Bản tin sáng ngày 05.08.2022

BẢN TIN SÁNG NGÀY 05.08.2022

❖▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬❖

Thị trường hôm nay, chờ nhịp chỉnh mua trở lại

❖ Kết thúc giao dịch, VN-Index tăng 4.39 điểm, lên mức 1,254.15 điểm. Nhóm VN30 giao dịch khởi sắc hơn so với thị trường chung và kết phiên với mức tăng 7.9 điểm (0.62%). Trong khi đó, 2 chỉ số Midcap và Smallcap giảm nhẹ lần lượt 0,36% và 0,01%. Nhìn tổng thể, số mã tăng giảm trên HoSE khá cân bằng.

NHÓM NGÀNH

❖ Mặc dù có sự phân hóa, nhưng có thể thấy nhóm Ngân hàng và BĐS nâng đỡ tốt cho thị trường trong phiên hôm qua.

❖ Bán lẻ cũng là ngành diễn biến tích cực nhờ sự đi lên của PET, DGW, FRT và MWG.

❖ Nhóm Chứng khoán, Thép-Tôn mạ, Dầu khí là 3 nhóm ít biến động trong phiên này.

❖ Trong khi đó Dầu khí, Thực phẩm đồ uống là 2 nhóm diễn biến kém khả quan hơn thị trường chung.

DÒNG TIỀN

❖ Với diễn biến trong phiên hôm qua, có thể thấy là lực cầu và lực cung đang dần có sự cân bằng giữ cổ phiếu tăng và cổ phiếu giảm. Thanh khoản cũng suy giảm so với phiên trước đó, nhưng vẫn cao mức trung bình 20 phiên, thể hiện việc dòng tiền vẫn đang vào thị trường khá tốt. Mặc dù vậy sau nhiều phiên hưng phấn dòng tiền NĐT có dấu hiệu chửng lại, phân hóa mạnh hơn.


Sau nhiều phiên hưng phấn dòng tiền NĐT có dấu hiệu chửng lại, phân hóa mạnh hơn

KHỐI NGOẠI

Khối ngoại mua ròng chậm lại trong phiên hôm qua chỉ còn +58 tỷ đồng trên sàn này. VHM +185 tỷ đồng, HPG +91 tỷ đồng, VCB +67 tỷ đồng, CTG +46 tỷ đồng là các mã có GT mua ròng cao nhất.

PHÂN TÍCH KỸ THUẬT

❖ VN-Index hiện đang tiến vào vùng cản kỹ thuật 1.250-1.260 điểm, do vậy các nhịp điều chỉnh, rung lắc trong phiên sẽ thường xuyên diễn ra trong các phiên tới.

❖ Nhóm VN30 hiện tại đang tiến vào vùng kháng cự mạnh 1.275-1.300 điểm, do vậy mà các nhịp điều chỉnh rung lắc dự kiến sẽ xuất hiện thường xuyên ở vùng giá này.


NHẬN ĐỊNH

❖ Sau 4 phiên tăng liên tiếp, đà tăng trên chỉ số đang chậm lại, độ rộng thị trường cũng đang tiến về trạng thái cân bằng, hiện tượng chốt lời đang diễn ra rõ nét hơn.

❖ Phiên hôm qua nhóm Midcap và Smallcap đã có hiện tượng chốt lời mạnh ở những nhóm tăng trước đó, trong khi đó nhóm Bluechips có sự phân hóa, và đang thay phiên nhau giữ chỉ số không giảm sâu.

❖ Mặc dù chưa xuất hiện tín hiệu đảo chiều giảm giá trên chỉ số, nhưng sự hồi phục của VN-Index đang tiến gần mức kháng cự rất mạnh là mốc 1.260-1.280 điểm và theo quan điểm của tôi xác suất cao tại ngưỡng này sẽ có sự điều chỉnh mạnh.


Chỉ báo tâm lý ngắn hạn tiếp tục tăng về gần vùng lạc quan quá mức cho nên các nhà đầu tư ngắn hạn cần hạn chế hưng phấn mua đuổi ở giai đoạn này và ưu tiên mua tại nhịp điều chỉnh.

KHUYẾN NGHỊ

❖ Anh/Chị NĐT ngắn hạn được khuyến nghị xem xét mua các cổ phiếu đang có tín hiệu thu hút dòng tiền sau nền tích lũy tốt hoặc lùi về gần nền tích lũy trong thời gian gần đây. Tuy nhiên, cũng nên cân nhắc giá tốt để chốt lời đối với các cổ phiếu đã tăng nhanh đến vùng cản.

❖Với Anh/Chị NĐT trung và dài hạn có thể tiếp tục mua gom cổ phiếu mục tiêu trong những thời điểm thị trường rung lắc mạnh, cổ phiếu về các mốc hỗ trợ quan trọng.

❖ Do thị trường vẫn đang trong xu hướng hồi phục ngắn hạn nên tỷ trọng cổ phiếu tối đa khuyến nghị là 50% với NĐT ngắn hạn. Các nhóm cổ phiếu quan tâm Ngân hàng, Chứng khoán, BĐS-KCN, BĐS-XD, BĐS-ĐTC, Năng lượng, Bán lẻ(trừ MWG), Cảng biển-logicstic, Thủy sản,…nhóm cổ phiếu đã giảm sâu trong thời gian qua.

❖▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬❖

CHỨNG KHOÁN THẾ GIỚI

Chứng khoán Mỹ tối qua tiếp tục giảm nhẹ.

❖ Chỉ số Dow Jones lùi 85.68 điểm xuống 32,726.82 điểm.

❖ Chỉ số S&P 500 hạ 0.08% xuống 4,151.94 điểm.

❖ Chỉ số Nasdaq Composite cộng 0.41% lên 12,720.58 điểm.

GIÁ DẦU THẾ GIỚI

Giá Dầu thô thế giới giảm thêm 3% vào đêm qua.

❖ Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Năm, hợp đồng dầu Brent lùi 2.75% xuống 94.12 USD/thùng.

❖ Cùng thời điểm hợp đồng dầu WTI mất 2.3% còn 88.54 USD/thùng, sau khi chạm mức thấp nhất kể từ ngày 03/02/2022.

❖▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬❖

Phạm SSI: 0362 762 967

1 Likes


PVD mua ngày 03/08-Ngày mà Pelosi qua thăm Đài Loan. Hôm nay PVD trần cây đầu tiên.

Sắc đỏ chiếm áp đảo trên thị trường khiến VN-Index quay đầu điều chỉnh, tạm nghỉ sau chuỗi 4 phiên tăng điểm liên tiếp, tuy nhiên, nhóm cổ phiếu thép và chứng khoán vẫn duy trì sức hút lớn với giao dịch sôi động.

Chốt phiên sáng, sàn HoSE có 174 mã tăng và 259 mã giảm, VN-Index giảm 3,34 điểm (-0,27%), xuống 1.250,81 điểm. Nhóm VN30 cũng không nằm ngoài xu hướng chung của thị trường khi ghi nhận 20 mã giảm điểm, gấp hơn 2 lần số mã tăng (9 mã). Thanh khoản trên HoSE sáng nay giảm hơn ~12% so với sáng qua.

Thị trường phân hóa với với độ rộng đang nghiên về bên bán, mặc dù vậy thì áp lực điều chỉnh, rung lắc ở nhiều cổ phiếu tương đối bình thường. Trong khi lực cầu vẫn luân chuyển sang nhiều nhóm cổ phiếu/mã cổ phiếu khác đã tạo nền tích lũy nhưng chưa tăng hoặc chỉ vừa mới tăng nhẹ. Ví dụ nhóm Dầu khí.

Sáng nay bên mua “nhường” thị trường lại hoàn toàn cho bên bán, lực bán có xảy ra trên diện rộng nhưng biên độ là không quá lớn, thể hiện rõ nét nhất qua việc kết phiên sáng trên HoSE chỉ có 7 mã sàn, và đa phần nằm ở nhóm penny. VN-Index sáng nay giảm điểm phần lớn là ảnh hưởng tiêu cực bởi cổ phiếu nhà “VIN”.

Với lực bán yếu và bị hấp thụ hoàn toàn khi cổ phiếu xuống vùng giá thấp, cho thấy dòng tiền tuy có giảm nhẹ nhưng luôn sẵn sàng chờ mua, điều này giúp cho nhiều cổ phiếu thoát đáy ngay trong sáng nay.

Diễn biến giằng co và thăm dò có thể sẽ tiếp diễn trong thời gian còn lại của phiên hôm nay, nhưng trạng thái thăm dò này sẽ sớm kết thúc khi dòng tiền NĐT thay đổi trạng thái và các trụ trở nên cân bằng hơn.

Thằng này copy nhận định của broker bên VPS nè mọi người. Mọi ng né nó ra đi mng. Nó vừa ko có TÂM và ko có TẦM né ra sớm càng tốt nha mng

1 Likes

Thằng này nó bị đình chỉ mới đc mở ra, nó ko TÔN TRỌNG nhân viên là thấy đc bản chất nó ntn rồi đó mọi người

1 Likes

Mọi người tham khảo thêm link này nhahttps://f247.com/t/diem-tin-thi-truong-nhung-thong-tin-sau-phien-giao-dich-co-phieu-dang-chu-y-mua-ban/73635/332?u=vetranhtim_1618

1 Likes