Bản tin nhận định tuần 06: 5/2 - 07/02/2024

, , ,

CHÚC MỌI NGƯỜI MỘT TUẦN GIAO DỊCH THÀNH CÔNG!

Trong tuần thứ 5:

VNINDEX đóng cửa tuần giao dịch tại 1.172,55 điểm, giảm nhẹ -3,12 điểm tương đương -0,27% so với tuần trước. Thanh khoản tiếp tục tăng cùng với lực bán chủ động chiếm ưu thế trong bối cảnh dòng tiền rút ra khi giáp Tết Nguyên Đán.

Tỷ trọng phân bổ dòng tiền TĂNG ở nhóm vốn hóa vừa VNMID và nhỏ VNSML trong khi GIẢM tuần thứ 2 liên tiếp ở nhóm vốn hóa lớn VN30. Cụ thể:

GIẢM ở ngành Bank, Chứng khoán, Bán lẻ, Thiết bị điện trong khi TĂNG ở ngành Bất động sản, Thép, Xây dựng, Nuôi trồng nông & hải sản, Nhựa, Cao su & sợi.

Như vậy sau khi tạo đỉnh tại 1186± thì tuần vừa rồi VNI đã tăng lên kiểm tra lại vùng này và xuất hiện một nến với áp lực bán mạnh vào ngày 31/01, tuy nhiên lực bán này đa phần đến từ nhóm Bank và lập tức bị phủ nhận vào phiên ngày 01/2. VNI kết tuần với phiên thứ 6 bằng một nến Spinning Top thể hiện sự lưỡng lự và vẫn đang tiếp tục giao dịch quanh trendline nối từ vùng đỉnh 1500± T4/2022 với đỉnh T9/2023.

Dự kiến tuần thứ 6:

Mặc dù TT không có biến động mạnh nhưng dòng tiền đã quay lại nhóm Midcap và dự kiến sẽ tiếp tục phân hóa khi các Cp riêng lẻ tùy từng ngành vẫn có thể tăng điểm tốt.

-Với vận động hiện tại, khi đa phần các CP nhóm Bank đã điều chỉnh, “tích lũy lại”. Thì nếu dòng tiền luân phiên nhóm Midcap được duy trì, trong tuần tới VNI sẽ tiến lên vùng 1202± (hoặc muộn hơn là chinh phục mức này trong tuần GD đầu tiên sau kỳ nghỉ TẾT).

-Trong trường hợp VNI suy yếu thì trong nhịp điều chỉnh tại vùng 1165± vãn sẽ là hỗ trợ tiềm năng để lựa chọn mua các CP, với kì vọng cho nhịp tăng tiếp theo sau Tết Nguyên Đán.

Khuyến nghị:

NĐT trung hạn vùng 1020± tiếp tục nắm giữ vị thế, gia tăng tỷ trọng CP (Thuộc các nhóm: Tài chính, vận tải, bán lẻ) đang nắm giữ khi xuất hiện nhịp điều chỉnh về vùng 1165±.

NĐT ngắn hạn linh hoạt cơ cấu danh mục, tập trung vốn vào các nhóm ngành thu hút dòng tiền. Mỗi nhóm ngành nên lựa chọn 1 Cp làm tâm điểm để phân bổ vốn.

Bài viết thể hiện góc nhìn khách quan, không phải khuyến nghị mua bán.