Alfabull – bản tin chứng khoán tuần 26 (26/06 - 30/06) : xu hướng tăng điểm tiếp tục duy trì, thận trọng với các vị thế mở mua mới

, , , , , ,

VNINDEX tăng điểm tuần thứ 4 liên tiếp với 4 phiên tăng điểm, 1 phiên giảm điểm, thanh khoản giảm nhẹ tuy nhiên vẫn duy trì ở mức cao, đà tăng có phần chậm lại nhưng vẫn duy trì xu hướng tăng điểm ngắn hạn. Dòng tiền cá nhân trong nước đảo chiều mua ròng trở lại, đối ứng với lực bán ròng từ Khối ngoại, Tổ chức trong nước và Tự doanh. VNINDEX ghi nhận tăng +14.16 điểm (+1.27%), đóng cửa tuần tại 1,129.38 điểm.

Giá trị giao dịch trung bình 1 phiên trên sàn HOSE đạt 16,428 tỷ, giảm -3.9% so với tuần trước, nhưng vẫn tăng 8.07% so với TB 5 tuần và 39.7% so với TB 20 tuần.

Tỷ trọng phân bổ dòng tiền tăng vào nhóm cổ phiếu vốn vừa VNMID và nhỏ VNSML. Dòng tiền có xu hướng tăng mạnh vào nhóm Bất động sản, Xây dựng và VLXD, Dầu khí và giảm ở nhóm Chứng khoán, Ngân hàng, Điện nước xăng dầu khí đốt.

GÓC NHÌN KỸ THUẬT:

VNINDEX có tuần thứ 4 liên tiếp tăng điểm, thanh khoản mặc dù có sụt giảm nhẹ nhưng vẫn duy trì ở mức cao so với trung bình 20 tuần, độ rộng thị trường tiếp tục duy trì sự cải thiện, dòng tiền tăng ở hầu hết các nhóm ngành, biên độ thị trường giao động trong tuần > 3%. VNINDEX kết phiên đóng cửa cao gần nhất tuần, xác nhận vượt đỉnh đầu năm 2023, cho thấy tâm lý của NĐT vẫn đang khá tích cực, tuy nhiên cũng có phần thận trọng khi mà thanh khoản sụt giảm nhẹ. Trên đồ thị tuần, chỉ số giá duy trì trên đường MA20 và MA50, xu hướng các đường MA, các chỉ báo kỹ thuật RSI, MACD vẫn duy trì trạng thái tích cực trong ngắn hạn, tuy nhiên chúng tôi nhận thấy xu hướng tăng đang có phần chậm lại khi áp lực chốt lời ở vùng giá cao đang tăng lên.

Với việc VNINDEX ghi nhận tín hiệu tích cực khi chỉ số vượt MA200, xác nhận vượt đỉnh năm 2023, chúng tôi cho rằng VNINDEX nhiều khả năng sẽ tiếp tục xu hướng tích cực, dòng tiền sẽ có sự luân phiên tăng điểm ở các nhóm cổ phiếu để hướng tới các vùng giá cao hơn quanh 1,150 – 1,160 trong thời gian tới.

Xu hướng N gắn hạn : Tích cực.

Xu hướng Trung – Dài hạn: Tích cực.

CHIẾN LƯỢC ĐẦU TƯ:

Mặc dù vẫn duy trì xu hướng tích cực, tuy nhiên áp lực chốt lời ở một số nhóm cổ phiếu đang có phần tăng cao lên, Nhà đầu tư nên thận trọng với các vị thế mở MUA mới ở các phiên tăng điểm. ALFABULL khuyến nghị Nhà đầu tư ưu tiên chốt lời các vị thế đang có và duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức an toàn 50-60% cổ phiếu.

Với những NĐT đang có tỷ trọng cổ phiếu cao, ALFABULL cho rằng những phiên tăng điểm tiệm cận vùng 1,150 là những cơ hội để NĐT canh chốt lời và cơ cấu danh mục, đưa tỷ trọng về mức an toàn 50-60% cổ phiếu. Với NĐT đang nắm giữ vị thế tiền mặt cao, chúng tôi sẽ xem xét khuyến nghị mở lại các vị thế mua khi VNINDEX điều chỉnh quanh vùng giá 1,110 điểm. Hạn chế việc FOMO mua đuổi giá ở những nhịp tăng điểm.

Đọc đầy đủ báo cáo tại: Đây

AFB-Weekly-Report-262023-26.6-30.6Tải xuống

ĐĂNG KÝ NHẬN BẢN TIN MIỄN PHÍ

KHUYẾN CÁO

Báo cáo được viết và phát hành bởi đội ngũ phân tích của ALFA BULL dựa trên các nguồn thông tin công khai trên phương tiện đại chúng. Thông tin này được cho là đáng tin cậy tại thời điểm công bố.

Quan điểm, dự báo và ước tính trong báo cáo này chỉ thể hiện ý kiến của tác giả tại thời điểm phát hành.

Các nhà đầu tư nên có nhận định độc lập về thông tin trong báo cáo này, xem xét các mục tiêu, tình hình tài chính và nhu cầu đầu tư của mình trước khi ra quyết định đầu tư. Nhóm thực hiện không chịu bất cứ kết quả nào phát sinh từ việc sử dụng báo cáo này dưới mọi hình thức.