Alfabull – bản tin chứng khoán tuần 32 (07/08 - 11/08) : chủ động hạ tỷ trọng danh mục và kiên nhẫn chờ đợi điểm mua ở nhịp điều chỉnh quanh 1200 điểm

, , , , ,

VNINDEX có tuần thứ 5 liên tiếp tăng điểm với 3 phiên tăng điểm, 2 phiên giảm điểm, thanh khoản tiếp tục duy trì ở mức cao, độ rộng thị trường duy trì sự tích cực ở hầu hết các nhóm ngành. Dòng tiền cá nhân trong nước bán ròng tuần thứ 3 liên tiếp, đối ứng với lực cầu mua ròng tới từ Khối ngoại và Tự doanh. VNINDEX ghi nhận tăng mạnh +18.31 điểm (+1.52%), đóng cửa gần cao nhất tuần tại 1,225.98 điểm, thiết lập vùng đỉnh mới năm 2023.

Giá trị giao dịch trung bình 1 phiên trên sàn HOSE đạt 22,829 tỷ, tăng 11.2% so với tuần trước, tăng 28.4% so với TB 5 tuần và hơn 65% so với TB 20 tuần trước.

Tỷ trọng phân bổ dòng tiền tăng vào nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn VN30, giảm ở nhóm vốn hóa vừa VNMID và nhỏ VNSML. Dòng tiền có xu hướng tăng mạnh vào nhóm Ngân hàng, Dầu khí, Bán lẻ và giảm ở nhóm Chứng khoán, Hóa chất, Điện nước xăng dầu khí đốt.

GÓC NHÌN KỸ THUẬT:

VNINDEX có tuần tăng điểm thứ 5 liên tiếp với thanh khoản tiếp tục tăng mạnh, duy trì ở mức cao so với trung bình 20 tuần, độ rộng thị trường tiếp tục duy trì trạng thái tích cực ở hầu hết các nhóm cổ phiếu, dòng tiền tập trung ở nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn VN30 tiếp tục nâng đỡ chỉ số, VNINDEX xác lập vùng đỉnh mới quanh 1,230 điểm. VNINDEX kết phiên đóng cửa gần cao nhất tuần, cho thấy tâm lý của NĐT vẫn đang khá tích cực trước xu hướng ngắn hạn của thị trường. Trên đồ thị tuần, chỉ số giá kết phiên với cây nến xanh tăng điểm có bóng nến dưới khá dài sau khi có nhịp điều chỉnh lấp gap tăng phục hồi vào cuối phiên, thanh khoản tiếp tục tăng cao, các chỉ báo kỹ thuật RSI, MACD duy trì xu hướng tích cực ngắn hạn, VNINDEX tiếp tục duy trì xu hướng tăng điểm.

Chúng tôi cho rằng VNINDEX sẽ tiếp tục xu hướng tăng điểm và thử thách các vùng giá cao hơn quanh 1,230 – 1,240 trong tuần tới, dòng tiền sẽ tiếp tục có sự phân hóa, có xu hướng tập trung ở nhóm cổ phiếu vốn hoá lớn và vừa. Trong kịch bản tích cực, nếu vượt khỏi vùng giá 1,235 điểm, chỉ số được kỳ vọng sớm thử thách lại vùng giá 1,280 – 1,290 điểm trong 1-2 tuần tới. Vùng hỗ trợ của chỉ số trong ngắn hạn quanh 1,200 – 1,210 điểm.

Xu hướng Ngắn hạn: TÍCH CỰC.

Xu hướng Trung – Dài hạn: TÍCH CỰC.

CHIẾN LƯỢC ĐẦU TƯ:

Chúng tôi cho rằng VNINDEX nhiều khả năng sẽ tiếp tục quán tính tăng điểm ở những phiên đầu tuần hướng tới thử thách vùng 1,230 – 1,240 điểm. Tuy nhiên, chúng tôi nhận thấy áp lực bán đang dần tăng cao ở nhiều nhóm cổ phiếu tại vùng giá này, nhiều cổ phiếu đang cho vị thế quá điểm mua.

Vì vậy, ALFABULL hạn chế các vị thế mở mua mới, khuyến nghị Nhà đầu tư ưu tiên chốt lời các vị thế ngắn hạn, duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức 50-60% cổ phiếu và chờ đợi các nhịp điều chỉnh, tái tích luỹ để xem xét giải ngân trở lại các vị thế trading trong biên độ 1,210 – 1,240.

Chúng tôi cho rằng với các nhịp điều chỉnh, có thể quan sát với một số nhóm ngành như nhóm Ngân hàng, Chứng khoán, Năng lượng (Dầu, điện), Thủy sản và Đầu tư công, … Đây là những nhóm ngành ALFABULL cho rằng có sự tích cực hơn về những thông tin, dòng tiền thanh khoản trên thị trường.

AFB-Weekly-Report-322023-07.08-11.08ĐỌC ĐẦY ĐỦ BÁO CÁO

ĐĂNG KÝ NHẬN BẢN TIN MIỄN PHÍ

KHUYẾN CÁO

Báo cáo được viết và phát hành bởi đội ngũ phân tích của ALFA BULL dựa trên các nguồn thông tin công khai trên phương tiện đại chúng. Thông tin này được cho là đáng tin cậy tại thời điểm công bố.

Quan điểm, dự báo và ước tính trong báo cáo này chỉ thể hiện ý kiến của tác giả tại thời điểm phát hành.

Các nhà đầu tư nên có nhận định độc lập về thông tin trong báo cáo này, xem xét các mục tiêu, tình hình tài chính và nhu cầu đầu tư của mình trước khi ra quyết định đầu tư. Nhóm thực hiện không chịu bất cứ kết quả nào phát sinh từ việc sử dụng báo cáo này dưới mọi hình thức.

Xem thêm thông tin về Alfabull tại: https://alfabull.vn/alfabull/