**Bản tin sáng 17/08: XU HƯỚNG LẤP GAP - TIẾP TỤC MUA CÓ CHỌN LỌC**

, , , , ,

ĐÁNH GIÁ LẠI PHIÊN 16/08/2022

Thị trường hôm nay ghi nhận một phiên tăng điểm nhẹ khi nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn giao dịch phân hóa, và thiếu vắng nhóm cổ phiếu dẫn dắt, trong bối cảnh thanh khoản giảm nhẹ và ở mức trung bình 20 phiên. Điều này cho thấy tâm lý thận trọng của nhà đầu tư khi ngày đáo hạn phái sinh tháng 8 (18/08) đang đến gần.

Nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ sau nhịp chốt lời vừa qua cũng đang có mức giá thu hút dòng tiền quay lại, thể hiện rõ nét trên nhóm cổ phiếu bất động sản, cổ phiếu đầu tư công: xây dựng, xi măng, thép,…

NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG 17/08/2022

Về kỹ thuật, thị trường tạo nến Doji thể hiện sự lưỡng lự, thanh khoản duy trì khá tích cực. Chỉ số RSI đảo chiều hướng lên vào cuối phiên cho thấy lực cầu đã quay trở lại và thị trường có thể tiếp tục kéo dài nhịp tăng điểm

Dự báo trong phiên giao dịch hôm nay, thị trường sẽ tiếp tục giằng co và xu hướng lấp gap và hướng dần về kháng cự cao hơn. Và đặc biệt nhà đầu tư chú ý tuần này có sự kiện đáo hạn phái sinh 18/8 đang đến gần.

CHIẾN LƯỢC ĐẦU TƯ SimpleInvest

Vậy nên, chiến lược SimpleInvest tiếp tục quan sát, không mua đuổi, chọn các cổ phiếu có tiềm năng, đang tạo nền hoặc có nhịp điều chỉnh để tiếp tục giải ngân. Trong đó, ưu tiên các cổ phiếu có cơ bản tốt, triển vọng kinh doanh khả quan và đang thu hút được dòng tiền mạnh.

Các hành động cụ thể, mua bán cổ phiếu nào SimpleInvest sẽ cập nhật đến anh chị trong phiên.

DANH MỤC CỔ PHIẾU CHỜ GIẢI NGÂN:

  • Nhóm chứng khoán: AGR

  • Nhóm BĐS: CEO

  • Nhóm Hóa chất: DDV

  • Nhóm Cao su: DPR

  • Nhóm Gỗ: PTB

CHÚC NHÀ ĐẦU TƯ CHIẾN THẮNG MỌI THỊ TRƯỜNG!

3 Likes

ITC thì sao em gái nhỉ nay thấy mạnh quá, Vol nay đánh vượt nền số 2 mạnh mẽ

1 Likes

Qua giờ em k thấy cmt của anh. ITC cây hôm qua mạnh, vô được giá tốt thì ổn anh.

1 Likes

Danh mục CHỜ MUA hôm qua của mình có PTB cũng mạnh nhé cả nhà. Hqua em khuyến nghị đầu phiên, anh chị nào theo dõi bản tin thì mình vào được vùng giá tốt cầm được cây Trần T+0

2 Likes

Dxg nắm giữ tiếp được ko chị

1 Likes

Liệu thị trường có cú giảm sâu về quanh 123x ko em nhỉ, hay chỉ chỉnh quanh 126x

1 Likes

Nên chỉnh sâu 1 chút để kích thích dòng tiền vào. Giờ người người đợi chỉnh nhà nhà đợi chỉnh nên tiền nằm ngoài nhiều quá.

1 Likes

Mạnh dạng đoán sáng nay đỏ nhiều, chiều nay đỏ ít lại.

1 Likes

Khả năng chiều nay quay lại giữ sắc xanh nhé bạn. Sáng rung lắc do ảnh hưởng tâm lý phiên đáo hạn phái sinh và áp lực chốt lời vùng tiệm cận kháng cự của thị trường chung. Chi tiết mình có nhận định ở Bản tin vừa đăng sáng nay… Bạn có nhu cầu tìm hiểu thì có thể vào tường mình tìm đọc lại nhé.

Mình chưa hiểu ý bạn muốn chỉnh sâu là chỉnh đến vùng nào ạ. Vì nếu chỉnh quá sâu sẽ phá vỡ điểm cân bằng cung cầu và xu hướng tăng giai đoạn này. Theo mình nhận định, thị trường cần những phiên điều chỉnh để tiếp tục đi lên bền vững. Nhưng trường hợp thị trường giảm sâu như trước đây sẽ khó xảy ra vì hiện tại vẫn đang giữ xu hướng tăng cho thị trường chung.

1 Likes

Bản tin mới nhất sáng nay em có nhận định rồi ớ anh. Việc thị trường điều chỉnh trong ngắn hạn là cần thiết để có thể duy trì dòng tiền và tiếp tục đi lên bền vững. Nhưng việc điều chỉnh chỉ mang tính chất test lại cung cầu và dòng tiền. Còn trường hợp giảm sâu như anh nói sẽ khó có khả năng xảy ra vì dòng tiền đang vào mạnh giai đoạn này. Chỉnh thì về 126x thôi anh nhé, chưa có dấu hiệu cho thấy tín hiệu tiêu cực và vĩ mô cũng đang tốt.

1 Likes

DXG hiện tại đang test lại vùng hỗ trợ MA quanh 27.8, Sáng nay chịu áp lực chung của thị trường nên chỉnh đỏ. Nhưng hiện tại cổ phiếu vẫn đang giữ được xu hướng tăng giá, Mình tiếp tục nắm giữ chờ vùng giá tốt hơn để chốt bạn nha

1 Likes

Thị trường nên giảm sâu chút để ndt vào tiền, giờ đang là giai đoạn tâm lý rối ren, vào thì sợ bị úp bô 1300, chờ thì lại không thấy nó xuống… :rofl::rofl:. Khéo lại có người trầm cảm chứ không phải đùa . :sweat_smile::sweat_smile::sweat_smile:
:dragon::dragon::dragon::dragon::dragon::dragon::dragon::dragon::dragon:

Giảm sâu khả năng cao là không diễn ra đâu anh… Test về đâu đó vùng 126x thôi ạ

1 Likes

Ý anh 126x là sâu rồi đó . Chứ sốt ruột quá chời rồi . :sweat_smile::sweat_smile::sweat_smile:
:dragon::dragon::dragon::dragon::dragon::dragon::dragon::dragon::dragon:

1 Likes

Thực tế thì ai cũng trông nó giảm nhiều xíu để có vùng giá mua hời hơn… Nhưng thị trường không như mình mong được anh ạ. Mình nên có kịch bản nếu trường hợp thị trường kéo tiếp thì như thế nào? Ví dụ hôm qua mặc dù thị trường giảm nhưng PTB vẫn tím, vẫn có cổ mạnh, team em vẫn mạnh dạng mở mua được PTB giá 64 cho khách hàng. Nên là đoạn này nên giữ 50% cổ phiếu, 50% tiền cho các kịch bản xảy ra thì mình ứng phó linh hoạt hơn á anh nè.

2 Likes