Alfabull – bản tin chứng khoán tuần 34 (21/08 - 25/08) :vnindex bước vào nhịp điều chỉnh ngắn hạn, cơ hội giải ngân trở lại với các vị thế trung và dài hạn

, , , , , ,

VNINDEX có tuần điều chỉnh mạnh sau chuỗi 6 tuần tăng điểm liên tiếp với 2 phiên tăng điểm, 3 phiên giảm điểm, thanh khoản tiếp tục duy trì ở mức cao, lực bán mạnh vào cuối tuần khiến độ rộng thị trường đảo chiều ghi nhận tiêu cực. Dòng tiền cá nhân và tự doanh trong nước duy trì mua ròng tích cực trong tuần. VNINDEX ghi nhận giảm mạnh -54.22 điểm (-4.4%), đóng cửa thấp nhất tuần tại 1,177.99 điểm.

Giá trị giao dịch trung bình 1 phiên trên sàn HOSE đạt 25,012 tỷ, tăng 11% so với tuần trước, và tăng 22.45% so với TB 5 tuần và 68.6% so với TB 20 tuần.

Tỷ trọng phân bổ dòng tiền tăng vào nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa VNMID và lớn VN30, giảm ở nhóm vốn hóa nhỏ VNSML. Dòng tiền có xu hướng tăng mạnh vào nhóm Bất động sản, Chứng khoán, Công nghệ thông tin và giảm ở nhóm Ngân hàng, Thực phẩm & đồ uống, Dầu khí…

GÓC NHÌN KỸ THUẬT:

VNINDEX có tuần giảm mạnh đầu tiên sau chuỗi 6 tuần tăng điểm liên tiếp, thanh khoản tiếp tục duy trì ở mức cao so với trung bình 20 tuần, lực bán chủ động tăng mạnh vào phiên cuối tuần ở hầu hết các nhóm ngành khiến độ rộng thị trường nghiêng nhiều về bên bán với số mã giảm điểm chiếm áp đảo, dòng tiền duy trì tập trung ở nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn VN30 và vừa VNMID, VNINDEX xác nhận đỉnh ngắn hạn quanh 1,240 điểm. Trên đồ thị tuần, VNINDEX kết phiên đóng cửa với cây nến đỏ giảm điểm mạnh, thân nến dài với biên độ lớn gần -5%, cho thấy tâm lý NĐT đang khá tiêu cực trong ngắn hạn, các chỉ báo kỹ thuật RSI, MACD đảo chiều xu hướng giảm, VNINDEX xác nhận tín hiệu điều chỉnh ngắn hạn tại vùng đỉnh 1,240 điểm.

Chúng tôi cho rằng VNINDEX sẽ tiếp tục quán tính giảm điểm ở những phiên đầu tuần và được kỳ vọng sẽ sớm tìm điểm cân bằng vào những phiên cuối tuần, VNINDEX được kỳ vọng sẽ giao dịch trong biên độ 1,135 – 1,200 (+/- 1%) điểm trong 1-2 tuần tới. VNINDEX đi vào nhịp điều chỉnh ngắn hạn tuy nhiên xu hướng tăng trung và dài hạn vẫn chưa bị phá vỡ. Vùng hỗ trợ ngắn hạn quanh 1,130 – 1,135 điểm, Vùng kháng cực ngắn hạn quanh 1,200 điểm.

Xu hướng Ngắn hạn: TRUNG LẬP.

Xu hướng Trung – Dài hạn: TÍCH CỰC.

CHIẾN LƯỢC ĐẦU TƯ:

Với việc đã duy trì tỷ trọng danh mục an toàn 50% cổ phiếu trong thời gian qua, ALFABULL cho rằng các nhịp điều chỉnh mạnh về vùng hỗ trợ 1,130 – 1,135 là cơ hội để mở lại các vị thế MUA với mục tiêu trung và dài hạn. Đối với các vị thế tỷ trọng cổ phiếu cao, NĐT có thể canh các nhịp hồi kỹ thuật của thị trường về quanh vùng giá 1,190 – 1,200 để canh chốt lời, đưa về trạng thái danh mục an toàn để chờ đợi các nhịp điều chỉnh tiếp theo của thị trường. Hạn chế việc FOMO mua giá lên ở các nhịp hồi kỹ thuật.

Chúng tôi cho rằng với các nhịp điều chỉnh, có thể quan sát với một số nhóm ngành như nhóm Ngân hàng, Chứng khoán, Năng lượng (Dầu, điện), Thủy sản và Đầu tư công, … Đây là những nhóm ngành ALFABULL cho rằng có sự tích cực hơn về những thông tin, dòng tiền thanh khoản trên thị trường.

AFB-Weekly-Report-342023-21.08-25.08-1ĐỌC ĐẦY ĐỦ BÁO CÁO

ĐĂNG KÝ NHẬN BẢN TIN MIỄN PHÍ

KHUYẾN CÁO

Báo cáo được viết và phát hành bởi đội ngũ phân tích của ALFA BULL dựa trên các nguồn thông tin công khai trên phương tiện đại chúng. Thông tin này được cho là đáng tin cậy tại thời điểm công bố.

Quan điểm, dự báo và ước tính trong báo cáo này chỉ thể hiện ý kiến của tác giả tại thời điểm phát hành.

Các nhà đầu tư nên có nhận định độc lập về thông tin trong báo cáo này, xem xét các mục tiêu, tình hình tài chính và nhu cầu đầu tư của mình trước khi ra quyết định đầu tư. Nhóm thực hiện không chịu bất cứ kết quả nào phát sinh từ việc sử dụng báo cáo này dưới mọi hình thức.