AST - Phục hồi trở lại

, , , ,

Du lịch trong nước mạnh mẽ dẫn dắt giai đoạn phục hồi ban đầu. Trong khi số lượng khách du lịch trong nước trong 6 tháng 2022 đã vượt mức trước dịch COVID-19 đó, sự phục hồi của các hoạt động hàng không quốc tế diễn ra chậm hơn nhiều. Kỳ vọng số lượng hành khách quốc tế sẽ phục hồi mạnh mẽ hơn bắt đầu từ quý 4/2022 do các hạn chế đi lại được nới lỏng hơn tại các nguồn khách chính của Việt Nam - đặc biệt là các nước Đông Á. Vào cuối tháng 7/2022, AST đã mở lại tất cả các cửa hàng của công ty tại các nhà ga trong nước, trong khi chỉ khoảng 65% cửa hàng của công ty tại các nhà ga quốc tế mở cửa trở lại.

Kể từ đầu năm 2022, AST đã tăng thêm 10 cửa hàng nâng tổng số điểm kinh doanh AST lên 115 điểm. Đầu tháng 7, AST đã mua lại 51% cổ phần của CTCP Dịch vụ Hà Linh. Đơn vị đang quản lý 6 cửa hàng tại các sân bay. AST dự kiến CTCP Hà Linh sẽ đóng góp 50 tỷ đồng doanh thu và 12 tỷ lợi nhuận hợp nhất trong năm 2022. Ngoài ra, công ty cũng vừa đấu thầu thành công 4 điểm kinh doanh mới tại sân bay Tân Sơn Nhất, nâng tổng số điểm kinh doanh AST lên 115 điểm.

Tính đến hết 7T/2022, AST đã bù đắp được khoản lỗ lũy kế từ đầu năm. Nhờ lượng khách qua cảng hồi phục mạnh, AST tiếp tục ghi nhận kết quả kinh doanh tháng 7 tích cực. Theo đó, tính đến hết 7T/2022, doanh nghiệp đã bù đắp được khoản lỗ lũy kế từ đầu năm.

Chuyển trọng tâm sang phân khúc bán lẻ sân bay có mức sinh lời cao hơn - nhà hàng thức ăn nhanh. AST cho biết các nhà hàng mở cửa trở lại có diện biến hoạt động tốt hơn các cửa hàng lưu niệm trong quý 2/2022. Hiện tại, AST có 26 cửa hàng thức ăn nhanh, và việc mở rộng cửa hàng trong tương lai sẽ ưu tiên phát triển các nhà hàng thức ăn nhanh. Ngoài ra, công ty có kế hoạch chuyển đổi một số cửa hàng lưu niệm hiện tại thành nhà hàng thức ăn nhanh khi AST dự kiến biên lợi nhuận của các nhà hàng này sẽ tiếp tục cao hơn các cửa hàng lưu niệm.

Nguồn: Tổng hợp BCPT các CTCK