Bài học tầm soát thật kỹ để tìm ra cp sinh lời cho danh mục của mình

BÀI HỌC TẦM SOÁT THẬT KỸ ĐỂ TÌM RA CP SINH LỜI CHO DANH MỤC CỦA MÌNH
Công Ty Cổ Phần Tập Đoàn Đạt Phương
Kỹ hơn mời ace xem qua 3 ảnh



  • Bác cáo tài chính:
  • Tiền mặt: 1184 tỷ - rút ra 300 tỷ so với 2021 khá dồi dào chưa làm gì
  • Phải thu ngắn hạn khách hàng: 456 tỷ, trong đó là làm các dự án BT Đổi xây cầu lấy đất. Mục cho cty địa ốc đại quang minh của ông Trần Bá Dương và Cty điẹn lực miền trung là nhiều đáng kể- chưa gthich dc có thể là do cty làm các dự án xây dựng và bị đối tác nợ chưa thu dc tiền ngắn hạn.
  • Trả trước cho người bán ngắn hạn: tăng 100 tỷ. kiểu DPG trả tiền trước cho các đơn vị cung cấp nguyên vật liệu nhà cung cấp…vv Doanh thu mạnh từ xây lắp nhưng nguyên vật liệu đang tăng nên biên lợi nhuận bị mỏng đi
  • HTK + CP XDCBDD: 1300 Tỷ các sp đang xây dựng, k ghi rõ chắc là Casamia 3 và nhà máy điện ???
  • Nợ: vay ngân hàng 2647 tỷ, Nợ phải trả 3900 tỷ / VCSH 1900 Tỷ: 2 lần => Tỷ lệ khá cao nhưng so với tiền măt và HTK thì có cơ cấu trả dc.
  1. Lợi nhuận của DPG đến chủ yếu từ BĐS dự án được kỳ vọng nhất Cồn tiến nhưng lợi nhuận bán dc ghi nhận 2023, Còn csc dự án cũ thì đã bàn giao xong nhưng k hiểu lợi nhuận sao chưa gh nhận cho 2022. ???
  2. Lượng tiền mặt dồi dào làm dự án tốt, HTK vẫn còn vì chưa dc ghi nhận lợi nhuận k biết họ giải thích ntn???
    Vay nợ hơi cao cần lưu ý.
  3. Lượng cp họ chủ tịch ắm giữ cao 25%. lịch sử cty có nền móng và thành tựu nhất định tại hội an nên lấy dc các quỹ đất sạch đẹp.
  4. Lịch sử đã chuyển nhượng kđt Nồi Rang, hiện tại DPG chưa có dự án nào kết nối tiếp. sóng sẽ k dài và to.
  5. Định hướng cđt pt thêm mảng du lịch k có gì nổi bật lắm vì chỉ có vài ba khách sạn chưa xây, quy mô k đủ lớn hẳn để kha thác dc nhiều. Nên chỉ ăn theo sóng dự án mới thôi. và ghi nhận LN GD 1-2"

Tuy nhiên sau khi tầm soát kỹ hơn thì lại thấy đường dài k còn hấp dẫn như trên. Hỏi được thông tin địa chính huyện thăng bình, thì anh ấy bảo do đạt phương được cấp nhiều đất quá, với lại nhiều dự án họ còn chưa làm nên quảng nam họ thu hồi để giao cho chủ đầu tư khác, sắp tới họ sẽ thu hồi 1 số dự án ven biển của các chủ đầu tư nào chưa ko làm để giao cho bên khác.
Mình thấy đây là 1 ví dụ rất điển hình cho việc tầm soát thật kỹ thật kỹ mong nhận dc lời góp ý và đánh giá của ace!!!

Mình vào ngay 48 mà nay gãy trend tăng trên RSI nên giữ không bác

Em đầu tư giá trị theo cơ bản doanh nghiệp, không chú trọng các chỉ báo kỹ thuật . Nói chung cứ giá rẻ hơn gt nhiều thì có thể mua và ngược lại

1 Likes

bác cho mình xin target với

GT cơ bản DN Tầm soát hiện tại DPG đạt 3800 tỷ như bảng tầm soát của mình, số CP Đng lưu hành là 62,999,554 Nên mình chia ra số tiền 60K. So với giá hiện tại là 47k. Cơ hội tăng giá còn 27% ít nên mình k đầu tư là vậy.

1 Likes

Em đang nói là thời điểm hiện tại đó ạ. Còn đương nhiên mình vẫn phải xoay vòng tầm soát liên tục khi nó có biến động mới về quỹ đất và dự án nghĩa là DN có nhúc nhích thì lúc đó tầm soát lại và mua bán lúc đó khi có tiềm năng bác ạ

cảm ơn bác nhé

1 Likes

múc, Vốn chủ còn chưa đến 2k tỷ, chỉ nhang mảng điện của nó, cho không bds + xây lắp…

3 Likes