BANK điểu chỉnh thì ưu tiên mua CỔ PHIẾU gì?

, , ,

Kết phiên TT đóng cửa tại 1177.5 điểm với thanh khoản 15.1K tỷ, VN30 giảm 5.71 điểm, đóng tại 1183.85 điểm, phía đóng góp cho VN-INDEX nay gồm TCB BCM PNJ HAG PC1…phía gây áp lực lên chỉ số là VHM VCB CTG BID VNM.

Khối ngoại nay Mua ròng 155.96 tỷ, tập trung mua STB VCG HCM VPB PVD…chiều ngược lại họ bán DGC VND KBC MWG GAS.

VN-INDEX mở cửa giằng co với nhóm Bank phân hoá có TCB là trụ kéo chính cho chỉ số, ngược lại, BID, VCB kéo giảm chỉ số. Và nhóm nông nghiệp dẫn đầu về đà tăng nhờ các mã HAG, HNG…cùng với nhóm dầu khí, khai khoáng khá tích cực có PVS, PVD, KSB, PVC,…đều tăng tốt. Nhóm xây dựng phiên nay cũng phân hóa có FCN LCG VCG PC1…cho sắc xanh tương đối. Đến phiên chiều, dòng tiền yếu khiến chỉ số tiếp tục giảm về ngưỡng <1.175 điểm, áp lực chính đến từ nhóm Bank VCB CTG BID…và vài mã trụ như VHM VNM…khiến VN30 thoái lui về giá đỏ. Sắc đỏ lấn át ở nhóm BĐS , xây dựng, sản xuất…Chiều ngược lại, nhóm vận tải tăng tốt gồm PVT, GMD, VTP, VSC, HAH,…nhóm dầu khí vẫn giữ sắc xanh và nhóm Bank có STB, TCB giữ tốt giúp VN-INDEX ko giảm sâu, đóng cửa mất ~5 điểm.

Nhận định thị trường và kế hoạch hành động:

  • Thị trường quay lại test đáy của nhịp bán phiên hôm qua lần nữa quanh 1175 với lực bán có phần giảm đi so với phiên hôm qua thể hiện qua thanh khoản cũng có phần sụt giảm khi kích hoạt lực bán quanh 1175 điểm.

  • Nhiều khả năng nhóm Bank sẽ vào nhịp chốt lời đầu tiên, đối với các CP đã tăng 20-30% từ nền thì cũng không mua quá sớm, nên canh mua khi có những nhịp bán biên lớn hơn 5-10% để đánh nhịp số 2 khi lực cầu đứng ngoài tham gia bắt đáy

  • Đối với vị thế mua mới sẽ tiếp tục ưu tiên các CP tiệm cận biên dưới và chú ý quá trình hấp thụ cản biên trên của các CP đang nỗ lực vượt cản

Mời anh chị xem chi tiết video: