Index hiện tại giúp chúng ta nhìn ra vẫn đang nằm phía trên một vùng sideway to vừa được khởi tạo. Do đó lúc này để nói thị trường tiêu cực như nhiều bên nhận định thực ra rất khó, bởi thị trường đã mất hơn 1,5 năm để tạo ra một xu hướng mới. Chỉ bằng vài phiên để nhận định đây là xu hướng xuống, xác suất rất thấp để xảy ra. Xác suất thị trường tiếp tục nằm trên đường trendline lớn trong các phiên tiếp theo xảy ra đến 80%, có nghĩa VN-Index duy trì trạng thái tích lũy sau đó tăng tiếp. Và điều chúng ta cần chờ lúc này là trong phiên ngày mai hoặc đầu tuần sau lực cầu vào mạnh hơn.

Phần lớn Nhà đầu tư thường nhìn vào xu hướng ngắn hạn hoặc siêu ngắn nên khi thấy thị trường giảm 4 phiên liên tục bắt đầu cảm thấy áp lực. Tuy nhiên ở thời điểm này chúng ta cần chấp nhận những rung lắc khó chịu khi lần đầu tiên thị trường vượt qua khu vực sideway lớn sau thời gian dài. Trong một thị trường trending bền vững hay thị trường nâng nền luôn có những thời điểm xây nền và test đỉnh cũ.

Mình có một vài cổ phiếu để đầu tư cho quý II, ACE NĐT quan tâm có thể liên hệ với mình qua số điện thoại 0934 115 956 hoặc Za-lo 0362 762 967

Quét mã QR Code mở tài khoản Chứng khoán tại SSI và đồng hành cùng NgotMienTay với phí giao dịch 0.15%, Margin chỉ 10.8%/năm.

3 Likes

Tự tin vcl

1 Likes

Tỷ giá cao, tây bán ròng rã tiền đâu tăng hử bác?

1 Likes

Hết “đốt lò” rồi. TT chỉ còn lên thôi, chỉnh là mua

1 Likes

Nước ngoài bán ròng ko có nghĩa là thị trường không tăng đc. Chứng khoán tăng là do DN hoạt động hiểu quả, vĩ mô ổn định, các chính sách phù hợp và kịp thời với tình hình kinh tế-xã hội,…

Nhìn mây xanh đoạn này giống đoạn sập 200đ tháng 8 năm ngoái nhỉ. Cắm xuyên mây thì target giảm về 1150 1180. Bối cảnh chung là như vậy nhưng cách hành xử đoạn này khác ở chỗ đã có trend line hỗ trợ. Khéo về trend line nổ vol 3 40k tỷ ấy.

1 Likes

sáng hôm qua mở phiên bỏ gap hơn 10đ nhưng chỉ vài phút sau là kéo lên. Suốt buổi sáng ko giảm tới 11đ. Tiền đang chờ xuống mua mạnh thì có giảm sâu cũng đc kéo lên. Nđt giờ sợ lắm, hở chút là chạy rồi ko ôm hàng đâu

2 Likes

Chúng ta cùng chờ lực cầu xem hôm nay thế nào. Tôi đang rất hi vọng tiền vào mạnh hơn ở những mã chưa tăng nhiều.

chuẩn chỉnh rồi bác ơi. xanh mượt. quá hay


Chú ý mã NVL và nhóm BĐS hen anh em. Cầu đang vào rất mạnh nhóm này

1 Likes

VN-Index: 1262.99 ▲4.79 (0.38%)
KLGD: 90.42 - GTGD: 2,027.50
▲251(CE 3) ■216 ▼116(FL 3) 9:45 AM.

Ảnh internet, hồ Ba Bể, BẮC KẠN.

image

  • Lực/phe mua trãi đều …
    HX 251 / CĐ chỉ 116 : HT 1262,x Ok rồi đó.

P/s:

( TT ngày mở cửa : phe MUA mạnh tay. Dòng CK nhóm giò chạy … SKG VGI hê hê tăng tiếp …)
Trích box chat Gr. vinabull / fanpage FB :

Bạn đã gửi

" về 1260 hay test GAP
thì mua".

2 Likes

Chung quan điểm rồi. Rất happy đc trao đổi cùng bác.

1 Likes

Ngta còm dạo còn NaK tui Reply … kèm topic HAY! Trên F 2 4 7 này.
Rất vui với những chủ TOP … như @NgotMienTay nhé. Hân hạnh lắm!

2 Likes

Ngay lúc này, mọi dự đoán đều cần chờ đợi…tin tức nóng trên thế giới!?

Ngày xửa ngày xưa nhớ cấu chuyên Nga vs Ukraine, rất nhiều cụ “tôi đang ở Nga, Ukraine đây, chẳng thấy gì cả, chỉ là tin đồn…” và ít ngày sau…không kịp mua vé về nước!?:smiley:

1 Likes

cái trang toptinhieu.vn , có xác định tâm lý đám đông luôn có vẻ khá hay

Topic của bác tôi cũng hay đọc. Tôi thích nhất topic “ảnh nóng” của bác, hài hài vui vui

  • Tây bán ròng liên tục chẳng qua có sự thay đổi trong gu đầu tư của các quỹ lớn hay việc nhiều quỹ đầu tư có nguồn từ Thái Lan rút về do sự suy yếu kinh tế bên đó.
    Mà năm nay thì dự tính nâng hạng TT rồi lượng lớn FDI đổ vào VN thì không lo thiếu đâu bác

  • Về tỷ giá :
    Trên thị trường mở, hqua NHNN có phát hành Bill với lãi suất cao 3.5%. LS qua đêm cũng tăng cao lên vùng 3-4%, thay vì thấp hơn 1% như 2 tháng trước. Điều này phù hợp với bối cảnh tỷ giá đang ở mức cao.
    Năm nay NHNN đã chủ động trong việc sử dụng thị tường mở để can thiệp tỷ giá tránh những cú sốc như 2022. Diễn biến tỷ giá hiện tại vẫn đang trong tầm kiểm soát của NHNN
    —> Tỷ giá cao có ảnh hưởng nhưng sẽ k quá mạnh

  • Dòng cổ phiếu BĐS vẫn cho tín hiệu hút tiền và mạnh hơn thị trường chung. Lãi suất thấp, giá vàng đã tăng mạnh thì xu hướng mọi người sẽ đầu tư vào BDS nhiều hơn.
    → Quất mạnh BĐS

2 Likes

Mr.NaK thả tim đầu tiên => bạn ngha.

  • Kỳ thực thì chỉ khác nhau góc nhìn. Ngắn&dài nóng&lạnh mê&tỉnh …
    Còn lý gio lý trấu : thì tính tật xấu của loài người. Tìm ra nguyên cớ TT ko tăng để mình thoát … tội lỗi mà thôi. Chứ TT thì tăng giảm với đi ngang như cua chứ có biết làm gì khác đâu.

Ảnh minh họa của bài : vì sao Kuzminov phải chết.

image

P/s : TIN GIẢ → có kỳ 2 nha. NaK sẽ post và hứa hẹn nhiều kỳ thú topic nỳ. ( @Unifo đón đọc Nak dự báo v/v Iran có trả đũa Israel ko / topic nỳ).

2 Likes

Thế à. Tui nhiều khi đọc lại cũng bật cười đó.

Cơ mà đọc thì đến Admin F ( @Suzy ) còn tìm đọc NaK mừ … Cần reply hay tương tác nọ khác các kiểu hơn nhé!

Vì vĩ mô chưa đẹp
Đô tăng
Vàng tăng
Lãi suất fed k giảm
Chiến tranh
Bắt bớ tùm lum,… ngồi im cũng là cách đầu tư