Ai ôm bất động sản bơi hết vào đây! thứ 6 liệu có giải pháp?

, , , , , , , ,

Nay sẽ bàn về thị trường bất động sản, xem liệu chính quyền có giải pháp gì cứu nó, tại sao nó chết và bds với nền kinh tế và chính thể gắn kết ra sao. Tôi sẽ viết dài để các bạn hình dung nó sẽ ra sao năm nay và những năm tới.

Hiện duy nhất VN và TQ là 2 quốc gia nắm quyền sở hữu đất đai. Dân không có quyền sở hữu, chỉ có quyền sử dụng. Bạn đem sổ đỏ ra mà xem, đó là giấy chứng nhận quyền sử dụng chứ không sở hữu. Khác với thế giới đất đai là sở hữu tư nhân, tổ chức hay chính quyền muôn có đất bỏ tiền ra mà mua. Chính phủ Mỹ làm đường đi qua đất tư thì đàm phán mua lại, dân kg bán ông vòng đi đường khác kg nói nhiều.

Việt Nam và TQ sau cuộc cách mạng của giai cấp công nông. Đất đai thuộc quyền sở hữu nhà nước, nhà nước sở hữu toàn bộ đất đai, nhà nước nắm quyền quy hoạch và quy định đất này dùng làm gì, làm nhà hay trồng cây hay để xây dựng đường xá giao thông… và quan trọng nhất quyền bán đất qua đấu thầu. Nguồn thu từ đất đai rất lớn, từ khi có luật đất đai 1991 nhà nước đã bán quyền sử dụng đất ở cho dân thu tiền về nuôi bộ máy. Năm 2022 nguồn thu đất đai chiếm 22% nguồn thu nội địa, nhiều năm trước nguồn thu này luôn là top 1 của ngân sách.

Ở một số địa phương nguồn thu chiếm 7-80% nguồn thu ngân sách. Nếu không có tiền bán đất GDP Việt Nam tăng trưởng âm là cái chắc.

Năm 2020-2022 là 3 năm đỉnh cao của bán đất thu ngân sách , vậy ai mua đất của nhà nước ? Dân và doanh nghiệp chứ ai, Tây Tầu không có quyền mua để sử dụng.

Để có tiền mua đất nhà nước rồi xây dựng hạ tầng phân lô, xây nhà bán cho dân, doanh nghiệp vay ngân hàng, và phát hành trái phiếu vay tiền của dân. Hiện dư nợ vay đến nay là 2,8 triệu tỷ đồng, chiếm 20,74% tổng dư nợ tín dụng toàn hệ thống :grinning:

Bất động sản được đẩy giá ngày một cao do chủ chương nhà nước tăng thu qua đấu thầu, giá đất tối thiểu luôn đẩy lên hàng năm và tất nhiên doanh nghiệp cũng phải đẩy cao hơn mới có ăn.

Chưa nói chuyện tiêu cực trong đấu giá đất, cứ nghĩ mọi việc trong sáng đi, thu từ đất là ngon nhất, đẩy giá đất cao thì nguồn thu cao, nó chiếm tỷ trọng trong thu ngân sách cao nhất thế giới. :grinning:
Chính phủ các nước khác nghèo hơn chính phủ ta nhiều, muốn chi phải ngửa tay xin quốc hội, hết tiền là đóng cửa chính phủ, làm gì có đất mà bán. Chính phủ ta siêu giầu, thiếu tiền lôi ruộng ra cắt vài chục ha quy hoạch thành đất ở rồi bán. 1 tờ A 4 thay đổi mục đích sử dụng có thể thu hàng nghìn tỷ từ doanh nghiệp thắng thầu…

Nhưng bán mãi cũng hết, vậy để chơi vòng mới tờ giấy hồng nhiều nơi ghi chỉ có giá trị 50-70 năm sử dụng :grinning: cái này học anh Tầu từ 1997.

Vậy dân mua đất để ở thì rõ rồi, nhưng dân giầu mua đất để giữ tiền . Đại gia 1000 tỷ thì 800 tỷ nằm ở đất, tiểu gia 500 củ cũng 400 làm mảnh đồi phòng thân . Đất đẩy lên cao nhất con mẹ nó khu vực với giá đấu thầu 2 tỷ m2 ở Thủ Thiêm.

Sau vụ Thủ Thiên dân oan mất đất 20 năm đi kiện chưa xong, anh Dũng Tân Hoàng Minh và chị Lan Tân Hiệp Phát chơi dại đẩy giá đất cao quá, chính quyền thấy mình xưa nay tham quá, sai CMNR giờ phải sửa không dân mất đất nó làm cuộc cách mạng công nông lần 2 thì bỏ mẹ, thế là phải đập mấy thằng có tội :grinning:.

Hiện mấy anh Dũng chị Lan chưa xử nên chưa rõ tội gì :grinning: nhưng các Cty bất động sản sắp vỡ nợ vì bds đóng băng, trái phiếu phải mua lại, trong khi tiền không có, lôi cổ phiếu ra đạp sàn lấy tiền trả nợ, thế là CK sập theo.

Vậy chính quyền có cứu không ? Cứu quá đi chứ, nó là con đẻ của mình nó chết mình đau lòng là một lẽ mà lâu dài ai nuôi mình :grinning:.
Mấu chốt của cứu BĐS là sửa cái nghị định 65 đi, tạo điều kiện cho cty bđs đáo nợ trái phiếu. Dân hay doanh nghiệp có thể mang đống giấy lộn cắm NH vay tiền ra để có tiền đảo nợ . Bọn Ngân Hàng ăn nhiều năm qua giờ không muốn nôn lại , doạ chính phủ là nguy cơ mất an toàn hệ thống :grinning:. 100 tỷ usd nợ Bds là muỗi , kể cả nợ xấu chiếm 10-20% chia đều 10- 20 năm nợ xấu mỗi năm 1-2 tỷ usd đáng là bao. Mấy năm trước bọn quả đấm thép nó phá nhiều hơn có sao đâu, thi thoảng mua lại 1-2 ngân hàng 0 đồng còn không vỡ được, đây là cứu chính mình thì phải ân hạn, hạ lãi , cho đáo hạn … để nó còn sống không thì kềnh hết không riêng gì NH đâu :grinning:.

Quyết những việc đó cần Thủ Tướng và anh Chính trước khi quyết cũng phải xin BCT OK mới làm. Tự nhiên Bank mất lãi cả chục ngàn tỷ nhiều năm là cái chắc, nhưng thử không cứu xem, liệu sàn VNindex có về 600 hay 500 không hay sập hẳn. Còn cứu nó bay về 1300, rồi công nợ con cháu nó gánh lo gì .

Bởi vậy thứ 6 này tôi tin mọi việc sẽ ổn thôi, BĐS sẽ hồi từ tháng 9. Và Vnindex sẽ chạy từ Quý 4. Cứu BĐS là cứu nền kinh tế, cứu luôn mô hình kinh tế thị trường định hướng XHCN lấy bán đất là nguồn thu chủ lực.

Đúng nhận sai tha hồ cãi. :grinning:
(nguồn copy Rong Chơi fire ant

2 Likes

1 Likes

4 Likes

1 Likes

VN-Index mới chỉ có hiện tượng dư chấn tuyết lở! Sau khi xuất hiện các cơn địa chấn mới đến hiện tượng hòn tuyết lăn càng lăn càng to càng nặng… sẽ kéo dài lê thê suốt mùa đông lạnh lẽo do hiệu ứng ĐÁM ĐÔNG ĐÔNG CÀNG ĐÔNG HƠN DỒN TOA THÌ LỰC CÔNG PHÁ NHÂN N LẦN AUTO DOMINO… stop 666 điểm!!! đây là cơ hội trăm năm có một để giảm giá nhà đất cho mọi người chưa có nhà có thể mua nhà không phải với giá bong bóng mà là giá mặt đất!!! Việt Nam là quốc gia nghèo đất nước có nền nông nghiệp lạc hậu so với thế giới mà bất động sản đã được bơm thổi quá đà kéo dài hàng thập kỷ nên bong bóng bất động sản cần phải xì hơi hạ cánh cứng!!!

bòn nơi khố rách đãi nơi quần “Hồng”!!! SOS!!!SOS!!!SOS!!!

Tiền mặt là Vua mọi hành động mua giấy lúc này bằng tiền chỉ làm vấn đề trở nên tồi tệ hơn trong cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu như Zimbawe Sri Lanka Venezuela - Việt Nam cố mà tránh đi vào vết xe đổ BƠM TIỀN IN TIỀN nếu không muốn trở thành phiên bản Zimbawe…!!!SOS!!!SOS!!!SOS!!!

mọi người chú ý nhà phố biệt thự chung cư đất nền đều bỏ hoang đầu cơ thổi giá ngất ngưởng… còn chiết khấu sâu 70-90% như cổ phiếu DIG CEO… VIC VHM VCB… sẽ chỉ đá nửa sân nhiều trận như NVL PDR EIB…

thời gian qua cổ phiếu trái phiếu phát hành giấy in vô tội vạ phun ra thị trường hàng tỷ tỷ tấn giấy thì có in bao nhiêu tiền cũng thể không hấp thụ nổi chìm là chắc!!! đem cổ phiếu của nhà phát hành để góp vốn đầu tư, thế chấp vay tiền hay bảo lãnh cho trái phiếu cũng giống như người lấy mạng sống của mình bảo đảm cho món nợ thế mạng bằng xác💀 khi họ mất khả năng thanh toán!!! nếu tiếp tục bơm tiền sẽ tạo BONG BÓNG CHO NỀN KINH TẾ thì chẳng khác Zimbawe là mấy!!! giờ là lúc thắt lưng buộc bụng chấp nhận đau đớn “CẮT LỖ BẰNG MỌI GIÁ” mới có thể hạ cánh cứng được không thì toang!!!

bao giờ VIC VHM VCB … đá nửa sân như NVL PDR EIB thì mới lấp ló đái!!! còn tiền là còn cơ hội ĐỪNG ĐỢI CALL MARGIN Force-sell CHÉO!!!SOS!!!SOS!!!SOS!!!SOS!!!

sắp tới nhân viên ngân hàng có nghề tay trái cho trại vịt vay trại vịt vỡ nợ thì còn đi bán vịt thu hồi vốn! cho vay bất đông sản mà được định giá bơm thổi vỡ nợ thì bán cho ai mua thế là toang!!! bất động sản phải giảm giá sâu để giảm chi phí trong sản xuất, kinh doanh và người lao động có nhà! giờ là lúc thắt lưng buộc bụng chấp nhận đau đớn “CẮT LỖ BẰNG MỌI GIÁ” mới có thể xì hơi quả bom nợ & hạ cánh cứng được không thì bùm thì toang!!! cứ theo đuổi đam mê, bôm nợ sẽ đuổi theo bạn…!

bong bóng kinh tế chực nổ!!! nếu tiếp tục bơm tiền sẽ tạo ra bong bóng bất động sản cho nền kinh tế chẳng khác nào nuôi dưỡng quả bom nợ xấu ngày càng phềnh to hơn VN khó tránh khỏi thảm họa thái lan 1997 nếu tiếp tục vay ngoại tệ phát hành trái phiếu quốc tế để bơm tiền ra thị trường lúc này khi kinh tế toàn cầu rơi vào dowtrend

GDP/đầu người việt nam thấp hơn sri lanka chính phủ nhìn sri lanka liệu mà đi vay nợ!!! người oằn lưng trả nợ cho chính phủ không ai khác chính là tầng lớp dân nghèo mà đặc biệt dân nghèo chẳng bao giờ trốn được 1 đồng tiền phí tiền thuế nào cả thông qua các loại phí thuế VAT!!!sos!!! đừng bòn nơi khố rách đãi nơi quần “Hồng”!!!SOS!!!SOS!!!SOS!!!

Giải pháp tối ưu: Các doanh nghiệp giảm giá BĐS (giảm lãi, chấp nhận bán bớt tài sản) là đâu lại vào đó

thanh lọc doanh nghiệp nữa, dn nào tài chính mạnh thì sống tốt, thêm nữa là phân khúc bán hàng phù hợp chứ hiện tại cái thừa cái thiếu không theo quy luật cung cầu

1311336
sáng đăng tin lấy vía ghê có lẽ đây là lí do bds nay tím

2 Likes

Chiều mai hoạch thứ 2 lại bay luôn

1 Likes

Truyền thông dẫn dắt sao cứ làm ngược lại ắt thành công

1 Likes

Đất mà chết thì ngân hàng ngập nợ xấu. Vì tài sản thế chấp toàn sổ đỏ chứ có cứt gì

2 Likes

Covid tội nặng quá, trăm lý do đổ đầu covid

Đất lên rồi dân tình hăng hái
Phát tiền đi mua đất kinh doanh, Đầu Tư
Nhà ai cũng có cố vay, vay hết họ hàng vay sang hàng xóm,vay cả bạn bè
Vay luôn ngân hàng,vay luôn ngân hàng,phen này phen này là mình giàu to

1 Likes

VCG dư trần gần 2 triệu cp

NVL nay bắt đáy kinh thế

Đi vào lòng đất thôi. Bắt đái NVL là tự sát

1 Likes

TT íu quá

Ép lãi suất thì ngân hàng lại khóc à, vậy lại đạp ngân hàng?

LCG dư mua trần 3 triệu, HQC VCG…dư mua trần gần 2 triệu

3 Likes