**Bản tin nhận định 28/12**

, ,

VNINDEX tiếp cận vùng cản tâm lý 1125 điều chỉnh nhẹ với thanh khoản 20k tỷ. Giao dịch thỏa thuận tăng mạnh, chiếm 35% GTGD hôm nay khiến GTGD toàn thị trường tăng 23.5% so với hôm qua, đặc biệt một nửa giao dịch thỏa thuận của thị trường hôm nay là của VHM. NN đảo chiều mua nhẹ sau 1 tháng bán. Ngân hàng bất ngờ là nhóm được các nhóm tổ chức mua ròng mạnh nhất hôm nay, sau lực mua chủ động bất ngờ cuối phiên hôm qua.

Nhịp hồi phục ngắn đã diễn ra như dự kiến, tuy nhiên với việc không thể vượt dứt khoát vùng 1125±, trong ngắn hạn xác xuất VNINDEX sẽ về kiểm tra lại vùng 1115±.

Giai đoạn này tương quan các CP có mẫu hình tương tự nhau sẽ lần lượt có vận động tương đồng, vùng 1125± (5đ) với nguồn cung chủ động chờ sẵn sẽ gây khó khăn cho hành động giá. Để bứt phá vùng này thành công cần sự tích lũy đồng pha của cả nhóm midcap và VN30. Dòng tiền trung hạn được kích hoạt khi VNINDEX vượt 1125± (5đ) với điểm số và thanh khoản tăng mạnh thì các CP tích lũy nền sẽ lần lượt được dòng tiền lớn chú ý.

Khuyến nghị:

Lưu ý 2-3 phiên tới chỉ trading trên hàng có sẵn, các vị thế mua mới nên hạn chế.

Giai đoạn này chỉ dành cho các NĐT có vị thế tốt từ vùng đáy 1020± và NĐT ngắn hạn, linh hoạt trong giao dịch.

NĐT trung hạn vùng 1020± tiếp tục nắm giữ vị thế.

NĐT ngắn hạn đã cơ cấu danh mục theo KN, loại bỏ các mã yếu kém với tỷ lệ lỗ 3-5%, tranh thủ nhịp hưng phấn trong phiên chốt lãi các cổ phiếu ngắn hạn (Sẽ được khuyến nghị kịp thời trong phiên).

CP theo dõi:

Bài viết thể hiện góc nhìn khách quan, chưa phải khuyến nghị mua bán.

9 Likes