BẢN TIN SÁNG 10-5 (Update)

Mọi người join nhóm để nhận được tin vắn đầy đủ hàng ngày, bản tin đẹp, có màu, có hightlight đầy đủ, rất tiết kiệm thời gian cho những nhà đầu tư bận rộn: http://bit.ly/BanTinVan

UPDATE BẢN TIN SÁNG 10-5

  • Cardano leo lên 10% được giao dịch ở mức $ 1,768827. Động thái tăng lên đã đẩy vốn hóa thị trường của Cardano lên 56.170734 tỷ đô la, tương đương 2,36% tổng vốn hóa thị trường tiền điện tử. Ở mức cao nhất, vốn hóa thị trường của Cardano là $ 53,291206 tỷ.

  • Chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ theo dõi các giao dịch tiền điện tử trên 1.200 đô la.Các sàn giao dịch tiền điện tử có sự hiện diện ở Thổ Nhĩ Kỳ hiện phải thông báo cho Ban Điều tra Tội phạm Tài chính về bất kỳ giao dịch tiền điện tử nào trên 10.000 liras Thổ Nhĩ Kỳ (1.200 đô la).

  • Trung Quốc sẽ thiết lập “một dải phân cách” tại đỉnh Everest để ngăn chặn sự trộn lẫn của những người leo núi từ Nepal bị COVID. Căn cứ Everest ở phía Nepal đã bị ảnh hưởng bởi các ca nhiễm coronavirus kể từ cuối tháng Tư. Chính phủ Nepal, thiếu doanh thu du lịch, vẫn chưa hủy bỏ mùa leo núi mùa xuân, thường từ tháng 4 đến đầu tháng 6 trước khi có mưa gió mùa.

  • Thủ tướng Tây Ban Nha đã tiếp tục lời kêu gọi xóa nợ, nói rằng nó sẽ giúp châu Âu cạnh tranh tốt hơn với các quốc gia khác trên thế giới. Tây Ban Nha và Hy Lạp, với tỷ lệ nợ trên GDP cao, sẽ được hưởng lợi từ một số hình thức vay nợ tập thể để đảm bảo rằng nền kinh tế của họ có cơ hội phục hồi sau đại dịch ngang bằng với các nước ít mắc nợ khác.

  • Israel và Hàn Quốchiệp định thương mại tự do. Thỏa thuận này nhằm thúc đẩy thương mại song phương bằng cách cắt giảm thuế hải quancung cấp mạng lưới an toàn cho các khoản đầu tư. Thương mại song phương đạt khoảng 2,4 tỷ USD vào năm 2020, khoảng 2/3 trong số đó là hàng hóa và dịch vụ được nhập khẩu vào Israel. 95% hàng hóa xuất khẩu của Israel sang Hàn Quốc sẽ được miễn thuế quan. Israel cũng đang thực hiện các thỏa thuận tương tự với Trung Quốc, Việt Nam và Ấn Độ.

  • Trung Quốc công bố tăng trưởng thương mại cao trong tháng 4. Xuất khẩutính theo đồng đô la đã tăng 32,3% so với một năm trước đó lên 263,92 tỷ đô la. Nhập khẩu tăng 43,1% so với một năm trước đó, mức tăng nhanh nhất kể từ tháng 1 năm 2011.

+Tăng trưởng việc làm của Hoa Kỳ bất ngờ chậm lại trong tháng Tư, có thể bị hạn chế bởi tình trạng thiếu nhân côngnguyên liệu thô. Các phúc lợi thất nghiệp được nâng cao, bao gồm khoản bổ sung $ 300 hàng tuần do chính phủ tài trợ, trả nhiều hơn hầu hết các công việc có mức lương tối thiểu. Mức tăng việc làm thấp một phần là do nguồn thu từ gói trợ cấp của Washington

+Ford thu hồi gần 617.000 chiếc SUV Explorer tại Mỹ. Ford Motor thu hồi theo yêu cầu của các cơ quan quản lý vì các chốt giữ có thể nới lỏngcho phép các tấm chắn trên nóc xe bung ra khỏi xe. Các đại lý sẽ lắp đặt các chốt đẩy và thay thế mọi kẹp ray và nắp ray mái bị hư hỏng, nếu cần

  • Chính phủ Myanmar phê duyệt khoản đầu tư 2,8 tỷ USD, bao gồm cả nhà máy điện khí tự nhiên Khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) trị giá 2,5 tỷ USD. Ngoài nhà máy sản xuất điện cho nhu cầu địa phương, các dự án khác đã được phê duyệt bao gồm các lĩnh vực chăn nuôi, sản xuất và dịch vụ.

  • Cuộc tấn công mạng làm tắt đường ống dẫn nhiên liệu của Mỹ. Nhà điều hành đường ống dẫn nhiên liệu hàng đầu của Mỹ Colonial Pipeline đã phải đóng cửa toàn bộ mạng lưới của họ sau cuộc tấn công, làm gián đoạn gần một nửa nguồn cung nguyên liệu cho Bờ Đông Hoa Kỳ.

  • Đồng đô la yếu hơn sau khi dữ liệu việc làm của Mỹ gây thất vọng. Đồng đô la giảm 0,63% ở mức 90,297 so với rổ tiền tệ chính, đã giảm xuống mức 90,209, mức thấp nhất kể từ ngày 26 tháng 2. Đồng euro tăng 0,75% so với đồng bạc xanh ở mức 1,21555 USD và bảng Anh tăng 0,73% ở mức 1,3993 USD.

P/s: Nếu trung bình bạn bỏ ra 3 phút để đọc hết 1 bài báo, giả sử bảntin có 100 tin (tương đương 100 bài báo), bạn sẽ cần 300 phút (5 tiếng)để đọc hết 100 bài báo đó, trong khi bạn chỉ mất 3 phút có thể đọc được100 tin này qua bản tin. Nếu mỗi năm bạn đều phải đọc tin mỗi ngàytrên các báo chính thống, thì mỗi năm bạn có thể phải mất 1800 tiếngcuộc đời (75 ngày) dành cho việc đọc báo, và nếu bạn gắn bó với thịtrường 5-10 năm hoặc lâu hơn thì số thời gian cuộc đời bạn bị mất choviệc đọc còn khủng khiếp hơn. Hãy ủng hộ các bạn trong Team đã phảithức khuya dậy sớm để làm bản tin cho quý vị chỉ bằng hành vi đơngiản là Like động viên.

2 Likes