**Bản tin nhận định 27/12**

,

VNINDEX bất ngờ tăng 4.59 điểm cuối phiên với lực mua chủ động bất ngờ cuối phiên từ VCB MBB và VPB, thanh khoản vẫn loanh quanh 15k tỷ. Như dự kiến khi lực bán giảm xuống, VNI đã tiếp tục có nhịp hồi phục ngắn với kháng cự gần nhất tại vùng 1125±.

Song hành với điều đó là sự tích lũy tích cực của nhóm cổ phiếu midcap dẫn dắt thị trường trong thời gian trước như BĐS, CK đã vượt MA20 và sẵn sàng cho nhịp tăng giá ngắn hạn dự kiến trong 1-2 phiên tới. VNINDEX cần một phiên dứt khoát xuyên phá vùng 1125±.

Để có nhịp tăng trung hạn, VNINDEX cần có 1 nhịp tích lũy chặt chẽ quanh vùng 1120-1130±. Trong nhịp này, những cổ phiếu đã tăng lên vùng giá tương đương VNINDEX 1130± sẽ điều chỉnh trước và dòng tiền luân phiên tới các nhóm ngành chưa tăng và hướng đến sự đồng pha của toàn thị trường.

Khuyến nghị:

NĐT trung hạn vùng 1020± tiếp tục nắm giữ vị thế.

NĐT ngắn hạn đã cơ cấu danh mục theo KN, loại bỏ các mã yếu kém với tỷ lệ lỗ 3-5%, tiếp tục nắm giữ các vị thế mua mới như nhóm CK (Chờ điểm gia tăng), BĐS và đặc biệt là nhóm Cảng biển (với tin tức bổ trợ tốt).

Giai đoạn này chỉ dành cho các NĐT có vị thế tốt từ vùng đáy 1020± và NĐT ngắn hạn, linh hoạt trong giao dịch.

CP theo dõi:

HBC

TV2

Bài viết thể hiện góc nhìn khách quan của tác giả, không phải khuyến nghị mua bán.

9 Likes