Ảnh hưởng từ Âu Châu

Sự lo ngại tăng vọt về COVID-19 của châu Âu

Điểm chuẩn cổ phiếu thế giới và giá dầu đã giảm xuống vào thứ Ba trong khi tài sản trú ẩn an toàn tăng lên khi nền kinh tế bị khóa chặt kéo dài ở Đức và các lệnh trừng phạt của Mỹ và châu Âu đối với Trung Quốc đã hạn chế ham muốn rủi ro.

Những lo ngại gia tăng về đợt đại dịch coronavirus lần thứ ba trong bối cảnh việc triển khai vắc-xin chậm ở châu Âu đã làm tổn hại đến các công ty dầu khí và du lịch khi các nhà đầu tư đánh giá cho con đường phục hồi kinh tế dài hơn.

Đức đã gia hạn khóa cửa cho đến ngày 18 tháng 4 và Thủ tướng Angela Merkel kêu gọi người dân ở nhà trong 5 ngày trong kỳ nghỉ lễ Phục sinh.

Trái phiếu kỳ hạn 10 năm điểm chuẩn đã tăng giá 19/32 để mang lại lợi suất 1,153%, từ 1,682% vào cuối ngày thứ Hai sau khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell và Bộ trưởng Tài chính Janet Yellen phát biểu trước một phiên điều trần quốc hội.

Các lệnh trừng phạt nhân quyền đối với Trung Quốc do Hoa Kỳ, Châu Âu và Anh áp đặt, dẫn đến các lệnh trừng phạt trả đũa từ Bắc Kinh, làm tăng thêm lo ngại của thị trường.

OPEC + đặt mục tiêu đạt được mục tiêu tồn kho dầu vào cuối năm nay khi sản lượng của Mỹ bị sụt giảm

Nhu cầu vẫn thấp hơn khoảng 5-6 triệu thùng / ngày so với mức của năm 2019, với Trung Quốc cho thấy sự tăng trưởng và châu Âu sẽ theo sau trong vài tháng tới, Muller cho biết ngày 23 tháng 3 tại Diễn đàn Fujairah Bunkering & Fuel Oil 2021 do Conference Connection tổ chức. Ông nói, sản lượng dầu của Mỹ vẫn ở mức thấp 11 triệu thùng / ngày, so với khoảng 13 triệu thùng / ngày vào đầu năm 2020.

*Việc kiềm chế sản xuất tập thể của OPEC + đã giúp thúc đẩy một đợt phục hồi mạnh mẽ trên thị trường dầu mỏ, với S&P Global Platts đánh giá Brent Dated vào ngày 12 tháng 3 ở mức 69,285 USD / thùng, cao nhất kể từ đầu tháng 1 năm 2020. Sản lượng của nhóm trong tháng 2 là 37,83 triệu thùng / ngày thấp nhất kể từ tháng 10, theo khảo sát mới nhất của Platts OPEC +. Đây là mức sụt giảm hàng tháng đầu tiên kể từ khi khối này bắt đầu cắt giảm sản lượng chưa từng có vào tháng 7, khi nền kinh tế toàn cầu thực hiện những bước dự kiến ​​đầu tiên trong việc phục hồi sau đợt đại dịch coronavirus tồi tệ nhất.