Bán lẻ bức phá - TOP 3 SIỂU CỔ PHIẾU BÁN LẺ sẵn sàng đón tết

, , ,

Kết phiên TT đóng cửa tại 1170.37 điểm với thanh khoản 11.3K tỷ, VN30 giảm 1.93 điểm, đóng tại 1177.52 điểm, phía đóng góp cho VN-INDEX nay gồm MWG FRT MSN HAG LPB SIP…phía gây áp lực lên chỉ số là BID SAB VHM VIC GAS TCB. Khối ngoại nay Bán ròng 129.25 tỷ, tập trung bán SAB DGC VNM STB TPB…chiều ngược lại họ mua HPG VRE CTG VCB SSI VCG.

VN-INDEX mở cửa giằng co, VCB BID BCM là những cp tạo áp lực lớn nhất lên chỉ số, họ Vin gồm VIC VHM cũng góp phần đè nén TT. Ở chiều ngược lại, CTG, MSN, STB cho tăng giá và vài cp như SHB, GAS, GEX, AAA, VIX, HCM…tích cực cho sắc xanh, cùng với cp NTL, DIG, CII thuộc nhóm xây dựng và BĐS cũng giữ sắc xanh, trong đó NTL tăng >4% giúp VN-Index vận động tích cực trở lại. Đến phiên chiều, nhóm Bank các cp tiếp tục giảm điểm có STB, HDB, MSB, MBB…ngược lại, cp thép như HPG HSG cho mức tăng khiêm tốn nhưng có diễn biến tích cực và đặc biệt là nhóm Bán lẻ bứt phá trở lại có DGW FRT… Nhìn chung, phiên nay rung lắc kèm thanh khoản tương đối thấp, áp lực đến từ cp vốn hóa vừa và nhỏ lan rộng, khi TT lùi về dưới ngưỡng 1.170 điểm có lực cầu nhưng chưa đủ mạnh mẽ khiến TT vẫn chìm trong sắc đỏ, đóng cửa giảm nhẹ >2 điểm.

Nhận định thị trường và hành động:

  • VNINDEX điều chỉnh phiên thứ 3 liên tiếp khiến 1 vài cổ phiếu tạo điểm mua giá rẻ sau phiên rút chân ngày 22/1, do vậy khả năng VNI sẽ tiếp diễn đà điều chỉnh về hỗ trợ nền cũ quanh 1160-1165 điểm quanh gap up mở ra trước đó.

  • Ở đây chúng ta có 1 điểm khá hay mà những thời điểm trước tết hay trước các kỳ nghỉ lễ kéo dài thanh khoản thị trường sẽ sụt giảm, NDT thường cũng ngại giao dịch những thời điểm thế này. Do vậy những đoạn này rất khó phân phối hàng cho NDT, nên nếu có chỉnh cũng là cơ hội mua tốt

  • Riêng đối với nhóm Bank cũng chưa vội mua mới vì chưa có cao trào, tiếp tục ưu tiên tham gia đối với các CP đang tiệm cận biên dưới của vùng sideway trước đó
    Mời anh chị xem chi tiết video