Bản tin sáng tuần 23-27/5 - thận trọng trong sóng hồi và chiến lược lướt sóng

, , , , , , ,

TT chung: tuần qua TT có nhịp phục hồi nhẹ lên 1240 khá tích cực khi trấn an lại tâm lý NDT sau hơn 1 tháng giảm rất mạnh, hàng bắt đáy về nhưng không xuất hiện lực bán nào mạnh, tạm thời TT đang cân bằng ở vùng này. Tuy nhiên điều kiện để chúng ta giải ngân mạnh tay hơn thì TT cần có phiên bùng nổ theo đà vì khi đó xác định dòng tiền lớn vào tham gia hoặc TT phải test 2 đáy hướng lên, hạn chế việc đuổi giá cổ phiếu vì rất dễ gặp áp lực bán chốt lãi của những người bắt đáy trước đó. TT rõ ràng vẫn còn đang ở xu hướng giảm nên chúng ta sẽ vẫn luôn thận trọng và chỉ áp dụng chiến lược lướt sóng ngắn hạn - mua ở vùng giá thấp nổ lên thì chốt lãi như cách mà chúng ta thực hiện với SHS PET…tuần trước. Bên cạnh đó TT cuối tuần cũng có các thông tin tốt về vĩ mô kì vọng sẽ giúp cho Vni có phiên bùng nổ theo đà trong tuần sau như: Gói hỗ trợ LS 2% của Chính phủ VN nhằm hỗ trợ sx, kinh doanh phục hồi kinh tế; Trung Quốc giảm lãi suất và bơm hơn 5k tỷ USD để kích thích nền kinh tế năm nay…

Về kỹ thuật: tuần này TT có thể vận động theo kịch bản sau

  • Kịch bản 1 (tích cực): nếu VNi bức khỏi được vùng 1250 và thoát trendline giảm thì dễ có sóng hồi lên lại trên vùng 1300
  • Kịch bản 2 : việc VNi nhiều lần không vượt được 1250 cũng tiềm ẩn sự điều chỉnh trở lại, có thể là điều chỉnh ngay trong phiên, lúc đó phải quan sát lực bán như thế nào mới có thể quyết định tham gia, còn nếu giảm phá đáy cũ vùng 1160 luôn thì tốt nhất nên thoát hết các cổ phiếu bắt vào tuần trước.

Hành động: vẫn tiếp tục thận trọng và chờ đợi thêm tín hiệu, áp dụng chiến lược lướt ngắn hạn không kỳ vọng ăn dày vì lượng cung kẹp hàng ở trên chực chờ bán khi TT hồi lên, TT rất khó để tăng một mạch theo hình chữ V được, nếu không chủ động chốt dễ gặp chỉnh lại vùng giá thấp mất thời gian và rủi ro. Hãy nhớ rằng TT vẫn còn đang trong xu hướng giảm vì vậy chúng ta cũng sẵn sàng “chạy” nếu TT có biến xấu như đợt sập vừa rồi.

Các nhóm cổ phiếu theo dõi:

  • Điện: REE GEG
  • Cảng biển: HAH VSC
  • Bán lẻ: PET MWG
  • Chứng khoán: SHS VCI
    Các kiến nghị cụ thể sẽ được cập nhập ngay trong phiên.

Chúc tất cả ACE nhóm mình có tuần mới giao dịch hiệu quả và thành công!!!

Ad có 1 Room cộng đồng hỗ trợ NĐT mới, mời ACE NĐT tham gia để cùng chia sẻ kiến thức và cơ hội đầu tư trên Thị trường. Link nhóm trên trang cá nhân của Ad.
Cám ơn mọi người đã quan tâm đến bài viết.

Ad có 1 Room cộng đồng hỗ trợ NĐT mới, mời ACE NĐT tham gia để cùng chia sẻ kiến thức và cơ hội đầu tư trên Thị trường. Link nhóm trên trang cá nhân của Ad. Cám ơn mọi người đã quan tâm đến bài viết.