Ast - hủy niêm yết và sự thật

AST- VỰC DẬY SAU THỜI GIAN KHÓ KHĂN

Khó khăn đã đi qua:

  • Thị trường nội địa duy trì đà tăng cao vào mùa cao điểm, vượt mức kỷ lục cao nhất lịch sử trong tháng 6/2022 với khối lượng 10,1 triệu khách.

  • Khách quốc tế bắt đầu quay trở lại sau dịch bệnh.
    a

Luận điểm đầu tư:

Phục hồi

  • Sự phục hồi mạnh mẽ của lưu lượng hành khách hàng không nội địa đã củng cố lợi nhuận cốt lõi của doanh nghiệp

  • Việc tăng cường hoạt động tại các nhà ga quốc tế, trong bối cảnh hành khách quốc tế đang hồi phục, sẽ thúc đẩy lợi nhuận tăng mạnh hơn trong nửa cuối năm 2022.

  • AST đã mở lại 70% tổng số cửa hàng vào cuối Q2-2022, trong đó các cửa hàng tại các nhà ga nội địa đã được mở lại hoàn toàn. Doanh thu tăng lên khoảng 100 tỷ đồng trong nửa đầu năm 2022 so với 59 tỷ đồng vào năm 2021.

  • Khoảng 40% cửa hàng tại các nhà ga quốc tế hiện vẫn đóng cửa. Nhưng sẽ mở lại tất cả các cửa hàng đã đóng cửa tại các nhà ga quốc tế mang lại nhiều lợi nhuận hơn trong nửa cuối năm 2022.

=> Doanh thu nhờ đó cũng được hưởng lợi từ nhu cầu đi lại tăng cao vào những tháng cuối năm.

=> Kì vọng tăng trưởng rất cao do nền Q3 Q4 2021 thấp vì bị ảnh hưởng mạnh bởi Covid 19
b

Liên tục mở rộng :

  • Trong vòng 5 năm, AST liên tục mở rộng mạng lưới cửa hàng bách hóa lưu niệm, nhà hàng, cửa hàng fastfood, kể cả trong 2 năm dịch bệnh

  • Tháng 7 AST mua lại Công ty cổ phần dịch vụ Hà Linh với giá 25 tỷ đồng nhưng Dịch vụ Hà Linh đang quản lý 10 cửa hàng tại sân bay Nội Bài, Đà Nẵng và Phú Quốc, các cửa hàng này sẽ được hợp nhất trong 6 tháng cuối năm 2022
    -3774-1662651795

=> Trong bối cảnh khó khăn thời gian Covid 19 hoành hành việc mở rộng là để tăng cường độ phủ và giành lại thị phần sẽ mang lại cho AST vị thế tốt để tăng trưởng trong bối cảnh thị trường đang phục hồi.

Sức khỏe tài chính: Luôn duy trì cấu trúc an toàn vốn cao, dù thua lỗ thời gian, nợ phải trả ở mức 106 tỷ đồng và nợ vay 40 tỷ đồng trong khi vốn chủ sở hữu 409 tỷ đồng. Tiền và tiền gửi đạt 178 tỷ đồng, chiếm 35% tổng tài sản.

ĐÁNH GIÁ:

Câu chuyện về sự phục hồi và phát triển đều nằm trong cổ phiếu, kì vọng DN sẽ có lãi trong các quý tiếp theo cũng như cả năm khiến việc lưu ý khả năng hủy niêm yết sẽ được đánh giá lại trong các kì tới.
Tăng trưởng là bàn đạp cho giá cổ phiếu, con số này sẽ rất khả quan khi nền KQKD của năm 2021 việc chuyển lỗ thành lãi là cực kì khả quan, việc mở rộng kinh doanh trong thời kì khó khăn cũng thể hiện quyết tâm và tầm nhìn của ban lãnh đạo. Khó khăn qua đi và thành quả sẽ bắt đầu được ghi nhận trong thời kì phục hồi.