Bản tin sáng ngày 26.08.2022 - LIVESTREAM THỊ TRƯỜNG TUẦN SAU HÀNG T+2 VỀ

BẢN TIN SÁNG NGÀY 26.08.2022

❖▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬❖

Thị trường hôm nay, top cổ phiếu mua lướt T+

❖ Kết phiên, VN-Index tăng 11.72 điểm, dừng chân ở mức 1,288.88 điểm. VN30-Index kết phiên tăng 15.14 điểm (+1.17%), đạt mức 1,311.55 điểm. Riêng với nhóm trung bình và nhỏ tăng yếu hơn, Chỉ 0,85% trên chỉ số Midcap và 0,42% trên chỉ số Smallcap. Thanh khoản đạt 13,6 tỷ đồng khớp lệnh trên HoSE, tăng nhẹ so với phiên trước.

NHÓM NGÀNH

❖ Nhóm cổ phiếu phân bón tiếp tục duy trì đà tăng của mình, trong đó có các mã tăng hết biên độ như DCM DPM.
❖ Ngành chế biến thủy sản cũng có phiên giao dịch tương đối tích cực và là một trong những ngành tăng mạnh nhất thị trường.
❖ Nhóm cổ phiếu dầu khí lại có dấu hiệu chốt lời nhẹ sau giai đoạn tăng mạnh trước đó.
❖ Cổ phiếu Ngân hàng ngoài sự nổi bật ở VPB và CTG thì sắc xanh cũng bao phủ ở các mã còn lại với mức tăng nhẹ.
❖ Các nhóm ngành khác tăng tốt được ghi nhận ở Cảng & Vận tải biển, Thép-Tôn mạ.

DÒNG TIỀN

❖ Dòng tiền hôm nay không có gì đặc biệt, duy trì mức tương tự các phiên trước nhưng kiểu mua thì khác. NĐT chấp nhận mua giá cao hơn là một tín hiệu mạnh mẽ về tâm lý trong ngắn hạn. Ngoài ra bên cầm cổ những người bán cũng chọn giá bán cao hơn và bán rải theo chiều giá tăng cũng thể hiện mức độ kỳ vọng vào đà tăng của thị trường.
Tuy nhiên dòng tiền đang phân hóa khi gia tăng luân chuyển sang các mã nhóm cao su, phân bón, đường, thủy sản, nước, ngân hàng với khối lượng giao dịch, thanh khoản gia tăng tốt nhất thị trường phiên hôm qua.

KHỐI NGOẠI

Khối ngoại kết thúc chuỗi 4 phiên bán ròng bằng 1 phiên mua ròng nhẹ +90,7 tỷ đồng trên HOSE. Hai mã Tiêu dùng được mua ròng nhiều nhất là VNM +76 tỷ đồng và MSN +62 tỷ đồng. Chiều bán ròng, dẫn đầu là PHR và NVL tương ứng -53 tỷ đồng và -43 tỷ đồng.

PHÂN TÍCH KỸ THUẬT

❖ Trên đồ thị ngày, chỉ số VNIndex đã chinh phục thành công cạnh trên của kênh giá 1.250 – 1.285 điểm. Với quán tính tăng hiện tại, nhiều khả năng chỉ số sẽ mở rộng đà hồi phục lên vùng 1.300 điểm trong những phiên tới. Đây là vùng cản tâm lý quan trọng nên trong giai đoạn hiện tại, nhà đầu tư nên duy trì tỷ trọng cổ phiếu và tiền mặt ở mức cân bằng và hạn chế mua đuổi ở vùng giá cao.
❖ Với việc chỉ số VN30 đã chinh phục thành công mốc tâm lý 1.300 điểm, nhiều khả năng chỉ số sẽ bao phủ lại vùng khoảng trống giảm giá (Gap-down) tháng 6 với vùng cận trên là 1.325 điểm.


NHẬN ĐỊNH

❖ Thanh khoản cải thiện tích cực cùng dòng tiền lan toả đến một vài nhóm ngành có vốn hoá lớn đã giúp cho chỉ số VN-Index có một phiên vượt thành công mốc kháng cự mạnh 1.280-1.285 điểm.
❖ Mặc dù áp lực rung lắc sẽ càng trở nên rõ nét hơn trong quá trình đi lên, VN-Index đang có nhiều cơ hội mở rộng đà tăng tích cực và hướng lên vùng đích kỳ vọng kế tiếp tại quanh 1.300 điểm.


Chỉ báo tâm lý ngắn hạn tăng nhẹ cho thấy các nhà đầu tư ngắn hạn đang dần lạc quan trở lại và cơ hội mua mới cũng gia tăng trong các nhịp rung lắc.

KHUYẾN NGHỊ

❖ Anh/Chị ngắn hạn nên ưu tiên tận dụng đà tăng để cơ cấu danh mục/chốt lời giá xanh theo hướng giảm thiểu rủi ro và việc mở vị thế mua sẽ cần phải quan sát, chọn lọc kỹ hơn hoặc được khuyến trong room.

❖ Với NĐT dài hạn, thị trường rung lắc là cơ hội mua gom những cổ phiếu/nhóm cổ phiếu mục tiêu, cổ phiếu có nền tảng cơ bản tốt đang được định giá về vùng hấp dẫn như nhóm Ngân hàng, BĐS-KCN, BĐS-ĐTC, nhóm năng lượng,… hoặc những nhóm cổ phiếu đã giảm sâu, đang tạo nền tích lũy từ đáy đi lên.

❖▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬❖

CHỨNG KHOÁN THẾ GIỚI

Chứng khoán Mỹ tối qua tăng mạnh vào tối qua.

❖ Chỉ số Dow Jones tăng 322.55 điểm lên 33,291.78 điểm.
❖Chỉ số S&P 500 tiến 1.41% lên 4,199.12 điểm.
❖ Chỉ số Nasdaq Composite cộng 1.67% lên 12,639.27 điểm.

GIÁ DẦU THẾ GIỚI

Giá Dầu thô thế giới đêm qua giảm 2%
❖ Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Năm, hợp đồng dầu Brent lùi 1.88 USD (tương đương 1.9%) xuống 99.34 USD/thùng.
❖ Cùng thời điểm hợp đồng dầu WTI mất 2.37 USD (tương đương 2.5%) còn 92.52 USD/thùng…

❖▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬❖

Phạm SSI: 0362 762 967

Hôm nay mình sẽ review về bạn Ngọt này một xíu. Mình đã đầu tư với bạn Ngọt (Phạm ssi) từ tháng 2 tới tháng 7 vốn từ 100 triệu lỗ về còn 30 triệu. Khi mình hỏi về một mã cp nào đó thì bạn Ngọt ép buộc mở tài khoản gắn ID môi giới thì mới trả lời. Khi mở tài khoản xong giao dịch từ 100tr lỗ về còn 30tr. Bên cạnh đó, khi mình lỗ thì bạn Ngọt đc lời tiền giao dịch mua bán của mình. Vì thế, các anh/chị NĐT mới hãy lựa chọn broker có chuyên nghiệp, kiến thức chuyên về chứng khoán,… và xem review của những người tham gia trước về broker đó như thế nào nhé. Tránh trường hợp như mình hk biết gì mà còn bị bạn Ngọt làm cho lỗ rồi ngoảnh mặt đi bởi vì bạn Ngọt đã lời đc tiền giao dịch mỗi lần mua bán của mình rồi. Mình chia sẻ với các Anh/Chị NĐT tư mới F0, F1, F2,…về việc chọn broker sai làm là mình sẽ rước họa vào thân. Các Anh/Chị nên cẩn thận với bạn Ngọt nhé, hãy xem câu chuyện của mình là một bài học cho Các Anh/Chị nghen!

1 Likes

Tội nghiệp anh/chị z. Em có theo một anh broker này cũng rất uy tín, anh/chị muốn tìm hiểu thì nhắn em, em sẽ cho Anh/chị tìm lại những mất mát, đau thương đó nhé.

1 Likes

Anh/Chị xem bài viết này, em thấy broker này nhận định rất hay và mấy hôm trx thường xuyên livestream trên facebook để nhận định thị trường và tư vấn trên đó

1 Likes

:joy: :joy: :joy:

Bạn vs @Sharks cũng rất tích cực seeding bài cho mình, cảm ơn nhiều hen. Hai bạn cố gắng đến già cũng sẽ thành công đấy. Nhờ 2 bạn đẩy bài mình lên, mà mình có đc nhiều khách hơn, đa tạ, đa tạ nhé :joy: :joy:

1 Likes

Anh và @mọi người xem thêm ở đây nhe

1 Likes

Anh @Jessi liên lạc với group anh Cường qua zalô này để đc hỗ trợ nhé.

1 Likes

Có vấn đề về thần kinh nên đi khám sớm :)))

1 Likes

Quá xạo, room có 50ng thua room ng khác. Nhìn là biết thua xa broker khác :)))))

1 Likes

Mời Anh/Chị NĐT quan tâm tham gia buổi livestream cùng room em nhé.

Anh/Chị vui lòng click vào Video clip phía trên bài viết để vào kênh Youtube của em(do diễn đàn hạn chế việc uplink livestream)