Bản tin sáng ngày 21.04.2022

BẢN TIN SÁNG NGÀY 21.04.2022

❖▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬❖

❖ Thêm một phiên diễn biến tiêu cực nữa trên TTCK Việt Nam khi phần lớn thời gian chỉ số VNIndex giao dịch ở vùng giá thấp. Với mức giảm 21,73 điểm (-1,55%), chỉ số VNIndex tiếp tục đóng cửa ở mức thấp trong ngày tại 1,384,72 điểm. Như các phiên gần đây, lực bán chủ yếu mạnh lên từ nửa phiên chiều. Nhóm CP trung bình vẫn mất điểm mạnh hơn, tương ứng 2,83% trên chỉ số VN-Midcap và 3,62% trên chỉ số VN-Smallcap. Nhóm VN30 giao dịch có phần tích cực hơn, chỉ số kết phiên giảm nhẹ 5.11 điểm (-0.35%).

NHÓM NGÀNH

❖ Nhóm nhóm Bất động sản, nhóm Xây dựng & Vật liệu xây dựng là nhóm chịu áp lực bán quyết liệt nhất vào cuối phiên các mã FLC, LCG, CII, DPG, HBC, FCN, VCG, ROS, IJC, HDG, CTI, NBB, TDH,…điều giảm sàn.

❖ Đi ngược thị trường trong phiên hôm qua ngoài sự phục hồi của nhóm vốn hóa lớn như Ngân hàng, Chứng khoán, Tiêu dùng, Bán lẻcòn có Thủy sản với ANV tăng trần trong khi VHC cũng tăng rất tốt 4,3%.

❖ Nhóm hưởng lợi khi du lịch phục hồi cũng ghi nhận một vài nhân tố tăng khả quan như SKG tăng trần, và HVN tăng 1,1%.

DÒNG TIỀN

Dòng tiền đang tiếp tục rút ra khỏi thị trường sau những nhịp giảm rất sâu lấy đi của Vn-Index hơn 100 điểm. Nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ là nhóm chịu áp lực dòng tiền rút ra mạnh nhất, bên cạnh đó nhóm vốn hóa lớn không thể hiện được vai trò giữ chỉ số trong những phiên gần đây khi đà bán liên tục gia tăng vào cuối phiên giao dịch. Hiện tại dòng tiền đang cho thấy sự lưỡng lự và thận trọng khi với những diễn biến khó lường của chỉ số.

KHỐI NGOẠI

Khối ngoại mua ròng phiên thứ 4 liên tiếp, gia tăng mua ròng lên +440,5 tỷ đồng trên HOSE. Một số cổ phiếu được mua ròng khá tốt như GEX +76,8 tỷ đồng, DPM +76 tỷ đồng, STB +65 tỷ đồng, VIC +44 tỷ đồng. Phía bán ròng vẫn là DGC có GT cao nhất -117 tỷ đồng.

Nhận định thị trường & PT cp ngày 21/04/2022-khi nào Vn-Index tạo đáy?

PHÂN TÍCH KỸ THUẬT

❖ Theo chart đồ thị của Vn-Index, chỉ số đã phá vỡ mức hỗ trợ 1.400 điểm cho thấy đồ thị giá có thể mở rộng đà giảm về mức 1.350-1.360 điểm, đây được là mức đáy của sóng giảm 5.

❖ Mặc dù thanh khoản gia tăng trong các nhịp sụt giảm phá đáy liên tiếp cho thấy rủi ro tiếp tục mở rộng nhịp điều chỉnh giảm trong phiên kế tiếp là vẫn còn.

Tuy nhiên, với động thái bắt đáy vùng giá thấp vẫn diễn ra khi Vn-Index lùi các mốc hỗ trợ mạnh, cùng với đà bán tháo hạ nhiệt so với phiên hôm trước, theo sau đó nửa là tín hiệu bán đã chửng lại của các nhóm cổ phiếu lớn như Ngân hàng, Chứng khoán, Thép,… vì vậy dự kiến trong phiên hôm nay chỉ số sẽ hồi phục từ vùng hỗ trợ mạnh 1.380+/-.

NHẬN ĐỊNH

❖ Liên tiếp các phiên giảm điểm mạnh vừa qua đã lấy đi của thị trường hơn 100 điểm dẫn tới hiện tượng call margin đang xảy ra và tạo thêm áp lực bán lên thị trường, vốn đã trong trạng thái tâm lý yếu, tâm lý bán khá hoảng loạn đặc biệt về cuối phiên giao dịch.

❖ Thị trường cần chững đà giảm nhằm giúp tâm lý NĐT ổn định trở lại, và dòng tiền bắt đáy cũng đã xuất hiện, khi nhóm bluechips chỉ giảm nhẹ trong phiên hôm qua và độ rộng thị trường cũng khá tích cực tại nhóm này trong bối cảnh dòng tiền đang thoát ra khỏi nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ.

Chỉ báo tâm lý điều giảm sâu vào vùng bi quan quá mức, các chỉ báo kỹ thuật đang rơi vào vùng quá bán cho thấy thị trường sẽ sớm xác lập vùng đáy ngắn hạn và một nhịp phục mạnh được dự kiến sẽ diễn ra trong phiên hôm nay(quan điểm cá nhân).

KHUYẾN NGHỊ

❖ NĐT được khuyến nghị nên tạm ngưng bán tháo nếu danh mục không ở mức rủi ro cao, và chờ nhịp hồi phục của thị trường. Tuy nhiên, vẫn nên cẩn trọng tại nhóm cổ phiếu có tính chất đầu cơ và rủi ro cao.

❖ Ngoài ra NĐT vẫn tìm kiếm cơ hội ở những nhóm cổ phiếu riêng lẻ, những cổ phiếu tốt nhưng đã giảm rất mạnh trong thời gian vừa qua, CP đang cho tín hiệu tạo đáy hoặc nhịp phục hồi, chửng lại đà bán… Các nhóm cổ phiếu được hưởng lợi từ đà tăng của giá hàng hóa và năng lượng như dầu khí, phân bón, cao su, thủy sản, dệt may, bán lẻ…vẫn thu hút được dòng tiền vào.

❖▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬❖

CHỨNG KHOÁN THẾ GIỚI

Chứng khoán Mỹ diễn biến trái chiều vào ngày thứ Tư (20/4)

❖ Chỉ số Dow Jones cộng 249.59 điểm lên 35,160.79 điểm.

❖ Chỉ số S&P 500 gần như đi ngang tại mức 4,459.45 điểm.

❖ Chỉ số Nasdaq Composite mất 1.2% còn 13,453.07 điểm…

GIÁ DẦU THẾ GIỚI

Giá Dầu thế giới quay lại đà phục hồi

❖ Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Tư, hợp đồng dầu Brent tiến 65 xu (tương đương 0.6%) lên 107.90 USD/thùng.

❖ Cùng thời điểm hợp đồng dầu WTI cộng 1.06 USD (tương đương 1%) lên 103.62 USD/thùng.

Phạm SSI: 0362 762 967

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP 21/04/2022

YEG: DFJ VinaCapital Venture Investment Ltd, cổ đông của CTCP Tập đoàn Yeah 1 (YEG – HOSE) đã bán thoái vốn toàn bộ hơn 1,52 triệu cổ phiếu YEG sở hữu, tỷ lệ 4,87%. Giao dịch đã thực hiện từ ngày 06/4 đến 15/4 theo phương thức thỏa thuận.

SCR: CTCP Địa ốc Sài Gòn Thương Tín (SCR – HOSE) thông báo, đã nhận được đơn từ nhiệm chức vụ Chủ tịch HĐQT của bà Nguyễn Thùy Vân.

HAX: Ông Đỗ Tiến Dũng, Chủ tịch HĐQT CTCP Dịch vụ Ô tô Hàng Xanh (HAX – HOSE) chỉ bán được hơn 197.000 cổ phiếu HAX trong tổng số 1 triệu cổ phiếu HAX đăng ký bán từ ngày 21/3 đến 18/4 theo phương thức khớp lệnh. Sau giao dịch, ông Dũng còn nắm giữ hơn 10,75 triệu cổ phiếu HAX, tỷ lệ 21,71%.

DGC: CTCP Tập đoàn Hóa chất Đức Giang (DGC – HOSE) đã công bố báo cáo tài chính quý I/2022 với doanh thu thuần đạt hơn 3.634 tỷ đồng, tăng gần 87% so với cùng kỳ năm trước, lợi nhuận sau thuế hơn 1.506 tỷ đồng, tăng hơn 400%.

FIT: Ngày 25/4 là ngày giao dịch không hưởng quyền nhận cổ tức năm 2020 và thực hiện quyền mua cổ phiếu phát hành thêm của CTCP Tập đoàn F.I.T (FIT – HOSE), ngày đăng ký cuối cùng là 26/4. Theo đó, cổ tức sẽ được trả bằng cổ phiếu theo tỷ lệ 10:1, và cổ phiếu phát hành thêm theo tỷ lệ 100:19,39, với giá 10.000 đồng/cổ phiếu.

ANV: CTCP Nam Việt (ANV – HOSE) thông qua việc góp vốn bổ sung 40 tỷ đồng vào Công ty TNHH MTV Nam Việt Solar. Thời gian thực hiện trong tháng 4 và tháng 5/2022.

KHG: CTCP Điện lực Khánh Hòa (KHP – HOSE) vừa công bố báo cáo tài chính quý I/2022 với doanh thu thuần đạt 1.023 tỷ đồng, tăng nhẹ 3% so với quý I/2021, nhưng lợi nhuận sau thuế âm 87,8 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ năm trước vẫn có lãi 76,7 tỷ đồng.

SPI: CTCP Spiral Galaxy (SPI – HNX) thông qua việc góp vốn 16,5 tỷ đồng vào CTCP Luux Interior, tương ứng tỷ lệ 55%/vốn điều lệ của Luux Interior.

Vn-Index đang đi khá chính xác với PT của Ad trong Video clip và BẢN TIN SÁNG NAY.
Đây là cơ hội cho A/C NĐT thích mạo hiểm vào bắt những nhịp hồi của những cổ phiếu mục tiêu.

MACD vn30 chuẩn bị phân kỳ dương

Thị trường hôm nay hồi đúng như Ad dự báo trong Video clip tối qua

Phiên ATO Vn-Index rơi khá mạnh có lúc chỉ số mất đến gần 30 điểm. Tuy nhiên một lần nữa các blue-chips thể hiện vai trò giữ nhịp cho thị trường. Rổ VN30 chỉ giảm nhẹ, sau đó phục hồi hồi sớm trở lại và nửa sau phiên sáng đã bật tăng khá tốt. Riêng nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ có đà phục hồi giá khá tốt sau những phiên bị bán rất mạnh trước đây.

Điểm nhấn khá bất ngờ nữa trong phiên sáng nay là khối ngoại mua ròng rất tốt. Tổng giá trị giải ngân trên HoSE tới 1.145,2 tỷ đồng, chiếm 8,2% tổng giá trị giao dịch trên Vn-Index tập trung vào DXG vs VRE.

Thanh khoản trong sáng nay cao hơn rất nhiều so với sáng hôm qua, trên Vn-Index cao hơn 25% còn trên nhóm Vn30 tăng hơn 24%. Giữ lúc những vụ “xử” các đội lái thì dòng tiền bắt đáy tập trung vào nhóm Blue-Chip là điều khá dễ hiểu và cũng là tín hiệu tích cực cho đà phục hồi của chỉ số. Sáng nay hầu hết các cổ phiếu ngân hàng-tài chính-chứng khoán điều bật tăng trở lại, tạo lực chính cho chỉ số không giảm quá sâu.

Nhưng tình hình chung vẫn chưa thực sự khả quan trở lại, lực bán vẫn đang chiếm ưu thế và tập trung nhiều nhất ở các mã đầu cơ, bởi những vụ “xử, thanh lọc” thị trường của cơ quan chức năng tác động mạnh đến tâm lý NĐT đang cầm hàng nóng sợ “bỏng tay” nên phải bán tháo.

Việc nhóm blue-chips đảo chiều khá “ngọt” trong sáng nay và độ rộng trên nhóm này cũng vượt trội ở những mã tăng, phần nào cho thấy sự thành công trong việc tạo bầu không khí khá lạc quan ở NĐT. Điều còn lại việc call margin của phần còn lại trong phiên chiều nay như thế nào.

Đoạn này với A/C NĐT thích mạo hiểm có thể giai ngân tại những cổ phiếu mục tiêu, cổ phiếu giảm ít hơn thị trường chung, hoặc những cổ phiếu tiếp tục được hưởng lợi từ nền kinh tế tăng trưởng sau đại dịch, cổ phiếu hưởng lợi từ KQKD Q.I/2022,… @All

Vn-Index bật lại rất mạnh từ vùng hỗ trợ kèm theo các Blue-Chip hút thanh khoản mạnh, do đó có thể đánh giá phiên hôm chỉ số khác hoàn toàn so với phiên phục hồi ngày 13/04/2022. Trong phiên ngày 13/04 nhóm Vn30 chỉ chiếm về giá, còn về sức mạnh dòng tiền thì rất yếu. Phiên hôm nay Vn30 phục hồi tốt về giá và cả sức mạnh dòng tiền. Đây là tín hiệu tin cây cho việc tạo đáy ngắn hạn trên cả Vn30 và Vn-Index.@All

Tối nay Ad livestream hỗ trợ Anh/Chị NĐT tìm kiếm cổ phiếu trading T+ đoạn này của thị trường.
Anh/Chị NĐT nào đang kẹp hàng, có thể vào tham gia cùng Ad để tham khảo phương pháp trading thoát hàngkiếm lãi trong ngắn hạn nhé.

Ad mời A/C NĐT nào đang kẹp hàng, cần thoát hàng và tìm hiểu phương pháp trading T+ tham gia cùng Ad nhé