Bản tin nhận định tuần 04: 22/1 - 26/1/202

, , , ,

CHÚC MỌI NGƯỜI MỘT TUẦN GIAO DỊCH THÀNH CÔNG!

VNINDEX đóng cửa tuần giao dịch thứ 4 tại 1.175,67 điểm, giảm -5,83 điểm tương đương -0,49% so với tuần trước, thanh khoản cải thiện nhẹ.

Nhìn theo khung thời gian tuần, thanh khoản giảm ở ngành Ngân hàng, Chứng khoán, Bán lẻ trong khi tăng ở ngành Thép, Hóa chất, Nuôi trồng nông & hải sản, Bất động sản. Trong đó, Ngân hàng và Bất động sản cùng có chỉ số giá giảm. (Cần chú ý BĐS có giá giảm nhưng thanh khoản gia tăng, cho thấy lực cầu dần xuất hiện trở lại).

Như vậy sau 5 tuần tăng điểm liên tiếp, VNI đã xuất hiện tuần giao dịch lưỡng lự với dòng tiền tiếp tục suy giảm và ảm đạm trong bối cảnh cận kề Tết Nguyên Đán. Tuy nhiên điểm tích cực là lực cung tại vùng giá hiện tại không nhiều và thường bị triệt tiêu bởi lực cầu chờ trực tại vùng giá thấp trong các nhịp giảm.

Dự kiến:

Nếu lực cầu được cải thiện để hỗ trợ cho việc đóng nến tháng 1 thì trong 3 phiên giao dịch cuối cùng tới đây, Vni có xác suất cao sẽ quay lại test vùng đỉnh 1190-1200±.

Trong trường hợp Vni điều chỉnh ngay thì vùng 1165± sẽ là hỗ trợ tiềm năng để lựa chọn mua các CP, với kì vọng cho nhịp tăng tiếp theo sau tết Nguyên Đán.

Khuyến nghị:

NĐT trung hạn vùng 1020± tiếp tục nắm giữ vị thế, gia tăng tỷ trọng CP (Thuộc các nhóm: Tài chính, vận tải, bán lẻ) đang nắm giữ khi xuất hiện nhịp điều chỉnh về vùng 1165±.

NĐT ngắn hạn không bán những CP đang xây nền trên MA20 hoặc bám sát dưới MA20 Daily với VOL cạn kiệt (Trừ trường hợp tìm kiếm được những mã tiềm năng hơn, thì ưu tiên đảo các mã đang tích lũy dưới MA20). Giai đoạn này, kể cả là NĐT ngắn hạn cũng nên thu gọn danh mục, tập trung vốn vào các nhóm ngành tích cực. Mỗi nhóm ngành nên lựa chọn 1 Cp làm tâm điểm để phân bổ vốn.

Bài viết thể hiện góc nhìn khách quan, không phải khuyến nghị mua bán.

5 Likes