Apec tím, ngải cứu được chưa?

, ,

Phiên hôm nay hẳn anh em trader cũng bất ngờ với phiên quay xe bất ngờ của anh Lăng, khi đóng cửa phiên hôm qua giá sàn mà phiên nay đã dư trần gần 300 ngàn cổ.

Như bài trước trước mình có nói, mọi người để ý những vùng fibo quan trọng vì khả năng cao lái sẽ giải cứu, API chạm về đúng fibo 0,786 đã được giải cứu. IDJ và APS khả năng cao theo sau vì lượng chất sàn nhiều hơn.

Bản chất của thị trường theo góc nhìn cá nhân của mình, ban đầu là khởi sóng penny ngày 6/4 đến từ nhóm anh Lăng, rồi hiệu ứng lan toả dần sang các dòng penny khác như EVG, QCG. Mục tiêu của nhịp kéo này là dụ thêm dòng tiền F0 vào thị trường để tăng thanh khoản, sau một thời gian kéo hàng cơ bản và bank nhưng thanh khoản chỉ loanh quanh mốc 7-8 ngàn tỷ.

Cho đến tận cuối tháng 5 thì dòng penny vẫn hút các F0 say đắm, dù hiện tượng phân phối đã khá rõ. Và khi APEC ra tin, hiệu ứng lan toả khiến dòng penny sàn liên tục.

Sau khi lau sàn nhiều phiên thì EVG và QCG giảm gần 40% từ đỉnh và được giải cứu trước. Và phiên hôm qua Apec đã ngải cứu API trước, nhưng dường như tâm lý nhà đầu tư vẫn chưa được cải thiện.

Do vậy sẽ có 2 kịch bản, nếu thị trường vẫn có dư địa tăng, thì khả năng sẽ hướng sang cổ phiếu hàng cơ bản tốt, kết quả kinh doanh quý 2 tốt, để cho penny đi ngang và tích luỹ lại.

Trong trường hợp penny tiếp tục tiêu cực, thì thanh khoản sẽ về lại 8-9k tỷ, và nhà đầu tư nên ưu tiên giữ tiền thời điểm này.

đang cứu dở thì hết tiền nên chỉ có API tím thôi 2 con kia hơi yếu sinh lý =]

hahaah 2 con kia phiên mai bác

cạn cung rồi, nên trg tuần này 2 con này sẽ tăng thôi, căn bản IDJ còn game phát hành cp 10k nên kiểu j nó cũng lên giá 10 thôii

@newbie_congadilac cho xin ít thông tin về dòng Apec đi bác

API thì ngon, APS IDJ thì hên xui. Sóng hồi này API khỏe nhất, hết sóng thì lại bịt sàn thôi, vì Vnindex hết sóng hay gì đó.

Mà cty vẫn hoạt động bình thường nhé, tội thao túng thị trường ck thì đi 1-3 năm là về thôi, quan trọng dàn xếp và khắc phục hậu quả như thế nào. Liên quan nhiều thứ bác tự research nhé.

APEC và những dự án bất động sản nghỉ dưỡng ngàn tỷ

https://fili.vn/2023/06/apec-va-nhung-du-an-bat-dong-san-nghi-duong-ngan-ty-4222-1082168.htm