ANV - Mat_Bu đã tìm ra siêu cổ, chống chọi tốt với lãi suất, hưởng lợi từ Trung Quốc mở cửa. Hàng hiếm duy nhất cho năm 2023

Triển vọng xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc nhờ nhu cầu tiêu thụ dự báo tăng đột biến. Trung Quốc là thị trường trọng điểm ANV đẩy mạnh từ năm 2018, doanh thu từ thị trường này chiếm khoảng 19% tổng doanh thu năm 2021. Hiện tại, Trung Quốc đang có những tín hiệu tích cực trong việc nới lỏng Zero Covid vào đầu tháng 12, theo nhiều chuyên gia dự báo, Trung Quốc sẽ mở cửa hoàn toàn vào đầu năm 2023.Tính tới ngày 30/11/2022 Bắc Kinh cho phép một số ca nhiễm Covid-19 nhẹ cách ly tại nhà. Thay đổi này sẽ bắt đầu được áp dụng với quận đông dân nhất Trung Quốc. Trước đó, toàn bộ những người mắc Covid-19 sẽ được đến điểm cách ly tập trung dù có triệu chứng nhẹ hay nặng, nhằm ngăn chặn sự lây lan. Đây là một dấu hiệu cho thấy giới chức Trung Quốc đã dần nới lỏng quy định phòng chống dịch sau một thời gian kiểm soát nghiêm ngặt.
Hình cơ cấu doanh thu xuất khẩu của ANV
image

Lợi thế tự chủ 100% nguồn nguyên liệu đầu vào giúp ANV duy trì biên lợi nhuận gộp ở mức cao trong ngành. ANV đang sở hữu khoảng 750 ha vùng nuôi cá nguyên liệu, bao gồm 300 ha vùng nuôi truyền thống và 450 ha vùng nuôi công nghệ cao Bình Phú được phát triển từ năm 2018, tổng công suất vùng nuôi khi khai thác tối đa có thể đạt 320.000 tấn/năm. Hiện ANV mới đưa vào sử dụng một phần vùng nuôi Bình Phú nên tổng công suất sử dụng khoảng 200.000 tấn/năm và ANV sẽ gia tăng dần công suất về sau nếu điều kiện thị trường thuận lợi. Nhờ lợi thế công suất vùng nuôi lớn, ANV có khả năng tự chủ 100% nguồn cá nguyên liệu cho các nhà máy chế biến.
Hình so sánh biên lợi nhuận gộp ANV


Cá tra hưởng lợi từ việc Nga bị cấm vận
Cá Minh Thái là loại cá thịt trắng cạnh tranh trực tiếp với cá tra Việt Nam trên thị trường thế giới. Hằng năm Nga xuất khẩu khoảng 400 triệu USD cá Minh Thái nhưng với lệnh cấm nhập khẩu thủy sản của Nga bắt đầu từ ngày 25/03/2022 cùng với việc tẩy chay các sản phẩm có xuất xứ từ Nga của Hoa Kỳ và các đồng minh của mình như EU, Nhật, Hàn,… sẽ là cơ hội lớn cho cá tra Việt Nam thay thế cá Minh Thái của Nga.

4 Likes

Chim lợn cho lắm giờ nhảy vào đu đỉnh

1 Likes

CE giữa giông bão

1 Likes

ANV cứ âm thầm đi lên

1 Likes

Anv tầm nhìn thời gian bao lâu Bu ơi! Để canh thời điểm tốt!

4 Likes

Hết năm 2023

2 Likes

Trước mắt từ giờ đến nửa năm sau chưa có hàng chơi ngoài thủy sản với hàng không, ANV vẫn cứ hưởng lợi nhờ Trung Quốc mở cửa

1 Likes

Ngành thịt Heo với cá thì cái nào ngon hơn nhỉ? Cá đâu có bảo quản lâu như thịt đâu, nếu mà muốn xkhau nhiều thì phải đi đánh bắt tiếp mới có đồ tươi bán! Cũng phải xem thời tiết. Sao Bu chọn cá vậy?

1 Likes

Cá tra nuôi mà chứ có đánh bắt đâu, thịt heo k bằng cá tra đc do thịt heo cạnh tranh cao với thời gian nuôi trồng ngắn

Giá thịt heo cũng khó tăng mạnh vì nếu tăng mạnh họ đi ăn thịt bò cho ngon chứ mua thịt heo làm j

1 Likes

Có con ACL cũng xk cá tra, Bu thấy mua có tiềm năng không? Vốn hóa đang 570 tỷ. E thấy mấy con nhỏ bay cao, vốn ít tiền thì chơi tốt hơn.

1 Likes

Mat_bu đã nghiên cứu hết mã cá tra và chọn ra Anv, anv có biên lợi nhuận cao nhất ngành, mới được Mỹ bãi bỏ thuế CPR,…
Cổ phiếu cô đặc, lãnh đạo tâm huyết

1 Likes

ngon thì ngon đó, nhưng giờ vào lại đu đỉnh ngắn hạn. Thôi đợi qua Tết tt sập hẳn thì vào chưa muộn

1 Likes

quan trọng tầm nhìn xa hay gần mà

2 Likes

Mat_bu lường hết rủi ro rồi, Anv vay ngân hàng cực thấp, giờ chấp lãi suất tăng 5% nữa cũng k sợ. Trung Quốc hiện đã gần như mở cửa rồi, Hvn bữa nay cũng tăng nhờ nối lại đường bay vơi Tq. Anv xuất khẩu qua tq thì khối tiền

Mà giờ muốn mua cũng đâu được, dư mua trần rồi

Máy bay thì cũng có độ xanh chín, cá tính ra xuất qua nhập vào tt lớn luôn đâu phải lo lắng gì… tq nó tiêu thụ khủng khiếp, ăn lại hết lại mua.

1 Likes

Cá tra còn xuất khẩu qua Mỹ đc thì tq là gì đâu. Chưa kể tq gần ngay mình, chi phí xuất khẩu gần như =0, giá dầu bữa nay cũng giảm rồi, chi phí xuất khẩu qua các thị trường khác lại giảm

Anv cá gặp nước

1 Likes

Nó k nhả hàng sao mua được Bu? Chắc đợi điều chỉnh ngắn! Cứng thiệc đó!

1 Likes