Alfabull – bản tin chứng khoán tuần 09/24 (26/02 – 01/03) : hạ tỷ trọng danh mục với các nhịp hồi phục ngắn hạn quanh 1240 – 1250 điểm

, , , ,

VNINDEX duy trì tuần thứ 3 liên tiếp tăng điểm với 3/5 phiên tăng điểm, tuy nhiên đà tăng có phần chậm lại ở những phiên cuối tuần, thanh khoản thị trường tăng mạnh với áp lực chốt lời tăng cao ở nhóm cổ phiếu vốn hoá lớn. Nhóm NĐT nước ngoài và Tự doanh có tuần bán ròng mạnh tạo áp lực lên chỉ số vào những phiên cuối tuần. VNINDEX kết tuần tăng nhẹ +2.3 điểm (+0.19%), kết tuần tại 1,212 điểm, thanh khoản giao dịch tăng mạnh so với trung bình 5 tuần gần nhất.

Giá trị giao dịch bình quân phiên (tính trên 3 sàn) trong tuần ở mức 26,554 tỷ đồng, tăng 37.5% so với tuần trước và tăng 42% so với trung bình 5 tuần gần nhất.

Tỷ trọng phân bổ dòng tiền có xu hướng tăng mạnh ở nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn VN30 trong khi giảm nhẹ ở nhóm vốn hoá vừa VNMID và nhỏ VNSML. Dòng tiền có xu hướng tăng mạnh vào nhóm ngành Bấtđộng sản, Hoá chất, Dầu khí, Tiện ích… vàgiảm ở các nhóm ngành Ngânhàng, Xây dựng, Thép……

GÓC NHÌN KỸ THUẬT:

VNINDEX có tuần thứ 3 tăng điểm liên tiếp nhưng xu hướng tăng điểm đang có phần chậm lại chỉ số gặp vùng kháng cự ngắn hạn quanh 1,240 – 1,250 điểm, thanh khoản giao dịch tăng mạnh so với mức trung bình 5 tuần, độ rộng thị trường nghiêng nhiều về bên bán và dần có sự phân hoá ở các nhóm ngành, nhóm vốn hoá lớn tiếp tục thu hút được dòng tiền giúp nâng đỡ chỉ số, áp lực giảm giá mạnh ở nhóm vốn hoá vừa và nhỏ. Trên đồ thị tuần, VNINDEX kết phiên với cây nến Gravestone Doji với biên độ lớn, khối lượng giao dịch tăng mạnh, mẫu hình cảnh báo đảo chiều xu hướng, tuy nhiên các chỉ báo MACD, RSI vẫn cho tín hiệu xu hướng tăng ngắn hạn tiếp tục được duy trì.

Chúng tôi cho rằng VNINDEXnhiều khả năng sẽ có diễn biến đi ngang tích luỹ trong biên độ 1,200 – 1,240 điểm trong 1-2 tuần tới trước xác nhận xu hướng tăng trở lại, trong kịch bản tiêu cực, nếu thanh khoản duy trì ở mức thấp trong vài phiên tới, chỉ số có thể sẽ có những nhịp điều chỉnh trở lại về vùng 1,160 – 1,180 trong khoảng 4-6 tuần tới. Nhiều nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn đang đi vào trạng thái quá mua cảnh báo rủi ro điều chỉnh ngắn hạn, vì vậy NĐT cần thận trọng với các vị thế mở mua mới.

Xu hướng Ngắn hạn: TÍCH CỰC.

Xu hướng Trung – Dài hạn: TÍCH CỰC.

CHIẾN LƯỢC ĐẦU TƯ:

Với đánh giá VNINDEX giao dịch với xu hướng tích luỹ trong biên độ 1,200 – 1,240 điểm trong ngắn hạn, và đánh giá rủi ro điều chỉnh ngắn hạn đang ở mức cao. Vì vậy, ALFABULL tiếp tục duy trì khuyến nghị “chốt lời” hạ tỷ trọng danh mục về mức an toàn và chờ đợi các nhịp điều chỉnh để xem xét mở mua vị thế quanh 1,180 điểm với danh mục cổ phiếu trung và dài hạn có nhiều câu chuyện tăng trưởng trong năm 2024 và hạn chế việc FOMO mua ở các nhịp tăng điểm mạnh của thị trường.

Chúng tôi cho rằng với các nhịp điều chỉnh, có thể quan sát với một số nhóm ngành như nhóm Ngân hàng, Chứng khoán, Năng lượng (Dầu, điện), Thủy sản và Đầu tư công, … Đây là những nhóm ngành ALFABULL cho rằng có sự tích cực hơn về những thông tin, dòng tiền thanh khoản trên thị trường.

AFB-Weekly-Report-0924-26.02-01.03ĐỌC ĐẦY ĐỦ BÁO CÁO

THAM GIA ROOM ĐẦU TƯ CÙNG ALFABULL

ĐĂNG KÝ NHẬN BẢN TIN MIỄN PHÍ

KHUYẾN CÁO

Báo cáo được viết và phát hành bởi đội ngũ phân tích của ALFA BULL dựa trên các nguồn thông tin công khai trên phương tiện đại chúng. Thông tin này được cho là đáng tin cậy tại thời điểm công bố.

Quan điểm, dự báo và ước tính trong báo cáo này chỉ thể hiện ý kiến của tác giả tại thời điểm phát hành.

Các nhà đầu tư nên có nhận định độc lập về thông tin trong báo cáo này, xem xét các mục tiêu, tình hình tài chính và nhu cầu đầu tư của mình trước khi ra quyết định đầu tư. Nhóm thực hiện không chịu bất cứ kết quả nào phát sinh từ việc sử dụng báo cáo này dưới mọi hình thức.