ANV - Xuất khẩu trở lại thị trường Hoa Kỳ

, , , , ,
  • Cá tra: ANV đang kỳ vọng có thể tận dụng các yếu tố thuận lợi hiện nay như việc không bị áp thuế liên quan đến POR16 để quay trở lại thị trường Hoa Kỳ trong tháng này. ANV cũng đặt kỳ vọng vào sự tăng trưởng của thị trường Trung Quốc, với nhu cầu cá tra sẽ tăng nhanh khi nền kinh tế Trung Quốc mở cửa hoàn toàn sau khi dỡ bỏ các biện pháp giãn cách xã hội do COVID-19. Vào đầu tháng 8/2022, ANV đã ký đơn đặt hàng xuất khẩu 1.000 container cho giai đoạn cuối năm 2022 (tương đương 82% số container được vận chuyển trong 6 tháng đầu năm 2022). Việc giá bán cá vẫn ở mức cao và việc xuất khẩu vào thị trường Mỹ sẽ giữ giá bán bình quân của ANV cả năm 2022 ở mức 2,80 USD/kg và tỷ suất lợi nhuận gộp là 25%.

  • Năng lực sản xuất: Vùng nuôi Bình Phú mang lại cho ANV lợi thế tự chủ nguồn nguyên liệu với giá thành thấp. ANV hiện sở hữu vùng nuôi 250ha và vùng nuôi công nghệ cao Bình Phú 600ha (tăng 240% năng lực sản xuất). Vùng nuôi này cũng sẽ cung ứng cho việc tăng trưởng sản lượng bán hàng của công ty. Từ năm sau, ANV sẽ tăng tỷ lệ huy động tại trang trại Bình Phú, điều này sẽ giúp cải thiện tỷ suất lợi nhuận.

  • Sản xuất Collagen và Gelatin: Nhà máy Gelatin & Collagen (Giai đoạn 1) dự kiến bắt đầu đi vào sản xuất vào tháng 8/2022, và sẽ được Amicogen hỗ trợ tiêu thụ 100% sản phẩm. Nhà máy với công suất 800 tấn/năm và tổng vốn đầu tư là 6 triệu USD dự kiến sẽ tạo ra doanh thu và lợi nhuận lần lượt là 36 triệu USD/năm và 1,5 triệu USD/năm khi hoạt động hết công suất.