**ANV: Động Lực Tăng Trưởng Bền Vững Từ Ngành Thủy Sản**

ANV: Động Lực Tăng Trưởng Bền Vững Từ Ngành Thủy Sản

Luận điểm đầu tư:

Tăng công suất: dự án lớn nhất là KCN ứng dụng công nghệ cao nuôi trồng thuỷ sản Bình Phú, quy mô hơn 600 ha - tổng vốn đầu tư 4000 tỷ đồng, được ANV khởi công vào 2019. Dự án gồm 2 khu là khu sản xuất giống cá tra cấp 3 chất lượng cao và khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao nuôi trồng thuỷ sản nuôi cá tra thương phẩm. Khi dự án đi vào hoạt động, tổng kim ngạch xuất khẩu của ANV sẽ tăng gấp đôi.

Tăng vốn: ANV dự kiến phát hành 133,1 triệu cổ phiếu với tỷ lệ 1:1, giúp ANV trở thành doanh nghiệp cá tra có vốn điều lệ lớn nhất trên thị trường chứng khoán.

Lợi nhuận phục hồi mạnh:

  • Nhu cầu tiêu thụ sẽ tăng cao: cơ cấu doanh thu ANV đang tập trung nhiều vào TT Trung Quốc và HongKong và tiếp tục đẩy mạnh tệp KH ở Bắc Kinh và Quảng Châu

  • Kỳ vọng sẽ tiếp tục tăng trưởng nhờ được hưởng lợi từ mức thuế chống phá giá là 0%

  • Doanh thu nội địa trưởng tích cực do ANV hợp tác với Bách Hoá Xanh từ tháng 3/2023 để tiếp cận thị trường nội địa

  • Giá cá tra có xu hướng phục hồi từ đáy 2023 và sẽ tăng ít nhất khoảng 10% so với giá hiện tại.

  • Năm 2024 Thủy sản Nam Việt đặt mục tiêu doanh thu đạt 5.000 tỷ đồng, tăng 13% so với mức thực hiện của tăng năm 2023. Trong khi đó, lợi nhuận sau thuế dự kiến cao gấp 8 lần, đạt 306 tỷ đồng. Như vậy, trong quý 1/2024, Thủy sản Nam Việt đã hoàn thành 20% kế hoạch doanh thu và 5,5% kế hoạch lợi nhuận cả năm nay.

:shamrock: :shamrock: Anh Chị NĐT cần hỗ trợ kỹ hơn về từng mã cổ phiếu, điểm vào cụ thể hãy inbox cho Ad nhé.

Cảm ơn Anh Chị NĐT đã ghé qua đọc topic của mình!

Rất mong nhận được ngày càng nhiều ý kiến đóng góp giá trị của ACE NĐT quan tâm qua số điện thoại/z.a.l.o: 0842799879 - Hồng Lộc

3 Likes

Nam Việt dự kiến trình cổ đông thông qua phương án thưởng cổ phiếu từ nguồn vốn chủ sở hữu với tỷ lệ 1:1 để tăng gấp đôi vốn điều lệ.

1 Likes

Theo báo cáo mới công bố từ Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản (VASEP), tháng 6/2024, xuất khẩu thủy sản của cả nước ước đạt 875 triệu USD, tăng 14% so với cùng kỳ năm ngoái.

1 Likes

ANV có được như TNG k ad

Thủy sản Nam Việt (ANV): Lãi quý 2 ước tăng gấp 2,5 lần quý 1, thị trường Trung Quốc dần khởi sắc

ANV: Nam Việt dự kiến tăng vốn điều lệ gấp đôi, đạt 2.666,7 tỷ đồng

Đầu phiên giao dịch hôm nay(9/7/2024), ANV đã có dòng tiền vào, vol. tăng cao và giá cũng tăng 2,65%, sự đồng thuận - tín hiệu tích cực cho ANV. Cùng với các thông tin Ad mới cập nhật thì ANV sắp tới sẽ tiếp tục bứt phá. Anh/chị có vào ANV ko ạ

[CẬP NHẬT ANV]
Ước KQKD Q2/2024:

  • Lợi nhuận sau thuế ~ 34-40 tỷ đồng; cùng kỳ -51 tỷ đồng
  • Thị trường xuất khẩu chính là Trung Quốc vẫn chưa hồi phục rõ rệt khi sức mua còn yếu
  • Đối với thị trường Mỹ, tiến độ phát triển thị trường tương đối khả quan nhờ công ty hợp tác thành công với các nhà phân phối thủy sản lớn, và kết nối lại với tập khách hàng cũ nhờ lịch sử xuất khẩu sang Mỹ trong giai đoạn trước năm 2014.

Kế hoạch 2024

  • Doanh thu: 5000 tỷ đồng
  • LNTT: 360 tỷ đồngLNST: 306 tỷ đồng
  • Cổ tức 2023: 5% bằng tiền mặt
  • Phát hành tăng vốn điều lệ từ nguồn vốn chủ sỡ hữu: tỷ lệ 1:1
1 Likes

Lợi thế thuộc về những doanh nghiệp chế biến thủy sản ‘cầm trịch’ chuỗi giá trị"

Điểm chính:

  • Doanh nghiệp chế biến thủy sản có lợi thế cạnh tranh khi tự chủ trong chuỗi giá trị, bao gồm nguồn nguyên liệu, sản xuất và tiêu thụ.
  • Lợi ích: Giảm chi phí, giá thành sản xuất, dễ dàng thích ứng thị trường, tăng trưởng lợi nhuận.

ANV: Tự chủ 100% thức ăn và cá nguyên liệu cho sản xuất cá tra, đồng thời phát triển sản phẩm giá trị gia tăng từ da cá.

1 Likes

Việc Mỹ và EU áp dụng các biện pháp trừng phạt, siết chặt nhập khẩu thủy sản từ Nga mở ra cơ hội cho xuất khẩu thủy sản của Việt Nam. Kỳ vọng nhu cầu tăng trong quý III, trước khi Mỹ bước vào các dịp lễ lớn vào cuối năm (Lễ Tạ Ơn, Giáng sinh). Chiếm tỷ trọng lớn nhất vẫn là 2 thị trường Mỹ và Nhật Bản với tỷ trọng lần lượt là 17,1% và 16,2%, một vài thị trường mới nổi có sự tăng trưởng tuy nhiên đóng góp là không đáng kể.

1 Likes

Cổ phiếu ngành xuất khẩu thủy sản dự báo sẽ có sự hồi phục mạnh mẽ trong những tháng còn lại của năm 2024 nhờ vào việc tăng trưởng nhu cầu từ các thị trường lớn như Hoa Kỳ, Trung Quốc và Châu Âu. Ngành thủy sản ghi nhận kim ngạch xuất khẩu đạt 3,6 tỷ USD trong 5 tháng đầu năm 2024, với các sản phẩm chủ lực như tôm, cá tra.

Theo dự báo, xuất khẩu thủy sản Việt Nam có thể đạt từ 9,5 đến 10 tỷ USD vào cuối năm 2024, với tôm được kỳ vọng đạt 4 tỷ USD và cá tra 1,9 tỷ USD. VHC và ANV là hai doanh nghiệp đáng chú ý trong ngành, với nhiều kỳ vọng vào thị trường Mỹ.

Dưới đây là bảng tóm tắt các số liệu quan trọng về xuất khẩu thủy sản trong 5 tháng đầu năm 2024:

Ở nhóm xuất khẩu, nhiều tín hiệu cho thấy nhu cầu tiêu dùng ở các thị trường xuất khẩu chính của Việt Nam bao gồm EU, Mỹ đang yếu đi. Do đó, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế của nhóm Xuất khẩu sẽ tiếp tục phân hóa mạnh trong các quý tới.

Cụ thể, triển vọng kinh doanh vẫn chưa thực sự tích cực ở ngành Thủy sản như ANV

Những Doanh nghiệp Xuất - Nhập khẩu năm nay làm ăn được nhỉ

Do năm ngoái là mức nền thấp nên năm nay dễ tăng trưởng nếu svck

đúng rồii bác ơi, bác có mua ANV ko

2 Likes

Hiện tại thì không bác ơi

vùng giá nào thì bác ms dự định vào

Quan trọng ko phải là giá nào, mà quan trọng là nó có gì để kỳ vọng ko á bác

thì đương nhiên rồi bác, phải có cả 2 yếu đó chứ kỳ vọng và vùng giá mua hợp lý

Kỳ vọng sắp tới:
Việc Mỹ và EU áp dụng các biện pháp trừng phạt, siết chặt nhập khẩu thủy sản từ Nga mở ra cơ hội cho xuất khẩu thủy sản của Việt Nam. Kỳ vọng nhu cầu tăng trong quý III, trước khi Mỹ bước vào các dịp lễ lớn vào cuối năm (Lễ Tạ Ơn, Giáng sinh).

1 Likes