Bản tin nhận định tuần 10: 04/3 - 08/3/2024

, , ,

CHÚC MỌI NGƯỜI MỘT TUẦN GIAO DỊCH THÀNH CÔNG!

Trong tuần thứ 9:

VNINDEX đóng cửa tuần giao dịch thứ 9/2024 tại 1.258,28 điểm, tăng +46,28 điểm tương đương +3,82% so với mức đóng cửa tuần thứ 8, với thanh khoản giảm.

Sau phiên 23/2 xác nhận một nến phân phối đầu tiên trong quãng tăng giá thì tuần vừa rồi VNI đã lấy lại trạng thái tăng giá tốt. Sau khi nhóm Leader (Bank) đi ngang tích luỹ, dòng tiền đã có dấu hiệu lan toả tích cực ra nhiều nhóm ngành, Đặc biệt nhóm Midcap có sự khởi sắc trở lại, khi nhiều CP “gãy nền tích luỹ” tuần trước đã vượt tăng trở lại.

Dự kiến tuần thứ 10:

Khi các CP Bank nhóm 1 đang trải qua một nhịp tạo nền tích luỹ để duy trì đà tăng, thì nếu áp lực bán không xuất hiện tại nhóm này kỳ vọng dòng tiền sẽ lan toả sang các nhóm còn lại.

  • Trong trường hợp VNI tiếp tục thúc lên đường trendline trên của kênh xu hướng, tương ứng với vùng 1265± với VOL gia tăng và hành động giá dứt khoát thì kỳ vọng vùng hướng đến của VNI sẽ được tịnh tiến lên vùng 1285-1290±.

  • Trường hợp tiêu cực, VNI tiến lên vùng 1265± mà đà tăng không được duy trì, thì sẽ xuất hiện nhịp điều chỉnh tích lũy với hỗ trợ hiện tại vùng 1230-1240±.

Khuyến nghị:

NĐT trung hạn và ngắn hạn giai đoạn này đều áp dụng phương pháp giao dịch cẩn trọng để tránh một kịch bản điều chỉnh, và nâng cao quản trị danh mục. Chiến lược GD vẫn ưu tiên:

Thu gọn danh mục, hạ tỷ trọng các mã yếu để tăng sức mua. Giữ các mã có vị thế và mức sinh lời tốt. Nếu TT xuất hiện nhịp điều chỉnh sẽ tập trung nguồn vốn gia tăng các mã này và tập trung nhóm BĐS. Nhịp điều chỉnh xuất hiện cũng là cơ hội tốt để cơ cấu danh mục tối ưu hơn.

CP theo dõi:

+ LHG 35±

+ DPR 35.2±

Bài viết thể hiện góc nhìn khách quan, không phải khuyến nghị mua bán.