Bắc Cầu Hàn niềm tự hào của người Hải Dương - LICOGI 18

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ VÀ XÂY DỰNG SỐ 18

LICOGI 18 – (Mã Chứng Khoán: L18)


GIỚI THIỆU CƠ HỘI ĐẦU TƯ

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ VÀ XÂY DỰNG SỐ 18

Giá cập nhật ngày 14 tháng 04 năm 2023

Giá thị trường: 26.600 VNĐ (1000 Tỷ)

Giá khuyến nghị mua: 26.000 VNĐ – 32.000 VNĐ (990 Tỷ – 1200 Tỷ)

Giá mục tiêu: 100.000 VNĐ – 130.000 VNĐ (3800 Tỷ - 5000 Tỷ)

Thời gian đầu tư: 2 năm (Dự kiến mức giá cao đạt được vào quý IV năm 2025)

I. GIỚI THIỆU DOANH NGHIỆP.

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ VÀ XÂY DỰNG SỐ 18 được thành lập ngày 19/05/1961 tại Quảng Ninh, tiền thân là Công ty kiến trúc Uông Bí. Từ tháng 01/2006, thực hiện chủ trương đổi mới doanh nghiệp của Đảng và Nhà nước, Công ty đã chuyển đổi từ doanh nghiệp Nhà nước thành Công ty cổ phần với tên gọi mới là Công ty cổ phần đầu tư và xây dựng số 18 (Tên viết tắt: LICOGI 18). Hoạt động cốt lõi của Công ty chủ yếu tập trung vào lĩnh vực xây dựng, đầu tư, kinh doanh và phát triển bất động sản.

Bằng năng lực của mình, Công ty LICOGI 18 đã thi công xây dựng hơn 800 công trình ở mọi quy mô trên các lĩnh vực của ngành xây dựng, trong đó có nhiều công trình mang ý nghĩa chính trị, kinh tế, xã hội có quy mô lớn, độ phức tạp cao về kỹ thuật trên địa bàn cả nước. Trong những năm gần đây Công ty đã dần mở rộng sang lĩnh vực đầu tư với các dự án đầu tư xây dựng đã và đang thực hiện như: Khu đô thị mới Bắc cầu Hàn (Hải Dương), Khu đô thị mới Huống Thượng (Thái Nguyên), Khu dân cư Cầu Sến, v.v…

Hiện tại, Công ty LICOGI 18 có 05 Công ty con và 01 Công ty liên kết hoạt động trên địa bàn cả nước với 241 cán bộ, thạc sĩ, kỹ sư các ngành và 939 công nhân kỹ thuật lành nghề, đủ năng lực để thi công các công trình có yêu cầu kỹ, mỹ thuật và chất lượng cao, đáp ứng được yêu cầu tiến độ công trình.

II. CÂU CHUYỆN ĐẦU TƯ.

1. Định giá các dự án Bất động sản.

a) Khu đô thị Bắc Cầu Hàn:

Dự án Khu đô thị Bắc Cầu Hàn có vị trí tại xã Minh Tân, huyện Nam Sách và xã An Thượng, thành phố Hải Dương, tỉnh Hải Dương. Dự án Khu đô thị Bắc Cầu Hàn cách trung tâm thành phố Hải Dương khoảng 3,5 km, cách quốc lộ 5A khoảng 1 km.


Quy mô dự án Bắc Cầu Hàn Hải Dương

Dự án Khu đô thị Bắc Cầu Hàn (phân khu 1) có tổng diện tích 85,25 ha; diện tích đất ở 26,79 ha; diện tích đất công cộng 8,33 ha, mật độ xây dựng 30%.

Dự án Khu đô thị Bắc Cầu Hàn phát triển với loại hình nhà ở thấp tầng (biệt thự, nhà liền kề), quy mô dự án gồm 888 lô nhà ở liền kề, 722 lô nhà ở biệt thự. Quy mô dân số dự kiến khoảng 9.992 người.

Tính toán lợi nhuân từ toàn dự án:

Với 26,79ha đất ở, giá đất trung bình lấy tối thiểu 25tr/m2 thì doanh thu đạt được khoảng 7000 tỷ, tổng chi phí bỏ ra khoảng 2000 tỷ thì lợi nhuận tối thiểu đạt được lên tới 5000 tỷ.

Cập nhật tiến độ:

Dự án đã hoàn thành giải phóng và san lấp mặt bằng đang tiến hành xây thô hoàn thiện mặt ngoài giai đoạn I, dự kiến mở bán vào quý IV năm 2023.

b) Khu đô thị số 1, xã Huống Thượng, thành phố Thái Nguyên.

Dự án xây dựng tại địa điểm xã Huống Thượng, thành phố Thái Nguyên (cách trung tâm thành phố Thái Nguyên khoảng 4km). Xây dựng khu chức năng đô thị hiện đại, văn minh, đồng bộ, thân thiện với môi trường. Dự án có đầy đủ tiện ích như Trung tâm thương mại dịch vụ, trường học, Cơ quan hành chính, hồ điều hòa, phố đi bộ…, có kiến trúc hài hòa với không gian kiến trúc cảnh quan mang lại không gian sống tiện nghi và đẳng cấp cho người dân.

Quy mô đầu tư:

  • Tổng diện tích đất thực hiện dự án là: 18,23 ha

  • Tổng diện tích đất ở mới toàn dự án 81.012,8m2 gồm 641 lô đất liền kề và biệt thự.


    Tính toán lợi nhuân từ toàn dự án:

Với 8,1ha đất ở, giá đất trung bình lấy tối thiểu 15tr/m2 thì doanh thu đạt được khoảng 1200 tỷ, tổng chi phí bỏ ra khoảng 500 tỷ thì lợi nhuận tối thiểu đạt được lên tới 700 tỷ.

Cập nhật tiến độ: Dự án đã giải phóng mặt bằng được khoảng 50%, phần còn lại đang tiếp tục xin chuyển đổi mục đích sử dụng đất, công ty đang tập trung để dành nguồn lực cho các dự án khác nên dự án này chưa được đẩy mạnh nhiều.

c) Dự án Uông Bí

Dự án đầu tư xây dựng – kinh doanh hạ tầng Khu dân cư Bí Trung – phường Phương Đông – Thành phố Uông Bí có vị trí tại Phường Phương Đông, thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh.

Quy mô quy hoạch: 11,5 ha với diện tích kinh doanh 3,3 ha, gồm 253 lô biệt thự và liền kề.


Tính toán lợi nhuân từ toàn dự án:

Với 3,3 ha đất ở, giá đất trung bình lấy tối thiểu 20tr/m2 thì doanh thu đạt được khoảng 700 tỷ, tổng chi phí bỏ ra khoảng 300 tỷ thì lợi nhuận tối thiểu đạt được lên tới 400 tỷ.

Cập nhật tiến độ: Đã hoàn thành và đủ điều kiện bán, đang triển khai mở bán những lô đầu tiên với giá khoảng 20tr/m2 vào tháng 4 năm 2023.

2. Luận điểm đầu tư.

Từ những dự án trên có thể thấy lợi nhuận to lớn của Licogi 18 trong tương lai là rất rõ ràng. Mảng xây lắp cũng có phần đóng góp trong cơ cấu lợi nhuận của công ty, nhưng chủ yếu chúng ta đầu tư cổ phiếu là vì những dự án tiềm năng minh bạch mà Licogi 18 đang triển khai trong thời gian RẤT GẦN.

Cổ đông có thể thấy, với một dự án nhỏ như dự án Uông Bí đã có thể thu về doanh thu 700 tỷ gần bằng vốn hóa 1000 tỷ đang được định giá trên sàn hiện nay. Với dự án trọng điểm Khu đô thị Bắc Cầu Hàn là niềm tự hào của người dân Hải Dương nói riêng cũng như toàn thể công ty nói chung sẽ đem đến sự đột phá mới trong hành trình phát triển hơn 60 năm của công ty. Từ đó tạo tiềm lực cho công ty tiếp tục phát triển những dự án lớn hơn trong tương lai.

Định giá công ty ở khoảng mức gần 5000 tỷ chỉ là một định giá tạm thời tại thời điểm năm 2025 vì tính tới dự án Khu đô thị Bắc Cầu Hàn có thể sau khi công ty cân đối được dòng tiền sẽ tiếp tục đi thâu tóm, sát nhập và phát triển thêm các dự án mới. Định giá 1000 tỷ hiện nay QUÁ RẺ so với lợi nhuận có thể THU ĐƯỢC TIỀN NGAY từ 2 dự án Bắc Cầu Hàn và Uông Bí là 5400 tỷ.

Nhà đầu tư khi đầu tư vào doanh nghiệp nên để ý về định giá của doanh nghiệp so với những dự án thực tế điển hình như L18 là QUÁ RẺ. Nhưng khi đã đạt định giá cao từ trên 5000 tỷ trở lên tôi khuyên nhà đầu tư cần xem xét kỹ những dự án và lợi nhuận có thể thu được trong tương lai với mức định giá hợp lý để chốt lời nếu công ty chưa có tiến triển quá nhiều so với mức định giá cao. Còn với mức định giá 1000 tỷ như hiện nay thì rất đáng đầu tư.

Mọi khuyến nghị và tư vấn đều theo trải nghiệm và kinh nghiệm cá nhân. Bản thân tôi sẽ đầu tư vào L18 với mức định giá này, nhà đầu tư nên lựa chọn mức đầu tư hợp lý khi giá đang còn rẻ. Tôi không chịu trách nhiệm với những nhà đầu tư mua với mức định giá cao.

CHÚC QUÝ NHÀ ĐẦU TƯ THUẬN LỢI VÀ ĐẠI THẮNG!!!
Anh chị em muốn đi sâu về L18 liên hệ Nhật qua z.a.l.o 08 68 sáu tám 21 tám tám để chém gió nhé!!

5 Likes

Bác thấy có hợp lý không. :smile:

1 Likes

1 case study đầu tư ngon 1-2 quý đây.

1 Likes

Nhưng nó ko book cho ăn. Bao năm đếm cua bọn nó cứ bán 2 giá tuồn sân sau thì làm gì được nó

1 Likes

Thanh niên này trước còn khuyến nghị L14 giá 250 vói 300 múc tất cơ mà, nghe nó rồi lại oẳng oẳng, ngu như bò

Từ từ mọi thứ rõ dần lại đua nhau thôi ạ :smile:

BĐS chưa thấy ổn lắm chắn còn lâu

ngon quá
L18 ,…

VC7 2 dự án khủng tại TP Huế cũng ko kém cạnh

Hàng ngon. Mua tích lũy dần anh ạ.
Chân con sóng mới.

1 Likes

BDS ông nào cũng tài sản to mà bao năm book lợi nhuận con kiến thế nhỉ!? Anh em cho xin cao kiến cái!

2 Likes

Sau nhiều thì dễ lên thớt anh nhỉ.
Cổ phần nhiều rồi cứ làm chuẩn nhà chủ tịch cũng có ăn to rồi anh nhỉ.

2 Likes

BĐS tầm quý 4 thường sóng to.
Thơm thịt.

1 Likes

Con L18 này cứng ghê nhỉ?
Kế hoạch thi công đến Q4/2023 thì mở bán phải sang năm 2024.
Chứ 2023 khả năng k làm kịp đâu.kkkkk

Anh em ở đây chờ được anh ạ. tầm nhìn 2025 mà anh.

Anh @Quang_Co_Bg mày oẳng rồi đó, mày còn lên đây lùa gà nữa hả, nhảm vkl :)))))

1 Likes

Mút mạnh, vẫn có những thằng ngu hô giá 10 đấy. Bọn cắt đúng chim giờ không dám mua lại, cứ đi hô than với hô về giá 10. Xong mấy thằng ngu nữa đi phân tích kỹ thuật cái con kiệt thanh khoản như này.

Con này ông nào tiền bé và tiền thịt thì chơi, giá này rẻ như bèo, ôm sang năm sau toác mồm, ông nào chim bé cũng đừng vào, biên giá lớn nó kéo lên kéo xuống đái mịa ra quần

Kinh khủng khiếp! pha tính toán “cơ học”. Tính như này đem con nào liên quan đến dự án BĐS cũng phi tít cung trăng hết! bất kể con nào trên sàn cứ có dự án BĐS.

Hợp lý khi, tiền rẻ thì cổ bẩn 1-2 k đều vượt mệnh lên 10K hết.
Nhưng những dự án L18 đang triển khai là dư án gần chứ không phải kiểu dự án mãi chưa giải phóng mặt bằng xong.

con này liên danh Bắc Cầu Hàn L18 và L18.1 thì tỉ lệ cho L18 là bao nhiêu % a e nào nắm đc ko?