BAF - Siêu cổ cuối năm

:heavy_check_mark:Về tổng đàn :
Tổng đàn heo thịt BAF đang có bao gồm 230.000 con, cao hơn rất nhiều so với đàn của DBC là 120.000 con tính đến thời điểm hiện tại .Điều khiến đàn của BAF không bị ảnh hưởng nhiều trong giai đoạn dịch bệnh tả lợn vừa qua là nhờ cơ sở chuồng trại đạt tiêu chuẩn an toàn sinh học và con giống khỏe . Với giá heo đang tăng liên tiếp và được dự báo sẽ tiếp tục phục hồi trên mức 60.0000đ thì doanh thu và lợi nhuận của BAF từ giờ đến cuối năm sẽ được cải thiện đáng kể thậm chí được dự đoán sẽ bùng nổ vào cuối năm nay .BAF cũng đang sở hữu giá vốn nuôi heo rẻ nhất trong số các doanh nghiệp chăn nuôi hiện tại dao động từ 42.000-45.000đ . Mục tiêu trong năm nay và sang năm tổng công suất có thể cung ứng lên đến trên 1 triệu lợn thương phẩm vào năm 2024 trong bối cảnh nguồn cung đang bị thiếu hụt.

:heavy_check_mark:Về chuồng trại:
Nhờ khả năng quan sát nhạy bén biết được giai đoạn khó khăn này có thể vùng đáy của ngành , ban lãnh đạo đã tập trung hết các nguồn lực để đầu tư trang trại, thâu tóm các doanh nghiệp chăn nuôi yếu kém phục vụ mục đích mở rộng quy mô và phát triển .
BAF vừa cho khánh thành 2 trang trại hiện đại ở Tây Ninh sớm trước dự kiến . Nâng số lượng trang trại hiện đang hoạt động lên 19 trại ( ngoài ra còn 9 trại đang phát triển) , tổng đàn lên trên 230.000 con, cung ứng hơn 550.000 heo thương phẩm mỗi năm. Chỉ riêng vùng Tây Ninh , số lượng trại đã chiếm 50% của cả tỉnh, sản lượng riêng heo nái là 24.000 con cung ứng khoảng 800.000 tấn thịt. Ngoài ra còn 2 dự án trang trại nghìn tỷ ở Nghệ An cũng đã hoàn thành đầy đủ giấy phép và chuẩn bị đi vào khởi công vào cuối quý 2 đầu quý 3 năm nay.
:heavy_check_mark:Về nhà máy cám
Nhà máy cám của BAF với sản lượng 240.000 tấn / năm và chỉ cung cấp nội bộ chứ không bán ra ngoài .Năm 2022 vừa qua , BAF vừa định vị thương hiệu “Heo ăn chay” thành công vang dội được sự hưởng ứng của đông đảo người tiêu dùng với nguồn nguyên liệu cám thừa hưởng từ Tân Long và có công thức dinh dưỡng riêng, độc quyền tương thích với giống heo Genesus (đây là lợi thế của BAF vì giống di truyền học thuần chủng và đồng nhất cho đàn heo)
Hiện tại ,BAF còn thiếu đúng nhà máy chế biến nữa là hoàn chỉnh chuỗi giá trị 3F điều mà nhiều doanh nghiệp theo đuổi mô hình cũng chưa làm được . BAF dự định sẽ xây dựng nhà máy chế biến thịt thành thành phẩm ở Tây Ninh với công suất 54.000 tấn /năm , công suất giết mổ là 1 triệu 4 heo/ năm và kế hoạch này đã được tỉnh rất ủng hộ .
=> Như vậy về mô hình của BAF cơ bản đã đáp ứng được chuỗi giá trị từ đầu vào là heo tại các trang trại cho đến đầu ra giết mổ chế biến trước khi được phân phối tới các siêu thị shiba food và bán trực tiếp tới tay người tiêu dùng


Giá đã break trên nền giá heo hiện nay