Bản tin sáng ngày 24.08.2022 - LIVESTREAM TOP CỔ PHIẾU MUA LƯỚT T+

BẢN TIN SÁNG NGÀY 24.08.2022

❖▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬❖

❖ Kết thúc giao dịch, VN-Index tăng 10.38 điểm, lên mức 1,270.81 điểm. Nhóm VN30 kết phiên tăng 6.55 điểm (+0.51%), dừng chân ở mức 1,292 điểm. Bên mua cũng lấy lại ưu thế trong rổ VN30 với 22 mã tăng/6 mã giảm. Mặc dù vậy nhưng dòng tiền hướng nhiều hơn đến nhóm vốn hóa trung bình thấp với mức tăng đến 1,43% trên Midcap và 1,6% trên Smallcap.

NHÓM NGÀNH

❖ Kết phiên giao dịch, sắc xanh trở lại chiếm ưu thế lớn ở hầu hết các nhóm ngành. Trong đó, Dầu khí là một trong những nhóm ngành tăng mạnh nhất thị trường.

❖ Ngành xây dựng cũng có phiên giao dịch hết sức sôi động.

❖ Với câu chuyện rút ngắn quy trình thanh toán kể từ ngày 29/8, nhóm Chứng khoán hôm nay cũng có bước tăng giá rất lớn.

❖ Các nhóm ngành khác như Xây dựng, VLXD, Bất động sản,Thép-Tôn mạ, Điện nước, Ngân hàng, Bán lẻ nhìn chung cũng tăng khá tích cực.

❖ Ngược lại với sắc xanh chung, cổ phiếu các nhóm Du lịch giải trí, Bảo hiểm, Y tế kém sắc hơn thị trường chung do giao dịch khá trầm lắng.

DÒNG TIỀN

❖ Dòng tiền đang có xu hướng đang cải thiện gia tăng vào nhóm mã Dầu khí, Chứng khoán, Ngân hàng, Bán lẻ…với khối lượng gia tăng tích cực, đồng thời phân hóa trong các nhóm ngành rõ rệt. Có thể nhận thấy dòng tiền gia tăng tập trung vào các mã có kỳ vọng kết quả kinh doanh tăng trưởng tốt, có câu chuyện về tăng trưởng và nhận được những thông tin hỗ trợ tích cực từ nhiều mặt của thị trường.


Dòng tiền đang có xu hướng đang cải thiện gia tăng vào nhóm mã Dầu khí, Chứng khoán, Ngân hàng, Bán lẻ…

KHỐI NGOẠI

Khối ngoại hôm nay bán ròng nhẹ -74 tỷ đồng trên HOSE. VHM -45 tỷ đồng, CTG -43 tỷ đồng, BSR - 39 tỷ đồng, VIC -32 tỷ đồng, KBC -31 tỷ đồng là các mã có GT bán ròng cao nhất. Phía mua ròng, VNM nổi bật với GT +162 tỷ đồng, đây là phiên mua ròng thứ 5 liên tiếp của khối ngoại trên cổ phiếu này.

PHÂN TÍCH KỸ THUẬT

❖ Về kỹ thuật, VN-Index đang nhận được sự hỗ trợ ở vùng 1.250-1.255 điểm, nơi có mặt của đường MA20 và chuỗi tích lũy 7 phiên liên tiếp. Nhưng thị trường hiện tại vẫn nằm dưới ngưỡng đường MA100, tương đương vùng kháng cự mạnh 1.275-1.280 điểm. Trong kịch bản thị trường bứt phá khỏi ngưỡng cản này, khả năng thanh khoản sẽ tăng trở lại.

❖ Dự kiến VN-Index được cho là sẽ kiểm địn lại vùng kháng cự gần 1.275 – 1.280 điểm trong phiên hôm nay. Với nhóm VN30 có thể sẽ kiểm lại vùng kháng cự 1.300 điểm.


NHẬN ĐỊNH

❖ Sau ba phiên giảm nhẹ liên tiếp, thị trường đã có sự hồi phục trong phiên hôm nay khi VN-Index test thành công ngưỡng hỗ trợ quanh 1.250 điểm (MA20 ngày). Lực cầu xuất hiện từ vùng này đã nâng đỡ tốt cho chỉ số và giúp chỉ số quay trở lại để hướng đến kháng cự gần nhất quanh 1.275 điểm (MA100 ngày).

❖ Tuy nhiên, áp lực bán cũng có rủi ro quay trở lại mạnh mẽ hơn khi VN-Index áp sát vùng 1.280 điểm, do động thái gia tăng của lực cầu chủ động chưa được thể hiện rõ trong nửa phiên chiều, phần lớn tâm lý mua đuổi giá đến từ việc kéo trụ tăng tốt.

❖ Đồng thời, dòng tiền ngắn hạn có dấu hiệu suy yếu cho thấy các nhà đầu tư vẫn còn thận trọng với diễn biến hiện tại, đặc biệt lực cầu suy giảm tại các vùng giá cao cho thấy đà hồi phục khó có thể kéo dài hoặc cổ phiếu thiết lập đỉnh mới.


Chỉ báo tâm lý ngắn hạn vẫn suy yếu cho thấy các nhà đầu tư vẫn còn thận trọng với xu hướng hiện tại và thị trường có khả năng sẽ đi ngang với biên độ hẹp ở những phiên tới.

KHUYẾN NGHỊ

❖ Chỉ được kéo lên là nhó có sự kích thích từ các mã trụ nên tạo nên tâm lý đuổi giá, vì vậy NĐT ngắn hạn cần chú ý quan sát diễn biến cung cầu tại vùng cản 1.280-1.285 điểm và nên cân nhắc tận dụng nhịp tăng để tiếp tục cơ cấu danh mục theo hướng giảm thiểu rủi ro, do yếu tố hỗ trợ chưa rõ ràng của thị trường. Đặt biệt là đợt mua nâng giá cuối phiên hôm qua không mạnh về dòng tiền, thời gian cũng ngắn.

❖ Với NĐT dài hạn, thị trường rung lắc là cơ hội mua gom những cổ phiếu/nhóm cổ phiếu mục tiêu, cổ phiếu có nền tảng cơ bản tốt đang được định giá về vùng hấp dẫn như nhóm Ngân hàng, BĐS-KCN, BĐS-ĐTC, nhóm năng lượng,… hoặc những nhóm cổ phiếu đã giảm sâu, đang tạo nền tích lũy từ đáy đi lên.

❖▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬❖

CHỨNG KHOÁN THẾ GIỚI

Chứng khoán Mỹ có phiên giảm thứ 3 liên tiếp

❖ Chỉ số Dow Jones lùi 154.02 điểm xuống 32,909.59 điểm.

❖ Chỉ số S&P 500 mất 0.22% còn 4,128.73 điểm.

❖ Chỉ số Nasdaq Composite hạ 0.002% xuống 12,381.30 điểm.

GIÁ DẦU THẾ GIỚI

Giá Dầu thô thế giới đêm qua tăng hơn 3%

❖ Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Ba, hợp đồng dầu Brent tiến 3.88% lên 100.22 USD/thùng.

❖ Cùng thời điểm hợp đồng dầu WTI cộng 3.38 USD (tương đương 3.7%) lên 93.74 USD/thùng.

❖▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬❖

Phạm SSI: 0362 762 967

Mọi người tham gia vào để được tư vấn nhiệt tình nhé

1 Likes

Anh/Chị NĐT ngắn hạn cần chú ý quan sát diễn biến cung cầu tại vùng cản 1.275-1.285 điểm, bởi phiên đảo chiều mạnh bất ngờ hôm qua diễn ra hơi ngắn, phần lớn đến từ việc kích thích các trụ tạo nên tâm lý đuổi giá cao. Tuy nhiên đợt mua nâng giá cuối phiên hôm qua không mạnh về dòng tiền và thời gian diễn ra cũng ngắn. Bên cạnh đó lực cầu suy giảm tại các vùng giá cao cho thấy đà hồi phục khó có thể kéo dài hoặc cổ phiếu có thể thiết lập đỉnh mới.

c6c9296c-14ce-4766-9013-d4b174c0d2f0

Sau phiên đảo chiều đầy bất ngờ chiều qua, thị trường tiếp tục duy trì sắc xanh trong phiên giao dịch sáng nay, nhưng giống như nhiều lần trong tuần trước, VN-Index lại gặp khó tại ngưỡng cản 1.280 điểm.

Chốt phiên sáng, VN-Index tăng 6,72 điểm (+0,53%), lên 1.277,53 điểm với 247 mã tăng/149 mã giảm. Nhóm VN30 tăng 5.39 điểm(+0,42%), lên mốc 1.297,39 điểm, rổ này có tới 21 mã tăng/8 mã giảm. Giá trị giao dịch đạt 8.876,9 tỷ đồng, tăng14,9% về giá trị so với phiên sáng qua.

Độ rộng tổng thể của VN-Index sáng nay khá tích cực với 274 mã tăng/149 mã giảm, nhưng biên độ tăng thì hạn chế khi chỉ có 103 mã là tăng từ 1-2%. Dù cổ phiếu tăng không ấn tượng nhiều, chỉ đủ đẩy VN-Index quay lại đỉnh cũ cách đây 5 phiên, nhưng sự hưng phấn cũng đáng chú ý. Bởi sau 3 phiên điều chỉnh, dòng tiền bắt đáy tạo được hiệu ứng mạnh mẽ 1,5 phiên trở lại đây.

Áp lực bán dự kiến sẽ tiếp tục tăng trở lại tại vùng 1.280 điểm của VN-Index và tiếp tục gây sức ép cho thị trường. Thị trường hiện tại không có nhóm cổ phiếu dẫn dắt nào cụ thể, ngay cả nhóm Chứng khoán hôm qua tăng tốt sáng nay cũng hạ dần biên độ.

Nhìn chung thị trường thị trường luôn có những cổ phiếu mạnh ngược dòng. Nhưng nó chỉ xuất hiện ở những cơ hội riêng lẻ, một vài câu chuyện cá biệt nào đó chứ không phải là xu hướng của một thị trường chung. Đặc biệt là tâm lý khi nhìn danh mục dễ bị chi phối bởi một cổ phiếu mạnh đơn lẻ mà quên đi phần còn lại đang xấu dần. Sẽ đến lúc cổ phiếu mạnh không thể “gánh” cho cả thị trường và tất cả kéo nhau đi xuống.

Do vậy, Anh/Chị NĐT cần hạn chế mua đuổi xanh và cân nhắc khả năng chốt lời khi cổ phiếu đạt kỳ vọng. Cơ cấu danh mục sang các mã có chất lượng, có câu chuyện tăng trưởng tốt trong thời gian tới.

1 Likes

Bài viết này được copy từ bài viết của broker bên VPS, mọi người nên né tránh ra nhé. Ông này ko có kiến thức, toàn copy nhận định của ng khác làm của mình thôi ạ

1 Likes

Đúng r, e cũng thấy giống với chị nói. Hk hiểu s cứ copy về làm bài viết của mình hoài lun, chắc chủ này mặt dày lắm :grin:

1 Likes

Anh/Chị có thể chọn những mã cổ phiếu sẽ được hưởng lợi từ việc khô hạn ở châu Âu và Trung Quốc

Link livestream của em tối nay tại đây Anh/Chị NĐT!

1 Likes

@Suzy đề nghị Mod xử lý bạn này giúp mình bạn này nhé.
Bạn này lợi dụng sự tự do ngôn luận của diễn đàn với mục đích khiêu khích, nói xấu, xúc phạm, bia đặt, lăng mạ, bôi nhọ danh dự, nhân phẩm của người khác một cách công khai, vô căn cứ… đồng thời xúi giục, lôi kéo, dụ dỗ, kích động người khác vào topic của mình để quậy phá.

Thành viên này đã vi phạm nghiêm trọng quy tắc của diễn đàn, cũng như quy tắt cộng đồng trên các nền tảng online. Vì vậy mình đề nghị @Suzy xử lý nghiêm với tài khoản loại này, tránh những hậu quả đáng tiếc về sau.

1 Likes

Trước khi nói ng khác mình xem lại bản thân mình đi nha. Sống sao mà để ng khác nói mình như vậy. KO CÓ LỬA SAO CÓ KHÓI

1 Likes

Xem lại bản thân trx khi đánh giá người khác nhé. Bạn còn hơn ngta mà ns ai, broker mà để thông tin cá nhân ng khác ra ngoài, bị giám đốc xử lý chưa ớn hay s mà còn thái độ kém z. Bạn làm KH thua lỗ thì phải lên tiếng chứ, điều xấu ở bạn hk thể im nha

1 Likes

Bài nhận định khá chuẩn lun, a Cường rất có tâm, mọi người welcome với a Cường nhé

1 Likes