Bản tin nhận định tuần 04: 22/1 - 26/1/2024

,

CHÚC MỌI NGƯỜI MỘT TUẦN GIAO DỊCH THÀNH CÔNG!

VNINDEX đóng cửa tuần giao dịch thứ 3 của năm 2024 tại 1.181,50 điểm, tăng 26,8 điểm tương đương +2,32% so với tuần trước, nhưng thanh khoản giảm mạnh.

Nhìn theo khung thời gian tuần, thanh khoản giảm ở hầu hết các ngành chủ chốt, bao gồm Ngân hàng, Chứng khoán, Bất động sản, Thép, Xây dựng, Hóa chất. Trong khi đó, Bán lẻ là ngành duy nhất có thanh khoản cải thiện, hỗ trợ chỉ số giá tăng +5,6%, chủ yếu ghi nhận ở cổ phiếu đầu ngành MWG.

Như vậy sau 5 tuần tăng điểm liên tiếp, VNI tiếp tục bứt phá vượt mốc kháng cự gần nhất 1165±. Xét trên khía cạnh tích cực thì có thể coi với nỗ lực nhỏ (Vol thấp) vẫn đạt được kết quả cao (giá tăng). Mặt khác TT tiếp tục phân hóa rất mạnh khi các CP Bank, Bán lẻ là những nhóm đóng góp nhiều nhất cho chỉ số chung.

Dự kiến:

Sau khi vượt mốc 1165± thì về mặt điểm số đây sẽ trở thành hỗ trợ trong giai đoạn tới, kháng cự tiếp theo của VNI hướng đến sẽ là vùng 1190-1200±.

Tuy nhiên điều đáng chú ý trong 2-3 phiên tới (24/1) khi hầu hết các phân lớp CP Kijun Sen sẽ mất điểm thấp nhất thì xác suất cao TT sẽ có biến động mạnh. Nếu đó là thời điểm các CP dẫn dắt trong giai đoạn qua tạm nghỉ để “tích lũy lại” thì kỳ vọng sẽ có 1 nhịp luân chuyển dòng tiền hướng đến nhóm Midcap.

Khuyến nghị:

NĐT trung hạn vùng 1020± tiếp tục nắm giữ vị thế, gia tăng tỷ trọng CP nếu xuất hiện nhịp điều chỉnh về vùng 1165±.

NĐT ngắn hạn không bán những CP đang xây nền trên MA20 hoặc bám sát dưới MA20 Daily với VOL cạn kiệt để quay sang mua những CP đã tăng nóng, đón đầu dòng tiền đầu cơ sau 2-3 phiên đầu tuần. Tập trung cơ cấu danh mục và lựa chọn để bổ xung thêm CP trụ trong giai đoạn tới.

Bài viết thể hiện góc nhìn khách quan, chưa phải khuyến nghị mua bán.

1 Likes