ALFABULL – Bản tin chứng khoán tuần 25 (19/06 - 23/06): Xu hướng giao dịch thận trọng trước mùa báo cáo tài chính

, , , , , ,

VNINDEX tăng điểm tuần thứ 3 liên tiếp với 2 phiên tăng điểm, 3 phiên giảm điểm, thanh khoản giảm nhẹ tuy nhiên vẫn duy trì ở mức cao, đà tăng có phần chậm lại nhưng vẫn duy trì xu hướng tăng điểm ngắn hạn. Dòng tiền đảo chiều khi cá nhân trong nước có tuần bán ròng mạnh, đối ứng với chiều bán là lực mua ròng của Nước ngoài, Tổ chức trong nước và Tự doanh. VNINDEX ghi nhận tăng +7.69 điểm (+0.69%), đóng cửa tuần tại 1,115.22 điểm.

Giá trị giao dịch trung bình 1 phiên trên sàn HOSE đạt 17,092 tỷ, giảm -6.5% so với tuần trước, nhưng vẫn tăng 22.3% so với TB 5 tuần và 52.5% so với TB 20 tuần.

Tỷ trọng phân bổ dòng tiền tăng vào nhóm cổ phiếu vốn lớn VN30, giảm ở nhóm vốn hóa vừa và nhỏ. Dòng tiền có xu hướng tăng mạnh vào nhóm Bán lẻ, Chứng khoán, Thực phẩm và đồ uốngvà giảm ở nhóm Điện nước xăng dầu khí đốt, Ngân hàng, Hàng và dịch vụ công nghiệp.

GÓC NHÌN KỸ THUẬT:

VNINDEX có tuần thứ 3 liên tiếp tăng điểm, thanh khoản mặc dù có sụt giảm nhẹ nhưng vẫn duy trì ở mức cao so với trung bình 20 tuần, độ rộng thị trường duy trì cải thiện tích cực, dòng tiền tăng mạnh ở hầu hết các nhóm ngành, biên độ thị trường giao động trong tuần > 3%, tuy nhiên kết tuần VNINDEX chỉ tăng 0.69%, cho thấy tâm lý của NĐT trong ngắn hạn đang dần có sự thận trọng, áp lực chốt lời tăng mạnh khi chỉ số có 2 lần thử thách vùng đỉnh đầu năm 2023 không thành công. Trên đồ thị tuần, chỉ số giá cắt trên trên đường MA20 và MA50, xu hướng các đường MA, các chỉ báo kỹ thuật RSI, MACD vẫn duy trì trạng thái tích cực trong ngắn hạn, tuy nhiên chúng tôi nhận thấy đà tăng đang có xu hướng chậm lại khi VNINDEX tiến sát tới MA200 trên đồ thị tuần.

Vùng kháng cự ngắn hạn xác nhận quanh 1,120 điểm (tương đương đỉnh cũ đầu năm 2023 và đường MA200 trên đồ thị tuần). Vùng hỗ trợ ngắn hạn xác nhận quanh 1,085 – 1,090 điểm. Chúng tôi cho rằng VNINDEX nhiều khả năng sẽ có tuần giao dịch khá THẬN TRỌNG trong biên độ 1,085 – 1,120 điểm với thanh khoản ở mức 15,000 – 16,000 tỷ.

Xu hướng N gắn hạn : Tích cực.

Xu hướng Trung – Dài hạn: Tích cực.

CHIẾN LƯỢC ĐẦU TƯ:

Chúng tôi cho rằng VNINDEX nhiều khả năng sẽ có tuần giao dịch khá THẬN TRỌNG trong biên độ 1,085 – 1,120 điểm. Mặc dù vẫn duy trì xu hướng tích cực, tuy nhiên áp lực chốt lời ở một số nhóm cổ phiếu đang có phần tăng cao hơn. ALFABULL khuyến nghị Nhà đầu tư duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức an toàn 50-60% cổ phiếu và chờ đợi sự xác nhận xu hướng mới trước khi gia tăng tỷ trọng.

Với những NĐT đang có tỷ trọng cổ phiếu cao, ALFABULL cho rằng những phiên tăng điểm tiệm cận vùng 1,120 là những cơ hội để NĐT canh chốt lời và cơ cấu danh mục, đưa tỷ trọng về mức an toàn 50-60% cổ phiếu. Với NĐT đang nắm giữ vị thế tiền mặt cao, chúng tôi sẽ xem xét khuyến nghị mở lại các vị thế mua khi VNINDEX điều chỉnh quanh vùng giá 1,085 – 1,090 điểm. Hạn chế việc FOMO mua đuổi giá ở những nhịp tăng điểm.

Đọc đầy đủ báo cáo tại: Đây

AFB-Weekly-Report-252023-19.6-23.6Tải xuống

ĐĂNG KÝ NHẬN BẢN TIN MIỄN PHÍ

KHUYẾN CÁO

Báo cáo được viết và phát hành bởi đội ngũ phân tích của ALFA BULL dựa trên các nguồn thông tin công khai trên phương tiện đại chúng. Thông tin này được cho là đáng tin cậy tại thời điểm công bố.

Quan điểm, dự báo và ước tính trong báo cáo này chỉ thể hiện ý kiến của tác giả tại thời điểm phát hành.

Các nhà đầu tư nên có nhận định độc lập về thông tin trong báo cáo này, xem xét các mục tiêu, tình hình tài chính và nhu cầu đầu tư của mình trước khi ra quyết định đầu tư. Nhóm thực hiện không chịu bất cứ kết quả nào phát sinh từ việc sử dụng báo cáo này dưới mọi hình thức.