Bản tin sáng ngày 22.12.2021

, , , , , , , , ,

BẢN TIN SÁNG NGÀY 22.12.2021

❖▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬❖

❖ Chỉ số VN-Index trong phiên chiều vận động tích cực hơn khi lấy lại được sắc xanh sau phần lớn thời gian trong phiên sáng giao dịch dưới mốc tham chiếu. Đóng cửa chỉ số VN-Index giảm nhẹ 0,17%.

❖ Trạng thái phân hóa duy trì lợi thế cho nhóm vốn hóa thấp, chỉ số VN30 giảm nhẹ 0,14% khi đóng cửa, trong khi chỉ số VN-Midcap và VN-Smallcap tăng khá tốt lần lượt 1,08% và 0,62%.

❖ Ở nhóm vốn hóa lớn, các mã VHM, MSN, NVL, POW, VJC, KBC thể hiện vai trò nâng đỡ thị trường chung trước áp lực do sự mất điểm ở các mã GAS, HPG, VIC và nhiều mã ngân hàng như BID, VCB, VIB, CTG, TPB, TCB, STB, ACB.

❖ Nhóm chứng khoán chuyển biến kém khả quan trở lại. Gần như không có mã nào trong nhóm tăng điểm, trong đó giảm mạnh nhất được ghi nhận ở các mã HCM, MBS, CTS, SHS…

❖ Nhóm Thép – Tôn mạ vẫn là nhóm gặp khó. HPG giảm 1,7% góp phần hạn chế nỗ lực tăng chung của thị trường, khối ngoại bán ròng 2,6 triệu cổ phiếu ở HPG. Các mã khác trong nhóm đều giảm từ 2% trở lên như NKG, HSG, TLH, SMC.

❖ Nhóm dầu khí diễn biến theo chiều hướng khả quan khi PVD, PVS, BSR tăng điểm; PLX và OIL giữ mức tham chiếu, GAS là mã duy nhất giảm mạnh 2,8%.

❖ Nhóm bất động sản vốn hóa thấp vẫn giao dịch sôi động và khả quan nhất. CEO, DIG, CII dư mua trần cuối phiên. NBB tăng 5,6%, SCR và NLG cũng tăng tương ứng 5,1% và 4,3%; các mã còn lại trong nhóm đều đóng cửa trong sắc xanh.

❖ Nhóm khu công nghiệp. KBC tăng 4,3% góp một phần sức nâng đỡ thị trường chung. IDV, SZC, LHG, ITA cũng tăng rất tốt so với mặt bằng chung. BCM chỉ giảm nhẹ 0,15% sau chuỗi 10 phiên tăng liên tục trước đó.

❖ Nhóm sản xuất nhựa - hoá chất, nhóm cổ phiếu phân bón có phiên dậy sóng khi nhiều mã bật tăng rất ấn tượng.

❖ Khối ngoại mua ròng nhẹ trở lại +52,7 tỷ đồng trên HOSE. VHM được đặc biệt mua ròng đến +266 tỷ đồng, giúp giá cổ phiếu tăng gần 3%. Ở chiều bán ròng, tập trung mạnh nhất ở CEO -173 tỷ đồng và HPG -118 tỷ đồng.

Nhận dinh thi truong
https://youtu.be/2axfEWsgZhU

PHÂN TÍCH KỸ THUẬT

❖ Trong phiên giao dịch ngày 21.12. 2021, VN-Index tiếp tục xuất hiện cây nến có thân nhỏ ở trên đường MA20 ngày, qua đó cho thấy tâm lý giằng co của nhà đầu tư. Nếu hỗ trợ này tiếp tục vẫn được giữ vững, khả năng Vn-Index tiến lên vùng đỉnh cũ 1.500-1.510 vẫn được giữ nguyên.

❖ Chỉ báo sức mạnh Stochastic và RSI tăng nhẹ trong phiên hôm qua. Chỉ báo MACD đang tiến sát đường tín hiệu. Nếu các chỉ báo này tiếp tục hướng lên và MACD cắt lên trên đường tín hiệu, sẽ càng ủng hộ cho đà tăng của chỉ số.

❖ Dự kiến xu hướng tăng trong ngắn hạn của VN-Index hướng đến ngưỡng kháng cự tâm lý 1.500+/- điểm vẫn chưa có gì thay đổi, nên trong những phiên giao dịch tiếp theo, chỉ số sẽ tiếp tục tiến về test lại vùng 1.480+/- trước khi có những nhịp phục hồi thu hẹp khoảng cách với vùng 1.500-1.510 điểm. Hỗ trợ hiện tại của chỉ số vẫn là đường MA20(quanh mốc 1.460+/-).

NHẬN ĐỊNH

❖ Thị trường đã có phiên phục hồi nhưng vẫn duy trì xu hướng đi ngang sang phiên thứ 7 liên tiếp, tín hiệu tích cực lúc này là diễn biến từ các thị trường thế giới đã bình ổn trở lại, bên cạnh đó thanh khoản thị trường vẫn được duy trì ở mức cao.

❖ Ngưỡng kháng cự 1.480 điểm vẫn là một thử thách chưa thể vượt qua, tuy nhiên, dòng tiền vẫn ủng hộ đà tăng của thị trường, bằng chứng là khối lượng giao dịch trong ngày tăng khi VN-Index tăng điểm.

❖ Dòng tiền trong những phiên gần đây bị hút mạnh vào nhóm cổ phiếu BĐS, Phân bón, Bảo hiểm, Nông nghiệp… nên có hoạt động chốt lời ở các nhóm cổ phiếu khác như Chứng khoán, Ngân hàng, Dầu khí,…

❖ Dù thị trường chung đi ngang, nhưng chúng ta cũng không khó để nhận ra dòng tiền tăng điểm vẫn duy trì ở một vài nhóm cổ phiếu. Và BĐS có vốn hóa vừa và nhỏ vẫn là nhóm dẫn đầu trong thời gian gần đây, và hôm nay vẫn sẽ tiếp tục.

KHUYẾN NGHỊ

❖ Thị trường vẫn đang trong giai đoạn tích lũy, nên dòng tiền sẽ tiếp tục phân hóa, đặc biệt nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ có thể sẽ có biến động tích cực và xu hướng tăng ở nhóm cổ phiếu này sẽ rõ ràng hơn trong ngắn hạn.

❖ Ngoài ra, chỉ báo tâm lý ngắn hạn tiếp tục tăng nhẹ, cho thấy các nhà đầu tư có thể tiếp tục tìm kiếm cơ hội trong ngắn hạn và tăng dần tỷ trọng cổ phiếu, đặt biệt với những cổ phiếu “vàng” trong danh mục.

❖ Giai đoạn này em vẫn giữ quan điểm nếu Anh/Chị NĐT muốn mua, nên ưu tiên với nhóm BĐS, BĐS Xây dựng, Cầu đường, Nông-Lâm-Ngư Ngiệp, Phân bón, nhóm cổ phiếu được hưởng lợi từ đầu tư công, gói kích thích kinh tế… hoặc những cổ phiếu đang ở vùng tích lũy rất tốt, cho tín hiệu tăng trở lại như nhóm Thép, Dầu khí sau nhịp điều chỉnh sâu.

❖ Ngoài ra Anh/ChịNĐT cũng “không nên quên” chốt lời với những cổ phiếu đã đạt target trong thời gian qua, những mã đã tăng liên tục trong những phiên gần đây. Anh/Chị NĐT có thể chốt lời từng phần, hoặc chốt lời theo chiều giá tăng cổ phiếu, nhằm gia tăng hiệu quả danh mục đầu tư.

❖▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬❖

CHỨNG KHOÁN THẾ GIỚI

Phố Wall phục hồi, Dow Jones vọt 560 điểm

❖ Chỉ số Dow Jones tăng 560.54 điểm lên 35,492.70 điểm.

❖ Chỉ số S&P 500 tiến gần 1.8% lên 4,649.23 điểm

❖ Chỉ số Nasdaq Composite cộng 2.4% lên 15,341.09 điểm.

GIÁ DẦU THẾ GIỚI

Giá xăng dầu hôm nay 22/12: Giảm nhẹ sau khi tăng hơn 3% vào phiên trước

❖Giá dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ giảm 0,08% xuống 71,24 USD/thùng vào lúc 7h03 (giờ Việt Nam) ngày 22/12.

❖ Giá dầu thô Brent giao tháng 2 giảm 0,04% xuống 74 USD/thùng.

Phạm SSI: 0362 762 967

1 Likes

Ông này lắm chữ thật, nhưng quá thừa thãi, đơn giản đi cho hiệu quả truyền thông, kính đề nghị ông show tài khoản của ông ra chứng minh ngay đi, …chữ nhiều, định tung chiêu thiên la địa võng à

Đọc xem chổ nào em ghi hiệu quả với anh, mình ghi nhận anh.

chi tiết rõ ràng vậy sao bác lại chê nhỉ